13 TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG Thứ Ba n Ngày 20/5/2025 Sản phẩm thẻ đồng thương hiệu (co-badged card) này không chỉ là kết quả của quá trình hợp tác chiến lược giữa một tổ chức chuyển mạch nội địa và một tổ chức thẻ quốc tế, mà còn là biểu tượng của đổi mới sáng tạo trong ngành thanh toán Việt Nam. Với thông điệp “một chạm - kết nối toàn cầu”, Thẻ đồng thương hiệu NAPAS - Mastercard mang lại một trải nghiệm thanh toán liền mạch, an toàn và tiện lợi, phục vụ đa dạng nhu cầu từ tiêu dùng nội địa cho đến thanh toán quốc tế. HAI CHUẨN BẢO MẬT, MỘT TRẢI NGHIỆM XUYÊN SUỐT Thẻ đồng thương hiệu được tích hợp hai công nghệ bảo mật tiên tiến: chuẩn VCCS (Vietnam Chip Card Standards) cho thẻ nội địa NAPAS và chuẩn M/Chip cho thẻ quốc tế Mastercard. Đồng thời, thẻ đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của tổ chức EMV quốc tế, hỗ trợ cả hai hình thức thanh toán tiếp xúc và không tiếp xúc. Nhờ vậy, người dùng có thể yên tâm thực hiện các giao dịch trong mọi tình huống - từ thanh toán trực tiếp tại điểm bán hàng đến mua sắm trực tuyến trong và ngoài nước. Không dừng lại ở tính năng bảo mật, sản phẩm mới còn giúp hợp nhất các tiện ích thanh toán của hai mạng lưới rộng lớn. Cụ thể, chủ thẻ có thể sử dụng tại hơn 650.000 điểm thanh toán và 20.000 ATM trong nước thông qua mạng lưới NAPAS, đồng thời tiếp cận hơn 150 triệu điểm chấp nhận và 1 triệu ATM toàn cầu thuộc mạng lưới Mastercard. Việc kết hợp song song ưu đãi từ cả NAPAS và Mastercard mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tận hưởng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, từ giảm giá mua sắm đến ưu đãi du lịch hay tích điểm đổi quà. Đồng thời, khách hàng có thể chọn mở thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng nội địa NAPAS, kết hợp với thẻ ghi nợ quốc tế Mastercard, tùy theo nhu cầu chi tiêu. Với các ngân hàng thương mại, Thẻ đồng thương hiệu giúp tối ưu chi phí vận hành khi không phải phát hành hai dòng thẻ riêng biệt cho khách hàng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn mở rộng khả năng tiếp cận thị trường quốc tế, gia tăng doanh thu giao dịch và nâng cao mức độ gắn kết giữa ngân hàng và người tiêu dùng thông qua một công cụ thanh toán tiện ích và hiện đại. VÌ MỘT HỆ SINH THÁI THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT Chia sẻ tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Tổng Giám đốc NAPAS, cho biết: “Trong hơn 20 năm đồng hành cùng ngành tài chính, NAPAS luôn nỗ lực mở rộng hệ sinh thái thanh toán hiện đại. Việc hợp tác với Mastercard và ra mắt sản phẩm thẻ đồng thương hiệu là minh chứng cho cam kết không ngừng đổi mới nhằm mang đến cho người dân Việt Nam phương thức thanh toán không giới hạn địa lý, tiện lợi và bảo mật.” Cùng quan điểm, bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia, nhấn mạnh: “Thẻ đồng thương hiệu NAPAS - Mastercard là giải pháp toàn diện, hỗ trợ khách hàng Việt tiếp cận công nghệ tài chính toàn cầu. Đây cũng là bước tiến chiến lược trong sứ mệnh thúc đẩy tài chính toàn diện, đổi mới sáng tạo và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế bền vững trong kỷ nguyên số.” Sự kiện ra mắt Thẻ đồng thương hiệu không chỉ là dấu mốc quan trọng cho thị trường thanh toán Việt Nam mà còn đánh dấu lần đầu tiên một sản phẩm tài chính được tích hợp giữa hệ thống chuyển mạch nội địa và quốc tế. Đây được xem là nền tảng để NAPAS và Mastercard tiếp tục mở rộng triển khai với nhiều ngân hàng hơn trong thời gian tới, hướng đến phổ cập các giải pháp thanh toán toàn cầu đến người tiêu dùng Việt. MINH ANH Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược thực hiện thành công, về đích sớm phương án chuyển giao bắt buộc sau khi được chuyển giao chính thức về Vietcombank. VCBNeo được định vị trở thành ngân hàng công nghệ số thuộc mảnh ghép trong hệ sinh thái của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, VCB) và có đóng góp quan trọng trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ tài chính toàn diện. NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MỚI Với slogan “Digital For All”, logo mới VCBNeo được kế thừa biểu tượng, màu sắc xanh lá đặc trưng từ Vietcombank - thương hiệu ngân hàng có lịch sử trên 60 năm với uy tín và hiệu quả hoạt động hàng đầu tại Việt Nam. Chữ “Neo” trong cụm logo VCBNeo là viết tắt của “New Electronic Omnichannel” với ba giá trị cốt lõi: New - Tân tiến, đổi mới; Electronic - Công nghệ số; Omnichannel - Đa kênh đồng bộ. Thiết kế cụm nhận diện thương hiệu "VCBNeo" với các ký tự cũng có thể sắp xếp đọc ngược lại thành "OneVCB” - khẳng định VCBNeo là một thành viên thuộc hệ sinh thái Vietcombank và cho thấy sự quyết tâm lớn của VCBNeo trong mục tiêu sớm bứt phá để trở thành một ngân hàng công nghệ số, đóng góp hiệu quả vào chiến lược và tầm nhìn chung "OneVCB" của Vietcombank. Theo đại diện VCBNeo: “Nhận diện thương hiệu mới không chỉ là sự đổi mới về mặt hình ảnh mà còn khẳng định bước tiến chiến lược trong hành trình “công nghệ số” của VCBNeo với cam kết mang đến những dịch vụ tài chính tối ưu, linh hoạt, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc tập trung phát triển ngân hàng số với những tiện ích vượt trội, giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng và an toàn”. Với định hướng mở rộng hệ sinh thái bền vững của Vietcombank tại Việt Nam, VCBNeo hướng đến tiếp cận để phục vụ cả nhóm khách hàng “new to bank” - những người chưa tiếp cận với dịch vụ ngân hàng hoặc tiếp cận hạn chế và sẽ nỗ lực để đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển. ỨNG DỤNG NGÂN HÀNG SỐ NEOONE HOÀN TOÀN MỚI Cùng với nhận diện thương hiệu mới, VCBNeo giới thiệu ứng dụng ngân hàng số hoàn toàn mới mang tên NeoOne. App NeoOne được xây dựng và hoàn thành chỉ trong 5 tháng, trong khi thời gian trung bình để phát triển một ứng dụng ngân hàng số cần đến khoảng 15 tháng. "Chúng tôi nhận được sự hỗ trợ của hàng trăm cán bộ dày dạn kinh nghiệm của Vietcombank để xây dựng lại các quy trình tại VCBNeo. Đặc biệt, việc chuyển đổi hệ thống core banking và toàn bộ hệ thống công nghệ, cùng phiên bản app hoàn toàn mới - một thách thức rất lớn, vốn thường mất từ 2 đến 3 năm - đã được chúng tôi hoàn thành chỉ trong chưa đầy 6 tháng", đại diện VCBNeo chia sẻ. NeoOne là ứng dụng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân, hoạt động trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android, thay thế cho ứng dụng cũ của ngân hàng (ứng dụng CBway). Ứng dụng NeoOne tích hợp đầy đủ các tính năng giao dịch tài chính quan trọng như: Chuyển tiền nhanh 24/7; Thanh toán QR; Mở tài khoản tiết kiệm online với lãi suất cạnh tranh; Quản lý tài chính cá nhân… App sẽ liên tục được bổ sung các tính năng mới trong các bản cập nhật tiếp theo. Hiện thực quá trình “đổi mới toàn diện”, toàn bộ hệ thống ngân hàng lõi (corebanking) và hệ thống công nghệ của VCBNeo được chuyển giao và áp dụng theo tiêu chuẩn cao nhất từ Vietcombank. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn, bảo mật ở mức độ cao, hệ thống giúp phát triển đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số. M.A VCBNeo - hành trình ngân hàng công nghệ số NeoOne Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Ngoại thương Công nghệ số, tiền thân là Ngân hàng Xây dãng, chính thức giới thiệu hệ thống nhận diện thương hiệu mới mang tên VCBNeo, ứng dụng ngân hàng số hoàn toàn mới NeoOne và website tại tên miền vcbneo.com.vn. Lễ công bố thương hiệu VCBNeo và ứng dụng ngân hàng số NeoOne NAPAS, MASTERCARD VÀ CÁC NGÂN HÀNG VIỆT NAM: Chính thức ra mắt Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên Thị trường tài chính Việt Nam vừa đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi Cty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Cty Công nghệ Thanh toán Toàn cầu (Mastercard) chính thức công bố ra mắt Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên giữa NAPAS và Mastercard, với sã đồng hành phát hành từ 6 ngân hàng thương mại gồm: Agribank, BIDV, TPBank, Nam A Bank, PVcomBank và Vikki Bank. Lãnh đạo NAPAS, Mastercard và đại diện 6 ngân hàng phát hành thẻ đồng thương hiệu Thông tin chi tiết về Thẻ đồng thương hiệu có thể được tìm hiểu trên website chính thức của NAPAS và Mastercard, hoặc thông qua các kênh hỗ trợ khách hàng của 6 ngân hàng phát hành. Trong tương lai gần, sản phẩm này kỳ vọng sẽ trở thành công cụ thanh toán phổ biến của người dân trong thời đại công nghệ số, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng xã hội không tiền mặt tại Việt Nam. Cùng với việc công bố nhận diện thương hiệu và ứng dụng ngân hàng số NeoOne, 92 điểm giao dịch của VCBNeo được nâng c´p với diện mạo mới, kết hợp giâa trải nghiệm số hóa và dịch vụ trực tiếp, tạo nên sức mạnh cộng hưởng để phục vụ khách hàng toàn diện.
RkJQdWJsaXNoZXIy MjM5MTU3OQ==