Sau khi tung ra thông tin sắp bổ sung nút Dislike, Facebook tiếp tục khiến cư dân mạng toàn cầu sốt sình sịch khi tuyên bố trong tương lai, các Facebook-er có thể sử dụng ảnh động làm hình đại diện trên trang cá nhân của mình.
Theo đó, người dùng chọn ảnh động (GIF) hoặc một video ngắn 7 giây làm ảnh đại diện. Facebook tạm gọi nó là “profile video”. Những người dùng tại Anh và California (Mỹ) sẽ là những người đầu tiên được thử nghiệm ứng dụng mới này.
Thay vì ảnh tĩnh, người dùng có thể sử dụng video/ảnh động làm hình đại diện trên Facebook.
Ngoài ra, Facebook còn công bố tính năng hẹn giờ ảnh đại diện. Trong trường hợp người dùng muốn đặt một hình ảnh đại diện đặc biệt gắn liền với một sự kiện diễn ra trong khoảng thời gian nhất định như nghỉ lễ hay giải bóng đá, họ có thể cài đặt để đến đúng ngày, giờ mong muốn, Facebook sẽ tự thay đổi hình ảnh đại diện.
Trong vài giờ, vài ngày hoặc vài tuần sau đó (tùy theo cài đặt của người dùng), Facebook sẽ lại tự đổi về hình ảnh đại diện cũ.
Tính năng hẹn giờ ảnh đại diện trên Facebook.
Bên cạnh đó, giao diện của Facebook trên thiết bị di động cũng có sự thay đổi lớn khi hình ảnh đại diện được đưa vào giữa trang.
Người dùng cũng có thể công bố nhiều thông tin hơn trên phần Thông tin cá nhân của mình. Mục “tiểu sử” có thêm một dòng mới, thông tin về chỗ làm cùng với tối đa 5 bức ảnh chân dung.
Giao diện Facebook trên điện thoại sắp tới sẽ có sự thay đổi lớn.