Thông tin về kết quả vận hành 6 tháng đầu năm, lãnh đạo Transerco cho biết, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, trong đó có sự cạnh tranh của các loại hình dịch vụ vận tải công nghệ, nhưng kết quả 6 tháng đầu năm, tổng sản lượng khách công ty đã vận chuyển đạt trên 125 triệu lượt hành khách, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước và chiếm trên 56% sản lượng khách toàn mạng, trong đó sản lượng khách đi vé tháng tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm 2024. Với công tác luồng tuyến, hạ tầng, sắp xếp hợp lý hóa đoàn phương tiện, Tổng công ty đã hoàn thành việc đấu thầu lại các gói thầu Cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt cho 44 tuyến, vận hành từ ổn định từ ngày 1/4/2025; Đề xuất điều chỉnh biểu đồ vận hành 16 tuyến xe buýt phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách; Hợp lý hóa luồng tuyến 11 tuyến xe buýt, đề xuất tổ chức lại 02 nhánh tuyến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động; Sắp xếp lại đoàn phương tiện để thuận tiện cho việc đấu thầu lại các tuyến buýt và chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh theo lộ trình của Tổng công ty. Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, trao quyền chủ động hơn nữa cho các đơn vị buýt trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác và tối ưu hóa nguồn lực. Công tác đảm bảo chất lượng kỹ thuật, an toàn vận hành và hình ảnh phương tiện khi ra tuyến được các đơn vị chú trọng; Công tác kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ trên các tuyến buýt tiếp tục được tăng cường, trong đó tập trung kiểm tra chuyên đề, xử lý các vi phạm về chất lượng phương tiện, kỷ luật chạy xe, thái độ phục vụ, vi phạm doanh thu, vi phạm dừng đỗ. Hoạt động bến xe vẫn chịu nhiều ảnh hưởng bởi các loại hình xe dù, bến cóc..., đơn vị chủ quản đã chủ động tăng cường giải pháp để hạn chế thấp nhất mức sụt giảm sản lượng cũng như tiếp tục duy trì chất lượng các dịch vụ trên bến nhằm thu hút hành khách. Hoạt động trông giữ phương tiện, đã triển khai ứng dụng công nghệ trong quản lý điều hành, áp dụng thu phí qua tài khoản VETC đối với tất cả các điểm đỗ xe do đơn vị quản lý. Các đơn vị thuộc lĩnh vực Thương mại dịch vụ cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao, riêng Trung tâm Thương mại và Dịch vụ đã triển khai kinh doanh dịch vụ trạm sạc xe điện tại các địa điểm phù hợp; hoàn thành công tác bàn giao tòa nhà tại số 1-3-5 Đinh Tiên Hoàng theo chủ trương của UBND thành phố. CÔNG NGHỆ SỐ AI ĐANG GIÚP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG BUÝT Bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số, trong 6 tháng đầu năm Transerco đã đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác quản lý, vận hành và chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực VTHKCC bằng xe buýt; cùng với đó là tiếp nhận, xử lý, quản lý thông tin trên các nền tảng ứng dụng và tổng hợp số hiện đại nhất. “Việc ứng dụng công nghệ AI không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý, hoạt động mà còn cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến đến trải nghiệm ấn tượng cho hành khách”- lãnh đạo Transerco đánh giá. Trên lĩnh vực vận hành, trong 6 tháng đầu năm, Transerco đã đưa vào vận hành 63 xe buýt điện các loại trên 04 tuyến đáp ứng tiến độ thí điểm theo yêu cầu của thành phố. Chỉ đạo đơn vị vận hành xây dựng và áp dụng các quy trình quản lý, các tiêu chí