Tiền Phong số đặc biệt 2-9-2024

Từ khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Quyết định thành lập “nhà đèn” ngay sau khi tiếp quản Thủ đô năm 1954, trải qua một hành trình phát triển, đến nay thương hiệu HAPULICO đã và đang là một thương hiệu uy tín trên thị trường, là niềm tự hào của ngành chiếu sáng Thủ đô và cả nước. Thời điểm tỉnh Hà Tây sát nhập về Hà Nội (năm 2008), quy mô hệ thống CSCC của thành phố tăng lên rất lớn. Công ty đã tham mưu cho Thành phố cải tạo Trung tâm điều khiển chiếu sáng cho 306 trạm đèn chiếu sáng ứng dụng công nghệ GSM/GPRS kết hợp với lắp đặt các cảm biến ánh sáng đã cho phép kiểm soát tình trạng hoạt động của hệ thống CSCC, điều chỉnh linh hoạt thời gian đóng cắt theo mùa, theo thời tiết nhằm đáp ứng yêu cầu chiếu sáng và tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Bên cạnh đó, Công ty là đơn vị quản lý chiếu sáng đô thị duy nhất trên cả nước có năng lực sản xuất thiết bị chiếu sáng, tạo sự chủ động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ duy tu duy trì hệ thống CSCC của thành phố. Năm 2017, việc hoàn thành quá trình đầu tư xây dựng nhà máy mới với quy mô 4ha tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ) đã tạo điều kiện phát triển các sản phẩm mang thương hiệu HAPULICO. Một số sản phẩm bước đầu đã được xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ, Myanma, Hàn quốc... ĐI ĐẦU TRONG ÁP DỤNG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ, CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG CSCC Với xu thế phát triển đô thị thông minh, Hà Nội đang từng bước triển khai các công nghệ tiên tiến, sáng tạo trong việc cung cấp các dịch vụ công cộng, tận dụng tốt các cơ sở dữ liệu để xây dựng đô thị thịnh vượng và bền vững. HAPULICO là đơn vị đang thực hiện công tác quản lý hệ thống CSCC trên địa bàn 22 quận, huyện của thành phố Hà Nội với quy mô: Trên 2.500 tủ điều khiển chiếu sáng, gần 230.000 bộ đèn và hơn 5.000 km chiều dài. Trong những năm qua, Công ty HAPULICO đã đào tạo được đội ngũ công nhân quản lý vận hành lành nghề và luôn là đơn vị đi đầu trong việc áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong CSCC như: Hệ thống trung tâm điều khiển ứng dụng công nghệ GSM/3G,4G kết nối trên 70% tủ điều khiển chiếu sáng của thành phố; Đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý CSCC toàn thành phố trên nền bản kỹ thuật số (ứng dụng công nghệ thông tin địa lý GIS), ứng dụng phần mềm Citywork; Ứng dụng di động HAPULICOSmart giúp cho việc kết nối giữa Công ty với người dân đang thụ hưởng dịch vụ CSCC. Ứng dụng này đã được chia sẻ kết nối với Hệ thống cơ sở dữ liệu của EVN HANOI giúp công tác đối chiếu, thanh toán dữ liệu điện năng tiêu thụ được thực hiện chính xác, nhanh chóng và hiệu quả. Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên các lĩnh vực của cuộc sống, HAPULICO đã và đang chuyển mình trên mọi mặt, trong đó Ban lãnh đạo Công ty luôn coi việc thực hiện chuyển đổi số là yếu tố trọng tâm, là mục tiêu và động lực của sự phát triển. Ứng dụng trên điện thoại di động HAPULICO-Smart - Giúp cho việc kết nối giữa Công ty với người dân đang thụ hưởng dịch vụ CSCC, các cơ quan quản lý Nhà nước, cán bộ đô thị phường xã và chính quyền các địa phương được nhanh chóng, minh bạch và đồng thời cho phép kết nối giúp công tác đối chiếu, thanh toán cho hơn 2.500 trạm đèn chiếu sáng được thực hiện chính xác, nhanh chóng và hiệu quả. Đã triển khai cài đặt phần mềm HAPULICO-Smart đến 2.611 tổ dân phố và trong 8 tháng đầu năm 2024 đã tiếp nhận giải quyết trên 1.000 thông tin phản ánh của người dân về đèn chiếu sáng bị tối trên ứng dụng trong vòng 48h. n Hơn 42 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị (HAPULICO) đã trưởng thành cùng quá trình thay đổi về chất và lượng của hệ thống chiếu sáng công cộng (CSCC) Thủ đô. Cùng với đó, HAPULICO đã chủ động ứng dụng công nghệ GIS, GPS, App trên điện thoại di