Bao Tien Phong

"Gần một thập kỷ nghiên cứu và phát triển, Trà Hải Đăng đã ra đời. Ngay khi xuất hiện trên thị trường với sự đa dạng về các dòng sản phẩm trà từ vùng trà Tân Cương Thái Nguyên, Hải Đăng Trà đã nhanh chóng khẳng định được vị thế và uy tín. Các sản phẩm của chúng tôi không chỉ mang giá trị chất lượng cao mà còn gắn liền với những câu chuyện văn hóa, ý nghĩa sâu sắc. Với những ưu điểm vượt trội, Hải Đăng Trà vinh dự được lựa chọn là thương hiệu trà phục vụ trong các kỳ họp Quốc hội. Đặc biệt, chúng tôi tập trung vào loại chè cổ Trung Du để tiến hành quy trình cải thiện, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nguyên liệu chè xanh. Quy trình này bao gồm các bước từ làm sạch diện tích canh tác, xử lý các yếu tố về độc tố của địa hình, đảm bảo duy trì độ ẩm, hướng dòng nước ngầm tự nhiên, cũng như tăng cường nguồn dinh dưỡng cho cây chè. Hải Đăng Trà là kết quả của quá trình nghiên cứu miệt mài trong gần 20 năm của Công ty TNHH TH Hải Đăng. Đội ngũ chuyên gia đã dồn tâm huyết nghiên cứu sâu về kỹ thuật nông nghiệp tại vùng đất Tân Cương, nơi có điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi cho sự phát triển của cây chè. Đồng thời, công ty cũng đã nghiên cứu và tạo ra sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ để chăm sóc cây chè từ trứng gà, mật ong, đỗ tương... Nhờ sự kết hợp này, nguồn nguyên liệu chè xanh của Hải Đăng Trà trong lần kiểm nghiệm đầu tiên đã đạt tiêu chuẩn HACCP và ISO 22000:2018 – một trong những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe về thực hành nông nghiệp an toàn". "Việc xác định vùng nguyên liệu an toàn là yếu tố quyết định đến chất lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường. Khi nguồn nguyên liệu hữu cơ đã được chứng nhận, Hải Đăng Trà tự hào khẳng định vị thế của mình bằng cách trở thành một trong các sản phẩm trà đặc sắc. Hải Đăng Trà ngay khi ra đời đã xác lập sứ mệnh và định hướng rõ ràng là mang câu chuyện văn hóa vào từng sản phẩm trà. Vì vậy, 12 dòng sản phẩm của Hải Đăng Trà đều gắn liền với câu chuyện văn hóa như: Diên Hồng, Khổng Tước Nương Trà, Tượng Ngộ Trà, Liên Hồng Trà, Nguyệt Giang Trà... Những điều này không chỉ mang lại giá trị độc đáo mà còn góp phần tạo nên sự khác biệt, giúp khách hàng cảm nhận được ý nghĩa nhân văn sâu sắc qua mỗi gói trà". Khí hậu và thổ nhưỡng thuận lợi đã giúp Hải Đăng Trà đạt được hương vị đặc trưng, rất riêng của vùng chè Thái Nguyên. Với phương pháp canh tác truyền thống được kế thừa và phát triển từ nhiều thế hệ. q NHƯ Ý Nhờ sự chăm sóc kỹ lưỡng trên các đồi chè xanh mướt, Công ty Trà Hải Đăng cam kết mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm trà tinh túy nhất Sản phẩm của công ty giới thiệu cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ - Phạm Thị Thanh Trà bên hành lang Quốc hội Trà Hải Đăng - Văn hóa bền vững Thuốc lá lậu - thản nhiên bày bán trên phố Nếu trước đây, những giao dịch thuốc lá lậu thường diễn ra lén lút, trong các hội nhóm kín hay qua những mối quen biết, thì giờ đây, bức tranh đã hoàn toàn thay đổi. Không còn e dè, thuốc lá lậu được bày bán công khai, thách thức sự quản lý của chính quyền tại