Tập đoàn Hoa Sen (HSG) vừa bất ngờ đưa ra kế hoạch xây dựng mô hình chuỗi cửa hàng bán lẻ vật liệu xây dựng (VLXD) cơ bản với danh mục sản phẩm đa dạng. Đây được xem là chiến lược sự khác biệt của HSG so với các doanh nghiệp trong ngành.
Hiện tại, Mỹ đang là điểm dịch COVID 19 lớn nhất thế giới vì nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác. Và để hỗ trợ cho người thân, bạn bè, đối tác bên Mỹ, nhiều người Việt mong muốn gửi hàng đi Mỹ thông qua dịch vụ chuyển hàng quốc tế.
TPO - Từ 15/7, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam triển khai bán vé tàu trên ứng dụng (app) di động với tên gọi “Vé Tàu” và thanh toán trực tuyến. Đây được xem là một trong những đổi mới của đường sắt, sau thời gian dài “ngủ quên” trên sự độc quyền.
Đại dịch Covid-19 xảy ra, chuỗi cung ứng toàn cầu suy giảm, nhu cầu vận chuyển hàng hoá trên thế giới giảm mạnh. Điều đó trực tiếp ảnh hưởng đến ngành vận tải biển và ngành đóng tàu trên thế giới. Tuy nhiên, câu chuyện ở công ty Công nghiệp tàu thuỷ Dung Quất (DQS) dường như lại là ngoại lệ, khi đơn vị này liên tục nhận những đơn hàng cả trong và ngoài nước.
TPO - Theo lãnh đạo các tỉnh thành, chủ doanh nghiệp (DN) sản xuất kinh doanh, dịch COVID-19 là cơ hội để DN nhìn nhận lại thị trường nội địa, tập trung phát huy thế mạnh phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng.
TP - Theo Tổng cục Thống kê, Đà Nẵng là địa phương duy nhất trong khối thành phố trực thuộc Trung ương có mức tăng trưởng âm trong 6 tháng đầu năm nay. Cục Thống kê Đà Nẵng đề xuất 6 giải pháp chung để khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế.
TP - Các doanh nghiệp (DN) tại TPHCM đang “bung” nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích sức tiêu thụ hàng hóa hậu dịch COVID-19. Đây cũng là lần đầu tiên, TPHCM tổ chức chương trình khuyến mãi kéo dài 2 tháng, cho phép người bán giảm giá đến 100%.
TPO - Vietnam Airlines (VNA) dự kiến công ty mẹ năm nay lỗ sau cắt giảm chi phí khoảng 15.000 tỷ đồng, nên mong Chính phủ hỗ trợ cho vay và mua cổ phần đảm bảo huy động thêm khoảng 12.000 tỷ đồng. Hãng này dự kiến có thể bay thẳng Mỹ từ năm tới.
TPO - Sáng nay, 13/6, Quốc hội thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế- xã hội và ngân sách nhà nước năm 2020. Phiên thảo luận được truyền hình và phát thanh trực tiếp.
TPO - Nhắc đến kết quả "thần kỳ" trong phòng chống dịch COVID-19 được cộng đồng quốc tế ghi nhận, các đại biểu Quốc hội mong muốn Việt Nam cũng tạo được sự thần kỳ về phát triển kinh tế.
TP - “Doanh nghiệp nên nhìn về một hướng, đừng mạnh ai nấy làm mà phải bắt tay nhau đồng lòng...” . Đó là đề xuất của các đại diện doanh nghiệp hàng không, du lịch hàng đầu Việt Nam tại tọa đàm “Thời điểm vàng kích cầu du lịch hậu COVID-19” sáng 10/6, do báo Tiền Phong phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức.
Doanh nghiệp du lịch tâm linh lớn nhất Việt Nam đã chia sẻ cách thức vượt khó thời COVID-19 tại Tọa đàm trực tuyến “Thời điểm vàng kích cầu du lịch hậu COVID-19”, do Báo Tiền Phong phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức.
TPO - Cùng chung khó khăn dịch bệnh, theo tiết lộ của đại diện Vietnam Airlines, nhiều ngày đơn vị chỉ khai thác 3 chuyến bay, doanh số giảm 5.000 tỉ đồng so với năm 2019, cùng với đó là 95% công ty lữ hành quốc tế nội địa dừng hoạt động đã khiến do hàng không và du lịch phải hứng chịu khó khăn chưa từng có.
Trong bối cảnh 5 tháng đầu năm 2020, hầu hết các tập đoàn, tổng công ty lớn cả trong và ngoài nước, đặc biệt là những công ty dầu khí quốc tế lớn lâm cảnh khó khăn, thua lỗ do tác động của cuộc "khủng hoảng kép" từ giá dầu suy giảm và dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vẫn ghi nhận những kết quả sản xuất kinh doanh khả quan. Nổi bật trong 5 tháng đầu năm, PVN vẫn nộp Ngân sách Nhà nước 28,9 nghìn tỷ đồng.
