Báo Tiền Phong số đặc biệt/9 2/2025

LÃNH ĐẠO TP HÀ NỘI: CẦN SỰ TIÊN PHONG, TRÁCH NHIỆM Xà HỘI CỦA DOANH NGHIỆP Tháng 4/2025, lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) ở Thủ đô đón nhận sự kiện Công ty CP Xe điện Hà Nội đưa 100% phương tiện vận hành trên tuyến buýt số 34 - lộ trình Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Gia Lâm bằng xe điện. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có trên 120 tuyến buýt được thành phố trợ giá chạy bằng xe buýt dầu (dầu diesel); các tuyến buýt này đang được hơn 10 doanh nghiệp vận tải quản lý, vận hành. Tuy nhiên số doanh nghiệp đầu tư, mua sắm phương tiện xe điện để thay thế xe buýt chạy dầu hiện nay chỉ đếm trên đầu ngón tay - mới có khoảng 5 tuyến buýt có trợ giá được chuyển từ xe dầu sang xe điện. Với Công ty CP Xe điện đang quản lý, vận hành 10 tuyến buýt được thành phố Hà Nội phê duyệt theo cơ chế trúng thầu, vừa qua Công ty đã chủ động đầu tư, mua sắm 17 xe buýt điện để thay thế 100% xe dầu đang hoạt động trên tuyến 34 lâu nay. Xe điện được Công ty thay thế là loại xe lớn và hiện đại nhất trên thị trường hiện nay. “Xe có sức chứa 80 hành khách, có hệ thống GPS dẫn đường, wi˜, điều hòa tự động; xe có thể nâng hạ sàn khi trời mưa, mặt đường xấu, có thiết kế chỗ ngồi và khu vực cửa lên xuống cho xe người khuyết tật; xe vận hành không tiếng ồn, không xả khói và hoàn toàn thân thiện với môi trường…” - Phó Giám đốc Công ty CP Xe điện Hà Nội Đào Việt Dũng thông tin. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá, việc tuyến buýt số 34 có hành trình bến xe khách nối bến xe khách và lưu thông hoàn toàn trên đường nội đô được Công ty CP xe điện Hà Nội thay thế 100% bằng xe điện thân thiện với môi trường là thể hiện sự tiên phong, trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội của doanh nghiệp. “Cùng với đó là thực hiện tốt chủ trương của Trung ương và thành phố Hà Nội trong việc chuyển đổi số, chuyển đổi xanh 100% đoàn phương tiện vận tải hành khách công cộng theo lộ trình từ nay đến năm 2030. Đây là chủ trương không thể không làm, không thể dừng và rất cần sự tiên phong, vì cộng đồng của doanh nghiệp”- Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh. Ngày 22/8, đánh giá kết quả hoạt động của tuyến xe buýt số 34 sau 3 tháng đưa xe buýt điện vào hoạt động, Phó Giám đốc Công ty CP Xe điện Hà Nội Đào Việt Dũng cho biết, xe vận hành ổn định, êm ái và được hành khách đánh giá cao về sự tiện ích, tiện dụng và văn minh. Với lượng hành khách, lãnh đạo Công ty CP Xe điện Hà Nội cho biết, vé lượt của tuyến buýt bán ra cho hành khách (chưa tính vé tháng) là 140.411 vé, so với 3 tháng trước khi chưa thay xe điện (hoạt động bằng xe buýt dầu) con số này tăng 17,98%. GIAI ĐOẠN 2025 - 2030: TẬP TRUNG CHUYỂN ĐỔI SỐ, CHUYỂN ĐỔI XANH Trong giai đoạn vừa qua, Công ty Cổ phần Xe điện đã thực hiện nhiều nhiệm vụ, kế hoạch quan trọng và đồng bộ; riêng trong 6 tháng đầu năm 2025, Công ty đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ V nhiệm kỳ 2025 - 2030; sơ kết công tác sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Về các nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới 2025 - 2030, trong đó có nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025, Bí thư Đảng ủy Công ty CP Xe điện Hà Nội Nguyễn Quang Huy cho biết, Công ty phấn đấu giữ ổn định các hoạt động sản xuất kinh doanh. Đề cập đến các nhiệm vụ lâu dài, Bí thư Đảng ủy Công ty CP Xe điện Hà Nội thông tin, Công ty đang bắt tay xây dựng các kế hoạch, chương trình hoạt động để cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ vừa thông qua. Mục tiêu cơ bản Công ty phấn đấu đạt được từ nay đến năm 2030 là: Phát triển bền vững hoạt động xe buýt; hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao; lợi nhuận bình quân tăng từ 5%- 10%/năm. Với việc nâng cao chất lượng xe buýt và thực hiện các chủ trương, kế hoạch của thành phố, đại diện Đảng ủy Công ty CP Xe điện đưa ra nội dung thực hiện, công ty chú trọng thực hiện chuyển đổi xanh, chuyển đổi số. Theo Bí thư Đảng ủy Công ty CP Xe điện Hà Nội Nguyễn Quang Huy, thực hiện chủ trương đầu tư xe điện, thay thế xe buýt dầu của thành phố, hiện Công ty đã đưa ra lộ trình để đầu tư xe điện trên 10 tuyến. Trong đó giai đoạn 2025 thay thế 17 xe (đã thay); giai đoạn đến năm 2026 - 2027 thay 38 xe; năm 2028 - 2029 thay 68 xe; năm 2030 thay 17 xe, tổng số xe điện được đầu tư, mua sắm để thay là 140 xe. n “Xanh hóa” đoàn phương tiện xe buýt theo chủ trương thành phố TRONG GIAI ĐOẠN 5 NĂM QUA, CÙNG VỚI ĐẢM BẢO CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA ĐƠN VỊ DIỄN RA ỔN ĐỊNH, CÔNG TY CỔ PHẦN (CP) XE ĐIỆN HÀ NỘI Đà THỰC HIỆN NHIỀU KẾ HOẠCH CỦA THÀNH PHỐ; RIÊNG TRONG 6 THÁNG ĐẦU NĂM, CÔNG TY Đà CHỦ ĐỘNG ĐẦU TƯ, THAY MỚI TOÀN BỘ XE BUÝT TRÊN TUYẾN BUÝT SỐ 34: BẾN XE MỸ ĐÌNH - BẾN XE GIA LÂM BẰNG XE ĐIỆN. ĐÁNH GIÁ VỀ VIỆC NÀY, LÃNH ĐẠO UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI CHO RẰNG, THỂ HIỆN SỰ TIÊN PHONG CỦA DOANH NGHIỆP VÀ THỰC HIỆN ĐÚNG, SỚM CHỦ TRƯƠNG CỦA THÀNH PHỐ. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền (ngồi giữa) và đại diện sở ngành Hà Nội trải nghiệm xe buýt điện tuyến 34 của Công ty CP Xe điện Lãnh đạo TP Hà Nội và đại diện các sở ngành, Tổng Cty Vận tải, Công ty CP Xe điện cắt băng khai trương tuyến xe điện số 34 ANH TRỌNG CÔNG TY CỔ PHẦN XE ĐIỆN HÀ NỘI: CHUYỂN ĐỘNG GIAO THÔNG www.tienphong.vn CĐ27

RkJQdWJsaXNoZXIy MjM5MTU3OQ==