nhiều tỉnh thành lớn. Đáng nói hơn, "cơn lốc" mạng xã hội như Facebook, Zalo đã trở thành "cánh tay nối dài" đắc lực. Ghi nhận thực tế tại nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An), Thành phố Hải Phòng (tỉnh Hải Phòng) và Hà Nội cho thấy tình trạng bày bán thuốc lá lậu vẫn diễn ra công khai. Giữa lòng thành phố Vinh (Nghệ An) sầm uất, trên tuyến đường Trần Phú, không khó để bắt gặp những tủ kính, kệ hàng chất đầy thuốc lá các loại. Chúng tôi ghi nhận, từ những bao lẻ đến cả "cây" thuốc, đủ chủng loại "hot" như Marula chuối thơm lừng, Raison ice café đậm vị, Chapman cổ điển, hay những cái tên quen thuộc trong giới buôn như Esse, 555, Jet, Hero… được bày bán la liệt. Tại thành phố cảng Hải Phòng cũng không kém phần "sôi động". Tại một quán chuyên bán chè và thuốc lào, chúng tôi dễ dàng mua được một bao Raison Ice Café với giá 45.000 đồng, bao bì cũng mang những đặc điểm "3 không" tương tự: không tem, không cảnh báo tiếng Việt, không rõ nguồn gốc. Đặc biệt, tại phố Lãn Ông, một con phố nhỏ nhưng lại là "thiên đường" của thuốc lá lậu. Chỉ vài bước chân vào đầu ngõ, gần chục hàng quán đã bày la liệt thuốc lá từ vỉa hè vào tận trong nhà. Các "thượng đế" chủ yếu là khách lẻ, mua vài bao hoặc vài cây. Ngay tại Thủ đô Hà Nội, tình trạng này cũng chẳng khá hơn. Từ những quán trà đá vỉa hè trên các tuyến phố Nguyễn Thái Học, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, đến các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ len lỏi trong khu dân cư trên phố Tôn Đức Thắng, Hàng Bông, khu vực hồ Gươm… việc tìm mua một bao thuốc lá ngoại nhập lậu là điều quá dễ dàng. Theo ước tính của Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam, mỗi năm có trên 850 triệu bao thuốc lá điếu nhập lậu được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, chiếm khoảng 20% tổng thị phần. Trong đó, hai cái tên "khét tiếng" Jet và Hero chiếm tới 90%. Ông Nguyễn Đức Lê, đại diện Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), cho biết, dù các cơ quan chức năng đã vào cuộc quyết liệt, tình hình kinh doanh thuốc lá lậu vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt với sự trỗi dậy của các sản phẩm thuốc lá mới. Chỉ riêng trong năm 2024, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra 1.474 vụ, xử lý 1.263 vụ. Đáng chú ý, số lượng thuốc lá điện tử lậu bị thu giữ lên tới 240.000 sản phẩm, vượt qua con số 200.000 bao thuốc lá truyền thống. Điều này cho thấy một xu hướng đáng lo ngại: thuốc lá điện tử đang trở thành "mặt hàng nóng" mới của giới buôn lậu. Bên cạnh đó, 9 tấn phụ kiện thuốc lá điện tử trị giá khoảng 30 tỷ đồng cũng bị phát hiện, với số tiền phạt hành chính gần 7 tỷ đồng. q LÂM THÙY DƯƠNG BẤT CHẤP NHỮNG NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG CỦA CÁC CƠ QUAN CHỨC NĂNG, THUỐC LÁ LẬU VẪN BÀY BÁN TẠI NHIỀU TRUNG TÂM THÀNH PHỐ NHƯ MỘT CƠN “BÃO NGẦM”, GÂY RA NHỮNG HỆ LỤY KHÔN LƯỜNG CHO SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG, AN NINH TRẬT TỰ VÀ NGUỒN THU NGÂN SÁCH... Hoạt động mua bán thuốc lá điếu nhập lậu diễn ra công khai trên đường phố Hải Phòng www.tienphong.vn CĐ31 KỶ NGUYÊN BỨT PHÁ

RkJQdWJsaXNoZXIy MjM5MTU3OQ==