Eximbank nhận giải chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

Ngày 14/10/2019, Ngân hàng Bank of New York Mellon (BNYM) của Mỹ đã trao giải thưởng Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc - STP Award cho Eximbank với tỉ lệ điện đạt chuẩn STP (Straight Through Processing) trên 98%.
Eximbank nhận giải chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc ảnh 1 Ông Nguyễn Hướng Minh bên (thứ 3, bên trái) – Phó Tổng Giám đốc Eximbank và ông Trần Tấn Lộc (thứ 4, bên trái) - Phó Tồng Giám đốc Eximbank đại diện tiếp nhận giải thưởng này từ Ông Arnon Goldstein - Giám đốc Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Dịch vụ Ngân Quỹ, của Bank of New York Melon.

Giải thưởng STP Awards được trao dựa trên các tiêu chuẩn áp dụng thống nhất trên toàn cầu của Bank of New York Mellon dựa trên số lượng điện thanh toán và chất lượng điện thanh toán được xử lý tự động xuyên suốt. Giải thưởng này là sự ghi nhận của một định chế tài chính nước ngoài lâu đời và uy tín về chất lượng điện thanh toán tự động của Eximbank, đồng thời khẳng định chất lượng công nghệ, chất lượng thực hiện thanh toán tự động cũng như sự xuất sắc trong nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ nhân viên của Eximbank trong năm qua.

“Chúng tôi trân trọng thông báo Eximbank đã đạt tỉ lệ điện đạt chuẩn STP trên 98% cho những thanh toán gửi qua BNYM trong năm 2018. Ngân hàng đã liên tiếp đạt được thành tích này trong nhiều năm vừa qua, với tỉ lệ STP cao này minh chứng cho sự xuất sắc trong nghiệp vụ cũng như tính chuẩn xác về chất lượng, uy tín của Eximbank. BNYM chúng tôi tự hào là một đối tác của Eximbank kể từ năm 1995 tới nay, chúng tôi hi vọng ngân hàng sẽ luôn giữ vững vị thế của một ngân hàng xuất sắc về dịch vụ thanh toán quốc tế trong thời gian tới” - Ông Arnon Goldstein chia sẻ.

Với mạng lưới ngân hàng đại lý rộng khắp trên thế giới và sự hiện diện tại các thị trường tài chính sôi động quốc tế, Eximbank luôn tự hào có thể hỗ trợ tốt nhất, nhanh nhất mọi giao dịch thanh toán trong nước và nước ngoài của khách hàng với chi phí thấp nhất.

Với truyền thống là một ngân hàng TMCP có thế mạnh về hoạt động kinh doanh ngoại tệ tại Việt Nam, đặc biệt là hoạt động kinh doanh ngoại tệ trên thị trường liên ngân hàng trong nước và quốc tế, vừa qua, Eximbank cũng vinh dự  nhận được giải thưởng Refinitiv VND Matching Award do Refinitiv (Reuters) trao tặng cho Ngân hàng có doanh số giao dịch USD VND lớn nhất Việt Nam trên hệ thống giao dịch Reuters Matching.

Ngày 13/09/2019, hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn của ngân hàng Eximbank là B+ với triển vọng “ổn định”.
Việc gán mức tín nhiệm đối tác dài hạn B+, ngắn hạn B và triển vọng "Ổn định" cho Eximbank, Standard & Poor’s (S&P) ghi nhận các nỗ lực tái cấu trúc của Eximbank, thể hiện qua tốc độ tăng trưởng tín dụng có chọn lọc và nỗ lực giải quyết nợ xấu, đặc biệt là thu hồi nợ xấu đã bán cho VAMC. Eximbank đã cải thiện được biên độ lợi nhuận trong các năm qua, nhưng cũng còn nhiều dư địa để cải thiện chỉ số chi phí trên thu nhập toàn hàng. S&P kỳ vọng Eximbank tiếp tục triển khai hiệu quả các sáng kiến và kế hoạch tái cấu trúc, định hướng lại hoạt động của ngân hàng theo các thế mạnh sẵn có về tài trợ thương mại, kinh doanh ngoại hối, thanh toán quốc tế, cũng như triển khai các biện pháp quản trị rủi ro kết hợp với kiểm soát chi phí chặt chẽ hơn để lợi nhuận tăng trưởng bền vững. Cụ thể, Eximbank đang chuyển mình mạnh mẽ với hàng loạt những sáng kiến chuyển đổi lớn nhằm tái cấu trúc mạng lưới kênh phân phối và tập trung hóa tác nghiệp vận hành nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động và năng suất lao động của kênh phân phối. Tất cả các sáng kiến đang được triển khai xuyên suốt và đồng bộ trong cả năm 2019. Ngoài ra, chiến lược chuyển đổi của ngân hàng được cổ đông đồng thuận và ủng hộ - nhiều chuyên gia từ đối tác chiến lược SMBC và các nhân sự cấp cao của ngân hàng trực tiếp tham gia triển khai dự án.