đánh giá chất lượng và cơ chế thu nhập riêng, tạo sự khác biệt về chất lượng dịch vụ của các tuyến xe buýt điện. Sau gần 6 tháng hoạt động đã ghi nhận những kết quả tích cực, tạo ấn tượng tốt đẹp và sự tin tưởng, đánh giá cao từ phía người dân. Các đơn vị kinh doanh đã hợp tác đầu tư và đưa vào khai thác 132 trụ sạc tại 05 địa điểm thuộc quyền quản lý, góp phần phát triển, mở ra hướng kinh doanh mới theo định hướng của Tổng công ty, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng cho việc chuyển đổi xe buýt điện theo lộ trình của thành phố. Ngoài ra, để chuẩn bị nguồn lực cho kế hoạch chuyển đổi xe buýt điện, Tổng công ty đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các tổ chức tín dụng có uy tín, cùng đồng hành với Tổng công ty trong hành trình chuyển đổi xanh. Với các nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cuối năm, lãnh đạo Transerco cho biết, trên lĩnh vực xe buýt, Tổng công ty tiếp tục chú trọng công tác đánh giá, hợp lý hóa luồng tuyến, yêu cầu các đơn vị quản lý buýt chủ động rà soát, đánh giá mức độ phù hợp của từng tuyến, đề xuất Tổng công ty phương án điều chỉnh nhằm tối ưu hóa lộ trình, tăng cường kết nối và nâng cao hiệu quả vận hành. Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát để nâng chất lượng dịch vụ, phân tích và đánh giá các nhóm lỗi vi phạm để có biện pháp xử lý kịp thời, đặc biệt đối với các lỗi liên quan đến thái độ phục vụ, vận hành phương tiện, dừng đỗ đón, trả khách và chấp hành luật giao thông đường bộ. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên tất cả các lĩnh vực hoạt động tại Tổng Công ty để nâng cao hiệu quả quản lý, hoạt động, sản xuất. Ngay trong quý III, các đơn vị xe buýt, vận tải, bến bãi tại Tổng Công ty đã chủ động xây dựng, triển khai phương án phục vụ tốt các kỳ nghỉ lễ, các kỳ cuộc trong những tháng cuối năm, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là tham gia phục vụ lễ diễu binh, diễu hành nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước ngày 2/9. n CÙNG VỚI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ NHIỆM KỲ MỚI 2025 - 2030, TRONG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2025, TỔNG CÔNG TY VẬN TẢI HÀ NỘI (TRANSERCO) ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG KẾT QUẢ KHẢ QUAN TRÊN LĨNH VỰC VẬN TẢI HÀNH KHÁCH CÔNG CỘNG (VTHKCC). TRONG ĐÓ, LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG BUÝT ĐẠT 125 TRIỆU LƯỢT, TĂNG 6,5% SO VỚI CÙNG KỲ NĂM NGOÁI. Transerco đang ứng dụng công nghệ số AI để nâng cao hiệu quả hoạt động của buýt HƠN 125 TRIỆU KHÁCH Trong 6 tháng qua Transerco đã đưa một số tuyến xe buýt điện đi vào hoạt động ĐI XE BUÝT TRONG 6 THÁNG ANH TRỌNG Trong tháng 6/2025 Tổng Công ty Vận tải Hà Nội - Transerco đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030 và bầu ra Ban Chấp hành mới. Báo cáo chính trị của đại hội cho biết, nhiệm kỳ 2021 - 2025 hoạt động sản xuất kinh doanh tại Transerco còn gặp nhiều khó khăn, song đã nỗ lực vượt qua và duy trì được sự ổn định để phát triển. Trong nhiệm kỳ 5 năm, xe buýt tại Transerco đã vận chuyển được khoảng 560 triệu lượt khách đi xe buýt, bình quân 119,7 triệu lượt hành khách/năm (chưa tính sản lượng khách được vận chuyển miễn phí). Mạng lưới xe buýt của Tổng công ty chiếm khoảng 70% thị phần toàn thành phố và ngày càng hoàn thiện chất lượng dịch vụ, tính kết nối và mở rộng. CHUYỂN ĐỘNG GIAO THÔNG www.tienphong.vn CĐ26
RkJQdWJsaXNoZXIy MjM5MTU3OQ==