động.. . Góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý CSCC hướng chủ trương xây dựng thành phố thông minh. lHIỂU MINH HAPULICO - Chủ động hội nhập, chuyển đổi số trong quản lý Hệ thống CSCC Nếu như trước kia khi có nhu cầu về điện, khách hàng phải mất công đi lại và tốn nhiều thời gian để thực hiện các thủ tục thì giờ đây, mọi dịch vụ điện đã được số hóa trên không gian mạng, giảm tải các bước thực hiện và tiết kiệm chi phí đi lại cũng như thời gian của khách hàng. “DỄ TIẾP CẬN - DỄ THAM GIA - DỄ GIÁM SÁT” Được biết, EVNHANOI đã cho ra mắt hệ sinh thái Chăm sóc khách hàng số đa kênh, đa nền tảng như website: evnhanoi. vn, App EVNHANOI, Email: evnhanoi@evnhanoi.vn, Fanpage: EVNHANOI, Trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot EVNHANOI trên ứng dụng Messenger; Tổng đài chăm sóc khách hàng (24/7): 19001288, Phòng giao dịch khách hàng đặt tại các Công ty Điện lực, Cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn, giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ điện dễ dàng, nhanh chóng. Chỉ cần kết nối internet, việc thực hiện các dịch vụ điện chưa bao giờ dễ dàng như thế. Mọi thủ tục đều được hướng dẫn chi tiết, công khai và minh bạch. Điều này giúp khách hàng có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Việc EVNHANOI sử dụng các dịch vụ trực tuyến, điện tử cũng đã giúp ích rất nhiều cho khách hàng trong các khâu hồ sơ thủ tục liên quan. Đặc biệt đối với dịch vụ cấp điện trung áp, một trong những dịch vụ với những đặc tính kỹ thuật phức tạp, liên quan tới nhiều thủ tục, hồ sơ kèm theo… nhưng trên môi trường số, EVNHANOI đã cải tiến quy trình và có nhiều thay đổi đáng ghi nhận. TỐI ƯU HÓA THỜI GIAN CUNG CẤP DỊCH VỤ Đối với lưới trung áp, EVNHANOI đã phối hợp với Sở Công Thương thực hiện liên thông giải quyết một số thủ tục hành chính giữa cơ quan nhà nước và ngành Điện trong lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình điện trung áp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nếu như trước kia, thời gian quy định thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng đối với dịch vụ cấp điện trung áp là từ 18 ngày, thì hiện nay, thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp của ngành điện rút ngắn xuống 7 ngày (7 ngày làm việc đối với những công việc thuộc trách nhiệm của ngành Điện). Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, tiến độ giải quyết các khâu trong quá trình cấp điện cũng được cập nhật một cách đầy đủ, kịp thời, cũng ngay trên ứng dụng trực tuyến. Điều này đã thay đổi cơ bản những khái niệm khi yêu cầu dịch vụ điện. Giúp khách hàng giảm công sức, thời gian và cả chi phí, đồng thời tăng sự hài lòng khi trải nghiệm các dịch vụ. EVNHANOI khuyến khích khách hàng đăng ký bằng các hình thức trực tuyến. Sau khi khách hàng đăng ký bằng một trong các hình thức trên, nhân viên ngành điện sẽ liên hệ hướng dẫn và xác nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng. Nếu có vướng mắc trong quá trình thực hiện, khách hàng có thể liên hệ Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNHANOI theo số 19001288 (phục vụ 24/7). Việc rút ngắn các quy trình thủ tục dịch vụ, số hóa 100% các dịch vụ về điện đã giúp EVNHANOI từng bước nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, đồng thời nâng cao chất lượng và dịch vụ khách hàng. n Với phương châm phục vụ “Lấy khách hàng làm trung tâm”, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, rút ngắn các quy trình thực hiện, đảm bảo chất lượng giải quyết thủ tục dịch vụ điện nhanh chóng, chính xác. l TRẦN HOÀNG Khách hàng dễ dàng sử dụng các dịch vụ điện trong Hệ sinh thái Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI EVNHANOI: Rút ngắn quy trình thủ tục dịch vụ, lấy khách hàng làm trung tâm Đa kênh tiếp nhận đăng ký các dịch vụ điện trên nền tảng số CĐ17 70 NĂM GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ

RkJQdWJsaXNoZXIy MjM5MTU3OQ==