TPO - Nhiều người dân bất ngờ khi hóa đơn tiền điện tháng 2 tăng cao, thậm chí có người còn đặt câu hỏi về việc có bị sai lệch khi tính toán tiền điện lũy tiến khi chu kỳ thu tiền điện kéo dài hơn 1 tháng. Chuyên gia kinh tế cho rằng ngành điện không thể vì mức trích lập của mình để đẩy tất cả những bất lợi sang cho doanh nghiệp và người dân.
Với việc ứng dụng công nghệ số mạnh mẽ, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi. Đặc biệt, EVNHANOI đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô. Theo đó, từ ngày 29/02/2024, EVNHANOI sẽ triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng.
TP - Với mong muốn giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp cận trên môi trường số, đặc biệt đối với dịch vụ cấp điện trung áp, một trong những dịch vụ với những đặc tính kỹ thuật phức tạp, liên quan tới nhiều thủ tục, hồ sơ kèm theo…
TPO - Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) sẽ thay đổi ghi chỉ số công tơ điện vào ngày cuối cùng của tháng tại 21 quận huyện, thực hiện từ tháng 11.
Việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) ưu tiên phát triển, mang lại những giá trị tiện ích tối ưu cho khách hàng.
Thời điểm từ cuối tháng 4/2023 đến nay, trên lưới điện 110, 220kV của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) thường xuyên bị kẻ gian tháo, cắt dây tiếp địa bằng đồng dưới chân cột và các bộ đồng hồ đếm sét. Tình trạng trộm, cắp của kẻ gian với diễn biến ngày càng liều lĩnh, phức tạp gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng vận hành ổn định của hệ thống điện, đặc biệt khi mùa mưa bão sắp tới
Ngay từ ngày 01/08/2008, theo Nghị quyết số 15/2008/QH12 của Quốc Hội khóa 12 về việc mở rộng địa giới hành chính thủ đô Hà Nội có hiệu lực. Từ quyết định mang tính kiến tạo ấy, Hà Nội đã có những bước vững chắc và bài bản để xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển. Trong đó đầu tư củng cố mạng lưới điện được coi là tiền đề quan trọng để cải thiện chất lượng cuộc sống nhân dân và thúc đẩy phát triển kinh tế.
Điều chỉnh phụ tải điện (DR) là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện nhằm khuyến khích khách hàng chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải.
Đặt mục tiêu hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) những năm gần đây đã có sự thay đổi rất căn bản về hình thức, chất lượng dịch vụ, đáp ứng được những kỳ vọng về dịch vụ điện ngày càng đa dạng, tiện ích.
TPO - Theo kế hoạch cắt điện ngày 20/7 của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội, nhiều quận huyện nằm trong kế hoạch ngừng cung cấp điện, trong đó có những nơi cắt điện từ 3h sáng.
TPO - Theo kế hoạch cắt điện ngày 17/7 của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội, hầu hết các quận huyện đều có khu vực nằm trong kế hoạch cắt điện trong ngày đầu tuần.
Chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT bảo đảm diễn ra an toàn, thành phố Hà Nội sẽ hoàn thiện chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo tổ chức Kỳ thi; các đơn vị liên quan sẽ theo dõi diễn biến của dịch bệnh, mưa bão, cấp điện để triển khai tổ chức Kỳ thi phù hợp với thực tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh và những người tham gia tổ chức Kỳ thi.
Theo quy luật thời tiết hàng năm, tháng 6 và 7 là thời điểm khu vực miền Bắc bước vào cao điểm mùa Hè, bắt đầu có nhiều đợt nắng nóng kéo dài khiến lượng điện tiêu thụ tăng cao đột biến, cũng từ đó, tiền điện tăng cao khiến cho khách hàng không tránh khỏi việc “đau đầu” khi nhận hóa đơn. Hãy cùng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) giải đáp thắc mắc sau.
TPO - Tối 5/6, nhiều độc giả phản ánh tới báo Tiền Phong về tình trạng cả tuyến đường Võ Nguyên Giáp nối cầu Nhật Tân - sân bay Nội Bài rơi vào cảnh tối tăm, không một ánh đèn...
TPO - Ngày 2/6, nhiều nơi trên địa bàn các quận trên địa bàn thành phố Hà Nội bị cắt điện khiến lịch sinh hoạt, làm việc của người dân bị đảo lộn. Nhiều doanh nghiệp, tiểu thương kinh doanh tại chợ cũng bị ảnh hưởng do mất điện kéo dài.
Để tránh "méo mặt" khi nhận hóa đơn tiền điện lúc thời tiết chuyển mùa nắng nóng, khách hàng nên kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí và rơi vào bậc thang giá cao.
TPO - Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo nắng nóng gay gắt kéo dài dẫn đến suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện, dẫn đến gây nổ quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguyên nhân gây cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường.
Thủ đô Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng cao điểm, nhằm tiết kiệm điện , người dân chủ động kiểm soát lượng điện tiêu thụ bằng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tránh chi phí hóa đơn tiền điện tăng cao vào các thời gian cao điểm nắng nóng .
TPO - Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, một số đường dây, trạm biến áp vận hành quá tải hoặc gặp sự cố dẫn đến tình trạng mất điện cục bộ. Nhân viên điện lực đã nhanh chóng xử lý cấp điện trở lại cho khách hàng.
Ngày 26/4, tại Trạm biến áp 220kV Hà Đông (Hà Nội), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) phối hợp với Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023.
Trong tháng 4/2023, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký 02 quyết định xử phạt hành chính đối với các hành vi điều khiển dụng cụ, phương tiện vi phạm khoảng cách an toàn phóng điện theo cấp điện áp
Với mục tiêu cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường kiểm tra rà soát, bảo dưỡng sửa chữa toàn bộ các trạm biến áp, đường dây và đôn đốc tiến độ các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo vận hành an toàn trong mùa hè 2023
Đặt mục tiêu hướng tới là sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, ngành Điện Thủ đô đã có sự thay đổi rất căn bản về hình thức, chất lượng dịch vụ, đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng. Đặc biệt, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu về phát triển dịch vụ điện điện tử cũng như yêu cầu công nghệ số trong thời kỳ công nghiệp 4.0
Nhằm mục đích nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. EVNHANOI đã triển khai các hình thức tuyên truyền và khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2023
Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX nhiệm kỳ 2022 - 2027 là sự kiện quan trọng được tiến hành theo Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đại hội đại biểu Giáo hội Phật giáo Việt Nam diễn ra trong hai ngày 28 và 29/11/2021, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô, với sự tham dự của 1.091 đại biểu, với chủ đề “Kỷ cương - Trách nhiệm - Đoàn kết - Phát triển”.
Ngày 23/11, tại Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) và Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kết nối Trung tâm chăm sóc khách hàng của hai đơn vị. Đây là nền tảng để hai đơn vị nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại sự hài lòng của khách hàng trong việc hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc về dịch vụ điện.
Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022), Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) triển khai chương trình “Tháng tri ân khách hàng” năm 2022 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.
Giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt của người thuê nhà để ở tại Hà Nội được áp dụng theo quy định của Bộ Công Thương tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/05/2014 và Thông tư số 25/2018/TT-BCT ngày 12/09/2018.