LỢI ĐÔI ĐƯỜNG Nhằm đẩy mạnh thực hiện triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ, thời gian qua, ngành điện TPHCM đã tích cực phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán triển khai các giải pháp gia tăng tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đến nay, EVNHCMC đã hợp tác với 23 ngân hàng và 11 đối tác trung gian hợp tác thu hộ tiền điện, với gần 72.000 điểm thu trên địa bàn TPHCM như tại các điểm giao dịch của ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, bưu cục, các siêu thị, cửa hàng điện thoại, điểm đặt máy ATM… Đặc biệt, Tổng công ty rất chú trọng phát triển các kênh thanh toán điện tử như Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động; qua website www.cskh.evnhcmc. vn; qua ví điện tử (Momo, Zalo pay, ViettelPay, VNPTPay,...), thanh toán qua mã QR Code… Bên cạnh đó, EVNHCMC đang hợp tác với các đối tác thu hộ thực hiện các chương trình ưu đãi như hoàn tiền khi thanh toán tiền điện qua ví điện tử; giảm giá khi thanh toán tiền điện của ZaloPay, ViettelPay, VNPTPay, Momo,... Đến nay tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử, không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện trên địa bàn TPHCM đạt 99,85% về khách hàng và tương ứng 99,7% giá trị hóa đơn. Điều này cho thấy có sự dịch chuyển nhanh chóng sang các hình thức không tiền mặt khi tỉ lệ thanh toán qua ví điện tử, Internet Banking, Mobile Banking, trích nợ tự động... đang chiếm ưu thế. Theo ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc EVNHCMC, việc sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến và không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện mang lại nhiều tiện ích khác như thanh toán mọi lúc mọi nơi với các phương thức thanh toán trực tuyến, thanh toán chính xác tới số lẻ tiền, thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Đặc biệt, thanh toán không dùng tiền mặt đảm bảo yếu tố an toàn, tránh rủi ro rơi, mất tiền mặt… Đối với hình thức thanh toán trích nợ tự động, khách hàng không cần phải nhớ lịch thanh toán hóa đơn hằng kỳ, không lo bị ngừng cung cấp điện và mất phí đóng lại điện do quên thanh toán tiền điện. NĂM 2025 CÁN ĐÍCH KHÔNG THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT Ông Bùi Trung Kiên cũng cho biết, việc triển khai áp dụng hình thức thanh toán tiền điện bằng các kênh thanh toán điện tử là xu hướng được lựa chọn của cuộc sống hiện đại vì thế EVNHCMC đã đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% khách hàng tại TPHCM không dùng tiền mặt thanh toán tiền điện. Để hiện thực hóa mục trên, EVNHCMC sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp để phối hợp các đối tác thực hiện giai đoạn tới. Cụ thể, các Công ty điện lực phân loại nhóm khách hàng thường xuyên thanh toán tiền mặt để vận động đăng ký trích nợ tự động, mở ví điện tử, đồng thời, làm việc với các đối tác trên địa bàn mình quản lý phối hợp quảng bá hình thức thu tiền điện bằng các kênh thanh toán điện tử. Để tiến tới việc thanh toán tiền điện 100% không sử dụng tiền mặt, bên cạnh sự nỗ lực của ngành điện, theo ông Bùi Trung Kiên, rất cần có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của chính quyền các cấp, ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại và các tổ chức thanh toán trung gian trong việc không ngừng tuyên truyền, nâng cao nghiệp vụ, hạ tầng công nghệ... để đem đến sự tiện ích tốt nhất cho khách hàng thanh toán tiền điện qua hình thức không dùng tiền mặt. n Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% khách hàng tại TPHCM không dùng tiền mặt thanh toán tiền điện. Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tại TPHCM thanh toán tiền điện qua ứng dụng PHỤC LỄ THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN: Hướng đến mục tiêu không dùng tiền mặt Nhờ có App EVNHANOI mà ông Trần Lê Hùng (Đống Đa, Hà Nội) - chủ sở hữu 3 cơ sở kinh doanh lưu trú tại các quận trong thành phố đã tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. “Do điểm kinh doanh và nhà ở cách xa nhau, trước đây, tôi thường xuyên phải di chuyển rất nhiều lần trong ngày mỗi lần đóng tiền điện. Có tuổi rồi nên đi lại nhiều vất vả lắm. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nhận thông báo hóa đơn hay thanh toán tiền điện của gia đình và các điểm kinh doanh đều được thực hiện trên App EVNHANOI. Tiện lợi hơn nhiều”, ông Hùng chia sẻ. Thanh toán hóa đơn điện chỉ là một trong hàng chục tiện ích mà EVNHANOI mang đến cho khách hàng qua App EVNHANOI. Sử dụng ứng dụng này, khách hàng còn có thể thay đổi thông tin hợp đồng, tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch tạm ngừng cấp điện đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ đăng ký mua điện, dịch vụ báo sự cố điện, dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây điện và các thiết bị điện,... Để tăng thu nhập mùa hè này, chị Hoa Linh (Hoàng Mai, Hà Nội) quyết định mở một xưởng sản xuất nước đá quy mô hộ gia đình. Biết được tiện ích từ App EVNHANOI, chị Linh cho biết chỉ cần ngồi ở nhà, mở ứng dụng và đăng ký yêu cầu cấp điện mới. Một ngày sau, yêu cầu của chị đã được đáp ứng. Thậm chí, thông qua ứng dụng, chị còn biết yêu cầu của mình đang được xử lý đến đâu. Cùng quan điểm với ông Hùng, chị Linh, nhiều người dùng còn cho biết điểm đặc biệt của App EVNHANOI là khách hàng có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng và so sánh với cùng kỳ trước đó. Đặc biệt, ở tính năng “Tra cứu điện năng tiêu thụ”, khách hàng có thể đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Khách hàng chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” để đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Đây chính là một trong những tính năng cực kỳ đặc biệt khi cho phép người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó sẽ lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn. Để làm được điều này, EVNHANOI đã lắp đặt công tơ điện tử cho 100% khách hàng trên địa bàn Thủ đô. Đây là loại công tơ ứng dụng công nghệ hiện đại, có độ chính xác cao. Hằng ngày, hệ thống công tơ điện tử sẽ truyền dữ liệu về trung tâm điều hành. Thông qua dữ liệu thu thập được, EVNHANOI cung cấp cho khách hàng qua App EVNHANOI. Khách hàng chỉ cần mở App là có thể theo dõi mức sử dụng điện của gia đình một cách nhanh chóng và thuận tiện. Ngoài ra, App EVNHANOI còn có tính năng: “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị” và “Công cụ tính hóa đơn”, khách hàng còn có thể ước tính được hàng tháng gia đình sẽ dùng hết khoảng bao nhiêu số điện dựa vào việc nhập các thông tin về số lượng, chủng loại, tần suất sử dụng các thiết bị điện trong gia đình đang sử dụng và kiểm tra hóa đơn tiền điện có được ngành điện tính đúng hay không. Để khách hàng có những trải nghiệm “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”, EVNHANOI đã số hóa tối ưu nhiều tính năng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong quá trình sử dụng các tính năng trên ứng dụng của EVNHANOI, nếu có nhu cầu tư vấn và giải đáp, khách hàng xin vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7). n Với mong muốn đem lại sự tiện lợi tối ưu cho khách hàng, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) luôn nâng cấp và hoàn thiện ứng dụng di động (App) dành cho hơn 2,8 triệu khách hàng. Chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối mạng và tải App EVNHANOI là có thể sử dụng được 100% các dịch vụ điện ở bất cứ nơi đâu. App EVNHANOI giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng với 100% các dịch vụ điện P.V Khách hàng hưởng lợi từ việc sử dụng App EVNHANOI Trải nghiệm dịch vụ số với App EVNHANOI CĐ14 99 21/6/1925 21/6/2024 NĂM
RkJQdWJsaXNoZXIy MjM5MTU3OQ==