MỚI - NÓNG
Cử tri trẻ góp ý, kiến nghị với Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn nhiều câu chuyện thời sự
Cử tri trẻ góp ý, kiến nghị với Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn nhiều câu chuyện thời sự
TPO - Chia sẻ với các cử tri trẻ, anh Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ niềm vui khi nhận được nhiều ý kiến quan tâm liên quan đến vai trò, chức trách, nhiệm vụ mà mình đang phụ trách. "Đây là những vấn đề, những gợi ý thiết thực giúp tôi thực hiện tốt hơn công việc trong thời gian tới", Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

Giá thức ăn chăn nuôi tăng lần thứ 7 liên tiếp

Giá thức ăn chăn nuôi tăng lần thứ 7 liên tiếp

TPO - Các công ty thức ăn chăn nuôi vừa thông báo tiếp tục tăng giá thức ăn chăn nuôi từ 300 đồng - 3.000 đồng/kg, đẩy giá thành sản phẩm này tăng đến 30% chỉ trong vòng hơn nửa năm. Nhiều hộ chăn nuôi đứng trước nguy cơ thua lỗ, bỏ tái đàn.
Khu vực soi chiếu an ninh đi nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), những ngày qua chỉ có lác đác vài khách thay vì cảnh hàng nghìn người xếp hàng đợi tới lượt, thậm chí có khách chậm cả chuyến bay khi qua "ải" này.

Sân bay đìu hiu mùa COVID-19

TPO - Đầu hè, trái ngược cảnh chen lấn, xếp hàng làm thủ tục lên máy bay như những năm trước, năm nay, trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, lưu lượng người đến sân bay giảm mạnh. 
Tiểu thương lo mưu sinh, bán cố sau lệnh dẹp chợ cóc vì COVID-19

Tiểu thương lo mưu sinh, bán cố sau lệnh dẹp chợ cóc vì COVID-19

TPO - Nhu cầu mua sắm thực phẩm tươi sống ngày cuối tuần tăng vọt khiến nhiều chợ cóc lại "tái xuất" hoạt động sau 4 ngày, đặc biệt khi thấy vắng bóng lực lượng chức năng. Vì lí do mưu sinh, nhiều bà con bán hàng vẫn "bám" chợ dù biết dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Tại siêu thị, lượng hàng hoá dự trữ, đảm bảo nhu cầu thiết yếu cũng tăng vọt. 
Cảnh vắng lặng tại quầy làm thủ tục lên máy bay nội địa tại sân bay Nội Bài, khác cảnh rồng rắn xếp hàng chỉ cách đây hơn 1 tuần (Ảnh chụp sáng 14/5) Ảnh: Đình Quang-NIA

Doanh nghiệp vận tải lỗ nặng

TP - Chỉ trong thời gian hơn 1 năm, dịch COVID-19 4 lần bùng phát, lần sau tác động nghiêm trọng hơn lần trước và đều vào các dịp cao điểm đi lại. Với lần thứ 4 này, các doanh nghiệp vận tải như bị “bồi thêm cú đấm”, sống chật vật, lỗ nặng.
Nhiều quán cà phê, siêu thị Hà Nội kín khách, không giữ khoảng cách

Nhiều quán cà phê, siêu thị Hà Nội kín khách, không giữ khoảng cách

TPO - Thực hiện yêu cầu đóng cửa phòng dịch của UBND TP Hà Nội, nhiều cửa hàng, loại hình kinh doanh dừng hoạt động khiến người dân ít lựa chọn vui chơi cuối tuần. Tuy nhiên, một số địa điểm vẫn đang mở cửa như trung tâm thương mại, siêu thị, quán cà phê vẫn đông khách đến tụ tập, nhiều nơi người dân không tuân thủ quy định giữ khoảng cách.