Thiếu tướng Mai Văn Cương - nguyên Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), cho biết, trước thông tin đường bị bẻ cong, ông mong muốn gặp cơ quan Thanh tra để nói hết.
Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì đường Trường Chinh (đoạn Hố Mẻ - Sông Lừ) là thẳng. Quy hoạch tỷ lệ 1/2000 quận Đống Đa cũng xác định đoạn đường này thẳng. Tuy nhiên, khi triển khai dự án mở rộng đường Trường Chinh thì đoạn đường này bị nắn cong.
Đường Trường Chinh (Hà Nội) cong, chuyện đã rõ mười mươi. Nhìn những bức ảnh chụp về nó trên mặt báo hay trực tiếp tham gia giao thông trên con đường ấy, chẳng ai lại bảo là nó thẳng cả. Nó cong, đơn giản chỉ vì nó không thẳng bởi ý chí của con người. Vậy thôi !
Ông Dương Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc TP.Hà Nội cho biết như vậy trước hàng loạt chất vấn của báo chí về việc vì sao đường Trường Chinh bị nắn từ thẳng thành cong tại cuộc họp báo của Thành ủy Hà Nội chiều nay,8/4.
Dự án mở rộng đường Trường Chinh khởi công tháng 10/2013 với tổng mức đầu tư 2.560 tỷ đồng (riêng chi phí giải phóng mặt bằng 2.022 tỷ). Dự án đang khẩn trương thi công đến đoạn từ hồ Hố Mẻ đến cống Chéo sông Lừ thì một số hộ dân khiếu kiện, cho rằng dự án bị bẻ cong, né nhà quan chức.
Trong số rất nhiều ý kiến gửi về tòa soạn phản hồi loạt bài “Bẻ cong đường Trường Chinh” ở Hà Nội, phần lớn bạn đọc cho rằng, những cá nhân liên quan nên hi sinh lợi ích cá nhân, vì cộng đồng, để con đường thẳng.
Thiếu tướng Phạm Ngọc Lan nói: “Đây là ơn nghĩa dành cho bộ máy đầu não bảo vệ vùng trời, chúng tôi không đồng ý với cách đặt vấn đề tránh nhà quan chức”.
Chiều qua (3/4), UBND TP Hà Nội đã cung cấp bản giải trình của Sở Quy hoạch- Kiến trúc Hà Nội xung quanh thông tin đường vành đai II (đường Trường Chinh) bị bẻ cong nhiều đoạn rất khó hiểu gây xôn xao dư luận.