Tiền Phong số 38

16 THỂ THAO n Thứ Sáu n Ngày 7/2/2025 BÁO TIỀN PHONG CÓ MẶT HẰNG NGÀY TRÊN CÁC CHUYẾN BAY CỦA VIETNAM AIRLINES HLV Mai Công Hiếu của đội tuyển xe đạp đường trường Việt Nam xác nhận dàn xe chuyên dụng của đội tuyển đã bị cháy rụi khi được vận chuyển trên đường phố Thái Lan, địa điểm đăng cai giải vô địch xe đạp châu Á 2025. “Ngày 5/2, sau khi đội tuyển xe đạp đường trường Việt Nam đến thủ đô Bangkok, chúng tôi được ban tổ chức đón về Phitsanulok cách đó khoảng 350 km. Đây là địa điểm diễn ra giải”, ông Công Hiếu chia sẻ. “Toàn bộ trang thiết bị của đội tuyển Việt Nam gồm xe đua, đồ phụ tùng được đưa lên một chiếc xe tải của Ban tổ chức chở về Phitsanulok. Sau khoảng 7 giờ di chuyển về đến Phitsanulok, chúng tôi nhận thông tin xe chở thiết bị của đội Việt Nam gặp tai nạn trên đường và bốc cháy dữ dội. Mọi trang thiết bị và phương tiện thi đấu bị hư hỏng”. Chưa rõ nguyên nhân vì sao chiếc xe tải chở toàn bộ phương tiện thi đấu của đội tuyển Việt Nam bốc cháy giữa đường, nhưng sự cố này khiến đội tuyển trắng tay trước giờ thi đấu. Theo thống kê của ban huấn luyện, toàn bộ 27 chiếc xe đạp chuyên dụng cùng với các phụ tùng và trang thiết bị thi đấu đều đã bị thiêu rụi. Giá trị mỗi chiếc xe từ 150 - 250 triệu đồng. Không chỉ về giá trị vật chất, việc mất phương tiện thi đấu trước giờ tranh tài khiến cho ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam rơi vào tình thế bị động vì ngày 7/2, giải khai mạc. Sự kiện này diễn ra từ 7 tới 16/2 với gần 500 cua-rơ xuất sắc hàng đầu châu Á. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống của Liên đoàn Đua xe đạp thế giới. Với các tay đua Đông Nam Á, đây là bước đệm quan trọng nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2025 vào cuối năm. Đoàn Việt Nam có Nguyễn Thị Thật vô địch năm 2023 và về nhì năm 2024 ở sự kiện này. CHỦ NHÀ CHO MƯỢN XE Trao đổi với PV Tiền Phong, một lãnh đạo Cục TDTT cho biết đã được báo cáo về vụ việc cũng như hướng xử lý. “Đội bị cháy tổng cộng 27 xe. Trước mắt, BTC giải sẽ cung cấp xe thay thế để các VĐV thi đấu, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn. Sau đó, đội sẽ làm việc với đơn vị vận tải để tính phương án đền bù”, vị này cho biết. Ông Hoàng Quốc Vinh, Trưởng phòng thể thao thành tích cao I (Cục Thể dục thể thao), cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, ông đã chỉ đạo Trưởng đoàn xe đạp Việt Nam, Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - Moto thể thao Việt Nam - Phụ trách môn xe đạp Nguyễn Ngọc Vũ, khẩn trương liên hệ và phối hợp với Ban tổ chức để khắc phục và xử lý dụng cụ cho các VĐV có thể thi đấu theo đúng lịch trình của Ban tổ chức. Sau cuộc họp vào sáng 6/2, Ban tổ chức nước chủ nhà cho biết, họ đã chuẩn bị được 7 chiếc xe đua cá nhân tính giờ và mũ thi đấu. Ban tổ chức đang liên hệ để cung cấp giày và pedal trong ngày 6/2. “Đội sẽ thi đấu các nội dung tính giờ cá nhân từ ngày mai đến ngày 11/2, sau đó sẽ thi đấu các nội dung đường trường. Hiện tại, Liên đoàn Xe đạp - Moto thể thao Việt Nam đang chuẩn bị xe đường trường cho các VĐV và sẽ mang từ Việt Nam sang ngày 10/2 để kịp cho các VĐV thi đấu”, ông Vinh chia sẻ ngày 6/2. Về phương thức đền bù, chiều 6/2, Ban tổ chức cùng Liên đoàn Xe đạp châu Á gặp và trao đổi phương thức bồi thường với đại diện Liên đoàn Xe đạp Việt Nam. ĐẶNG LAI - TIỂU PHÙNG- TRỌNG ĐẠT Theo Liên đoàn Đua xe đạp và motor Việt Nam, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra trên đất Thái Lan khi đội tuyển đua xe đạp Việt Nam chuẩn bị cho giải vô địch châu Á 2025. Đội tuyển đua xe đạp Việt Nam gặp sự cố hy hữu tại Thái Lan Chiếc xe tải chở xe đạp của đội tuyển Việt Nam cháy rụi trên đường Đội tuyển xe đạp đường trường Việt Nam đến Thái Lan tham dự Giải vô địch xe đạp đường trường châu Á 2025, với 17 thành viên, trong đó có các thành viên chủ lực như Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Lâm Thị Kim Ngân, Lâm Thị Thùy Dương (nữ), Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Tuấn Vũ (nam) cùng dàn tuyển thủ trẻ Ngọc Thảo, Bé Hồng, Xuân Lộc. Theo đó, những cặp đấu có tỷ số hòa sau hai lượt trận sẽ ngay lập tức giải quyết thắng thua bằng loạt đá luân lưu, thay vì đá thêm 30 phút hiệp phụ. Tuy không tác động quá nhiều nhưng điều này cũng làm dịu đi đôi chút căng thẳng ở giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải. Mùa trước, trên hành trình tới trận chung kết, Real Madrid phải đá hiệp phụ ở cả ba vòng, 1/8, tứ kết và bán kết. Nhiều cầu thủ sau đó lại cùng ĐTQG tranh tài ở EURO 2024, dẫn đến sự mệt mỏi không thể tránh khỏi. Đây chính là một phần nguyên nhân của khởi đầu chệch choạc của họ trong nửa đầu mùa giải 2024/25. Đến nay, Real đã thua 7 trận ở mọi đấu trường trong khi cùng kỳ mùa trước chỉ có 2. Bỏ hiệp phụ không phải điều gì đó quá mới mẻ với UEFA. Từ năm 2023, họ đã áp dụng điều này ở các trận tranh Siêu cúp. UEFA cũng khá cởi mở với việc điều chỉnh luật lệ, như việc dỡ bỏ luật bàn thắng sân khách vào năm 2021. Thay đổi mới dù được Ủy ban điều hành của UEFA phê chuẩn cũng sẽ không được triển khai trước năm 2027 bởi vướng hợp đồng bản quyền truyền hình đã ký. Với việc thay đổi thể thức, mỗi đội tham dự Champions League sẽ chơi 8 trận, thay vì 6 như trước. Cộng thêm 7 trận vòng knock-out, hai đội đi đến trận cuối cùng sẽ phải chơi tổng cộng 15 trận. Vào mùa hè tới, 12 đội châu Âu sẽ tiếp tục tham dự FIFA Club World Cup phiên bản mở rộng kéo dài 1 tháng tại Mỹ. Các cầu thủ đã phản đối lịch thi đấu dày đặc, buộc nhiều cơ quan đứng đầu các tổ chức bóng đá lên phương án cắt giảm. Với UEFA, việc bãi bỏ hiệp phụ là một giải pháp được tính đến. Đây được coi là bước đi mới nhằm giảm số phút thi đấu của các CLB hàng đầu châu Âu và đang được xem xét một cách nghiêm túc. THANH HẢI Bỏ hiệp phụ ở vòng knock-out Champions League? Tuấn Hải và cái dớp thẻ đỏ trước Nam Định Nếu như trận đấu trước, Đình Hai trở thành tội đồ của Hà Nội FC thì đến cuộc đối đầu với Nam Định ở vòng 13 LPBank V.League, Tuấn Hải lại mắc sai lầm khiến đội chủ nhà bị thua ngược trong thế thiếu người. Tình huống Tuấn Hải bị thẻ đỏ diễn ra trong thời gian bù giờ hiệp 1, chỉ vài phút sau khi Hà Nội FC có được bàn dẫn trước trên chấm phạt đền nhờ công của Bobicanec. Ở pha bóng này, Tuấn Hải trong nỗ lực truy cản Hồng Duy đã vô tình giẫm vào chân hậu vệ bên phía Nam Định. Ban đầu, trọng tài phạt thẻ vàng tiền đạo 26 tuổi nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, ông đã đổi màu tấm thẻ. Thẻ đỏ trực tiếp cho tiền đạo của đội tuyển Việt Nam và Hà Nội FC phải thi đấu toàn bộ hiệp 2 trong thế thiếu người. Trước một đối thủ khát thắng, có lợi thế sân nhà và lực lượng mạnh, Hà Nội FC không thể chống cự. Kết cục là họ nhận 2 bàn thua ở các phút 60 và 84 để ra về với thất bại thứ 2 liên tiếp. Đây là cái kết rất đáng quên với Hà Nội FC cũng như Tuấn Hải. Trong màu áo đội bóng thủ đô, đây mới là lần đầu tiên anh dính thẻ đỏ. Năm 2021 thời còn khoác áo Hà Tĩnh, tiền đạo này bị đuổi khỏi sân 1 lần. Và rất trùng hợp, đó cũng là tấm thẻ đỏ anh gặp phải khi đấu Nam Định. Ngày 12/5/2021, Hà Tĩnh bị dẫn 0-1 nhưng sau đó ghi liền 3 bàn trước khi mất người ở phút 89 với pha đạp bóng nguy hiểm của Tuấn Hải. Sau đó, Hà Tĩnh bị gỡ lại 1 bàn nhưng vẫn ra về với trọn vẹn 3 điểm, trong khi lần này, Tuấn Hải và Hà Nội FC đã ôm hận tại thành Nam. Như vậy, cả 2 lần dính thẻ đỏ trong sự nghiệp, Tuấn Hải đều đối đầu với Nam Định FC. ĐẶNG LAI Một trận đấu tại Champions League Đây là lần thứ 2 Tuấn Hải bị thẻ đỏ khi đấu với Nam Định Nhằm giảm bớt thời gian chơi bóng trong bối cảnh lịch trình thi đấu ngày càng dày đặc, UEFA đang cân nhắc loại bỏ hiệp phụ ở vòng loại trực tiếp Champions League.

RkJQdWJsaXNoZXIy MjM5MTU3OQ==