Quý Nam nhận gửi thực phẩm khô, đồ y tế sang Mỹ an toàn

Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ trong mùa dịch COVID 19

Hiện tại, Mỹ đang là điểm dịch COVID 19 lớn nhất thế giới vì nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác. Và để hỗ trợ cho người thân, bạn bè, đối tác bên Mỹ, nhiều người Việt mong muốn gửi hàng đi Mỹ thông qua dịch vụ chuyển hàng quốc tế.
Giàn Đại Hùng 01 được lai dắt từ phao số 0 vào dock của DQS

DQS đã vượt 'bão' Covid-19 thế nào?

Đại dịch Covid-19 xảy ra, chuỗi cung ứng toàn cầu suy giảm, nhu cầu vận chuyển hàng hoá trên thế giới giảm mạnh. Điều đó trực tiếp ảnh hưởng đến ngành vận tải biển và ngành đóng tàu trên thế giới. Tuy nhiên, câu chuyện ở công ty Công nghiệp tàu thuỷ Dung Quất (DQS) dường như lại là ngoại lệ, khi đơn vị này liên tục nhận những đơn hàng cả trong và ngoài nước.
Những chương trình kích cầu tiêu dùng, bán hàng khuyến mãi tại TPHCM vừa giúp doanh nghiệp tăng doanh thu sau COVID-19, vừa tạo điều kiện cho người mua sắm

Doanh nghiệp 'mở khóa' kích cầu hậu COVID-19

TP - Các doanh nghiệp (DN) tại TPHCM đang “bung” nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích sức tiêu thụ hàng hóa hậu dịch COVID-19. Đây cũng là lần đầu tiên, TPHCM tổ chức chương trình khuyến mãi kéo dài 2 tháng, cho phép người bán giảm giá đến 100%.
Thời điểm vàng cho du lịch

Vực dậy ngành du lịch: Thời cơ vàng

TP - “Doanh nghiệp nên nhìn về một hướng, đừng mạnh ai nấy làm mà phải bắt tay nhau đồng lòng...” . Đó là đề xuất của các đại diện doanh nghiệp hàng không, du lịch hàng đầu Việt Nam tại tọa đàm “Thời điểm vàng kích cầu du lịch hậu COVID-19” sáng 10/6, do báo Tiền Phong phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức.
Hàng không, du lịch Việt Nam hứng chịu khó khăn lịch sử do dịch COVID -19

Hàng không, du lịch Việt Nam hứng chịu khó khăn lịch sử do dịch COVID -19

TPO - Cùng chung khó khăn dịch bệnh, theo tiết lộ của đại diện Vietnam Airlines, nhiều ngày đơn vị chỉ khai thác 3 chuyến bay, doanh số giảm 5.000 tỉ đồng so với năm 2019, cùng với đó là 95% công ty lữ hành quốc tế nội địa dừng hoạt động đã khiến do hàng không và du lịch phải hứng chịu khó khăn chưa từng có.
Ứng phó kịp thời với 'khủng hoảng kép', PVN tránh khỏi tình trạng thua lỗ

Ứng phó kịp thời với 'khủng hoảng kép', PVN tránh khỏi tình trạng thua lỗ

Trong bối cảnh 5 tháng đầu năm 2020, hầu hết các tập đoàn, tổng công ty lớn cả trong và ngoài nước, đặc biệt là những công ty dầu khí quốc tế lớn lâm cảnh khó khăn, thua lỗ do tác động của cuộc "khủng hoảng kép" từ giá dầu suy giảm và dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vẫn ghi nhận những kết quả sản xuất kinh doanh khả quan. Nổi bật trong 5 tháng đầu năm, PVN vẫn nộp Ngân sách Nhà nước 28,9 nghìn tỷ đồng.
BSR đang tận dụng các cơ hội để mua dầu thô theo chuyến (SPOT) trong nước có giá hấp dẫn

Lọc hóa dầu Bình Sơn từng bước vượt bão kép

Trước bối cảnh khó khăn kép từ giá dầu thô giảm mạnh và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã đưa ra hàng loạt giải pháp nhằm đưa Công ty vượt qua thời kỳ khó khăn nhất trong lịch sử.
Công ty CP Sự kiện và Ẩm thực Hapro vinh dự là đơn vị phục vụ tiệc trà lưu động tại Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội (2015)

Công ty CP sự kiện và ẩm thực Hapro: chủ động vượt khó thời hậu COVID-19

Covid-19 đã tác động tiêu cực đến nhiều ngành kinh tế của Việt Nam, trong đó, lĩnh vực dịch vụ ăn uống bị ảnh hưởng trực tiếp và chịu tác động rõ nét nhất. Để “bù đắp” lại những tổn thất nặng nề bởi dịch bệnh, Công ty CP Sự kiện và Ẩm thực Hapro - đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã khẩn trương xây dựng các giải pháp đồng bộ nhằm thích nghi trước tình hình mới, chủ động vượt khó thời hậu Covid-19.
Sơn Fujisu: không nợ lương, không cắt giảm, còn hỗ trợ lao động trong giai đoạn COVID-19?