Trước bối cảnh khó khăn kép từ giá dầu thô giảm mạnh và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã đưa ra hàng loạt giải pháp nhằm đưa Công ty vượt qua thời kỳ khó khăn nhất trong lịch sử.
Covid-19 đã tác động tiêu cực đến nhiều ngành kinh tế của Việt Nam, trong đó, lĩnh vực dịch vụ ăn uống bị ảnh hưởng trực tiếp và chịu tác động rõ nét nhất. Để “bù đắp” lại những tổn thất nặng nề bởi dịch bệnh, Công ty CP Sự kiện và Ẩm thực Hapro - đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã khẩn trương xây dựng các giải pháp đồng bộ nhằm thích nghi trước tình hình mới, chủ động vượt khó thời hậu Covid-19.
TP - Trong khi các hiệp hội vận tải ô tô đồng loạt kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giảm phí qua các trạm BOT đường bộ để hỗ trợ doanh nghiệp vận tải vượt khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bộ GTVT lại kiến nghị ngược lại với lý do doanh nghiệp BOT cũng khó khăn.
TPO - Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, trong 4 tháng đầu năm 2020, sở phòng Đăng ký kinh doanh (Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng) đã hoàn tất thủ tục giải thể cho 219 doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc và có 827 doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc tạm ngừng hoạt động
“Việc đảm bảo mức lương và quyền lợi cho công nhân viên, người lao động, chính là trách nhiệm của công ty. Không chỉ là uy tín doanh nghiệp, đó còn là cái tâm và cái tầm của người làm lãnh đạo. Dịch bệnh đã làm ảnh hưởng nặng nề tới doanh số nhưng Sơn Fujisu nói không với việc cắt giảm lương của công nhân viên trên toàn hệ thống, cũng như không sa thải người lao động.” - Ông Nguyễn Tiến Thắng – Giám đốc Công ty CPLD Sơn Nhật Bản phát biểu.
Ngay sau khi toàn xã hội hết thời gian giãn cách vì dịch Covid-19, các hãng xe công nghệ lần lượt đưa ra thông báo về thời gian hoạt động trở lại và triển khai nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.
Khi dịch COVID-19 đang từng bước được kiểm soát tại Việt Nam, các doanh nghiệp trong nước lại phải đối mặt với bài toán mới thời kỳ hậu dịch bệnh: làm thế nào để tiếp cận tập khách hàng mới, làm thế nào để chăm sóc khách hàng thường xuyên mà tiết kiệm chi phí,… Ứng dụng công nghệ thông tin để “online hóa” dịch vụ chăm sóc khách hàng được xem là giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp.
Hỗ trợ cập nhật tình hình kinh doanh của quán ăn, gia tăng các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng, chủ động phối hợp cùng đối tác để đảm bảo an toàn trong quá trình giao nhận hàng,... là một trong những hoạt động mà đơn vị dịch vụ giao hàng trực tuyến Now đang áp dụng để hỗ trợ các đối tác vượt qua khó khăn mùa dịch bệnh.
Quỹ đất rộng, mặt bằng giá đất còn khá thấp, hạ tầng giao thông đồng bộ... đang là những ưu thế vượt trội giúp thị trường BĐS Long An trở thành điểm “nóng” hút giới đầu tư, đặc biệt là đối với BĐS công nghiệp.
TPO - Đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp ở Bình Dương thiếu lượng lớn lao động phổ thông và đang rơi vào tình trạng “khát” nhân lực. Lý do doanh nghiệp thiếu người làm là khoảng thời gian tạm nghỉ việc, công nhân thay đổi việc làm và về quê hương sinh sống.
Trong bối cảnh nông sản đang đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch COVID, công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) vẫn nỗ lực mở rộng thị trường xuất khẩu và đặt mục tiêu trong năm 2020 sẽ tăng sản lượng gấp 5 lần.
Khó khăn, thách thức trong bối cảnh chịu "khủng hoảng kép" nhưng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã nhận ra những cơ hội để củng cố lại “đội hình”, sẵn sàng cho một giai đoạn phát triển mới. Tinh thần của PVN là phải đạt bằng được "mục tiêu kép" trong "khủng hoảng kép" - tức vừa đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả nhưng vẫn phải đảm bảo sản xuất kinh doanh. Tinh thần này đã giúp PVN trụ vững trước “giông bão”.
TP - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Vũ Tiến Lộc cho rằng, trợ giúp quan trọng nhất lúc này với DN là thực thi thật nhanh, hiệu quả gói hỗ trợ đã ban hành, để chậm trễ có thể DN sẽ “chết”. Việt Nam cần chuẩn bị cho việc đón làn sóng dịch chuyển lớn.
TP - Do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, kinh doanh khó khăn, song nhiều doanh nghiệp của người trẻ đã vượt qua thách thức, sáng tạo, tìm tòi sản xuất nhiều sản phẩm độc đáo.