Sơn Fujisu: không nợ lương, không cắt giảm, còn hỗ trợ lao động trong giai đoạn COVID-19?

“Việc đảm bảo mức lương và quyền lợi cho công nhân viên, người lao động, chính là trách nhiệm của công ty. Không chỉ là uy tín doanh nghiệp, đó còn là cái tâm và cái tầm của người làm lãnh đạo. Dịch bệnh đã làm ảnh hưởng nặng nề tới doanh số nhưng Sơn Fujisu nói không với việc cắt giảm lương của công nhân viên trên toàn hệ thống, cũng như không sa thải người lao động.” - Ông Nguyễn Tiến Thắng – Giám đốc Công ty CPLD Sơn Nhật Bản phát biểu.
Làm thế nào để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả?

Làm thế nào để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả?

Khi dịch COVID-19 đang từng bước được kiểm soát tại Việt Nam, các doanh nghiệp trong nước lại phải đối mặt với bài toán mới thời kỳ hậu dịch bệnh: làm thế nào để tiếp cận tập khách hàng mới, làm thế nào để chăm sóc khách hàng thường xuyên mà tiết kiệm chi phí,… Ứng dụng công nghệ thông tin để “online hóa” dịch vụ chăm sóc khách hàng được xem là giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp đồng hành cùng nhau vượt qua khó khăn mùa COVID-19

Doanh nghiệp đồng hành cùng nhau vượt qua khó khăn mùa COVID-19

Hỗ trợ cập nhật tình hình kinh doanh của quán ăn, gia tăng các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng, chủ động phối hợp cùng đối tác để đảm bảo an toàn trong quá trình giao nhận hàng,... là một trong những hoạt động mà đơn vị dịch vụ giao hàng trực tuyến Now đang áp dụng để hỗ trợ các đối tác vượt qua khó khăn mùa dịch bệnh.
Trụ vững trước 'giông bão', PVN tiếp tục có đóng góp quan trọng cho nền kinh tế

Trụ vững trước 'giông bão', PVN tiếp tục có đóng góp quan trọng cho nền kinh tế

Khó khăn, thách thức trong bối cảnh chịu "khủng hoảng kép" nhưng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã nhận ra những cơ hội để củng cố lại “đội hình”, sẵn sàng cho một giai đoạn phát triển mới. Tinh thần của PVN là phải đạt bằng được "mục tiêu kép" trong "khủng hoảng kép" - tức vừa đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả nhưng vẫn phải đảm bảo sản xuất kinh doanh. Tinh thần này đã giúp PVN trụ vững trước “giông bão”.
Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc.Ảnh: Bình Phương

Doanh nghiệp không xin tiền, chỉ cần cơ chế

TP - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Vũ Tiến Lộc cho rằng, trợ giúp quan trọng nhất lúc này với DN là thực thi thật nhanh, hiệu quả gói hỗ trợ đã ban hành, để chậm trễ có thể DN sẽ “chết”. Việt Nam cần chuẩn bị cho việc đón làn sóng dịch chuyển lớn.
Hoa Coffee – một sản phẩm giúp Qualá vượt khó khăn trong mùa dịch bệnh (ảnh lớn). Hoa Coffee kèm lời chúc (ảnh nhỏ) Ảnh: U.P

Sáng tạo để vượt bão

TP - Do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, kinh doanh khó khăn, song nhiều doanh nghiệp của người trẻ đã vượt qua thách thức, sáng tạo, tìm tòi sản xuất nhiều sản phẩm độc đáo.
VAMA kiến nghị giảm 50% phí đăng ký trước bạ ô tô để kích cầu mua sắm song không được Bộ Tài chính chấp thuận Ảnh: Tuấn Nguyễn

Nhiều khoản thuế giảm sâu

TP - Hơn 1 tháng đã trôi qua kể từ khi Nghị định 41 của Chính phủ có hiệu lực, song mới chỉ có 10% người nộp thuế làm thủ tục đề nghị gia hạn thuế, tiền thuê đất. Cộng đồng doanh nghiệp mong muốn được giảm tới 50% nhiều khoản thuế phí quan trọng như thuế giá trị gia tăng, phí trước bạ, thuế bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, nhiều loại đề xuất đã bị Bộ Tài chính bác bỏ.