5 nThứ Bảy n Ngày 7/12/2024 “CHÁY” PHÒNG TỪ SỚM Anh Nguyễn Đình Giang, quản lý khách sạn Haian (đường Võ Nguyên Giáp) cho hay, hơn 200 phòng của khách sạn đã được khách chốt hết cho lễ Giáng sinh và năm mới; nhiều khách đặt cách đây cả tháng. “45% khách đặt phòng trong dịp cuối năm này là khách Hàn Quốc, 25% khách Ấn Độ, 25% khách các nước khác và khách nội địa chỉ 5%. Giá phòng từ 1,2 triệu đồng trở lên, không tăng nhiều so với ngày thường”, anh nói. Cũng trên tuyến đường ven biển, không ít khách sạn gần đó đã “cháy” phòng dịp này. Khách sạn TMS với hơn 220 phòng báo kín phòng ngày 24/12 và 1/1/2025. Nhiều khách sạn khác đang nhận lượng đặt phòng rất tích cực, chủ yếu từ thị trường quốc tế. Novotel giữa trung tâm thành phố đã bán hết phòng ngày 31/12, chỉ còn phòng ngày 1/1/2025, với giá phòng cơ bản hơn 4 triệu đồng/phòng. Mikazuki (quận Liên Chiểu) ngày 24-25/12 công suất phòng hơn 95%, ngày 30/121/1/2025 hơn 90%. Đại diện khách sạn cho hay, năm nay khách đặt phòng nhiều và đặt khá sớm. Các khách sạn quanh khu vực phố du lịch An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn) hiện đã đạt công suất phòng trên dưới 90%. Chị Thu Hường, nhân viên một khách sạn trên đường An Thượng 29, cho hay khách sạn thường xuyên bán phòng trực tuyến, tập trung vào khách quốc tế nên những tháng cuối năm, khách nườm nượp đặt phòng. “Chắc chắn đến dịp Noel và tết dương lịch sẽ kín phòng. Hiện khách sạn đã trang trí Giáng sinh và năm mới rất chu đáo để thu hút, phục vụ du khách”, chị Hường nói. Theo chị, du khách đặt phòng rất sớm vì sợ càng tới gần dịp lễ vừa khó kiếm khách sạn ưng ý vừa giá cao. Nhiều khách từ tháng 9, tháng 10 đã đặt phòng cho dịp cuối năm. LỄ HỘI 20 NGÀY Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho hay, từ tháng 9 trở đi, là vào mùa đón khách quốc tế. Dự báo lượng khách đến Đà Nẵng dịp cuối năm nay sẽ tăng so với năm trước vì thành phố đã khai thác thêm một số đường bay quốc tế, các chuyến tàu biển đưa khách đến nhiều hơn. Hơn nữa, thành phố còn tổ chức lễ hội Đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 với chuỗi sự kiện liên tục trong 20 ngày. “Để thu hút khách, Đà Nẵng đã giới thiệu, quảng bá sự kiện rộng rãi đến các thị trường khách. Hy vọng càng gần cuối năm, lượng khách sẽ tới càng đông hơn nữa”, ông nói. Lễ hội Đón Giáng sinh - Chào năm mới bố trí nhiều không gian check-in với mô hình cây thông ánh sáng rực rỡ, hộp quà khổng lồ... hai bên cầu Rồng. Cùng với đó là nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, hiệu ứng hình ảnh, âm thanh và ánh sáng sống động. Điểm nhấn của lễ hội là cuộc diễu hành “Vui cùng ông già Noel” từ phố đi bộ Bạch Đằng đến cây thông ánh sáng (bờ Tây cầu Rồng) kết hợp đồng diễn nhảy và hát với sự tham gia hưởng ứng đồng diễn của các doanh nghiệp du lịch, người dân và du khách trong trang phục Giáng sinh. Tại lễ hội này còn có phiên chợ cuối năm với các mặt hàng đồ thủ công, lưu niệm, sản phẩm OCOP, trải nghiệm không gian ẩm thực Việt Nam - quốc tế với hơn 100 món ăn. Nhiều trò chơi thú vị cũng góp mặt như truy tìm quả châu, thi uống bia, ăn xúc xích nhanh, giải đố vui nhộn.... Du khách còn được trải nghiệm làm thiệp, nến, vòng nguyệt quế, lịch 2025 và chế biến các món Việt như bánh xèo, chả giò… Anh Andrew, 29 tuổi, du khách Mỹ, bày tỏ bất ngờ vì các nhà hàng, cơ sở lưu trú, quán cà phê, khu du lịch ở Đà Nẵng ngập tràn không khí Noel rất sớm. “Tôi đã được nhân viên trong khách sạn giới thiệu về lễ hội đón Giáng sinh, chào năm mới. Thật sự rất háo hức và mong chờ được đón khoảnh khắc giao thừa ở thành phố biển xinh đẹp này”, anh bày tỏ. THANH HIỀN Hàng loạt khách sạn tại Đà Nẵng thời điểm này đã bán hết sạch phòng cho dịp Giáng sinh và chào năm mới 2025. Khi tổ chức các sự kiện trên đường phố, thành phố sẽ đón nhiều khách hơn nữa. Khách sạn ven biển ngập tràn không khí Giáng sinh, đón năm mới Từ đầu năm đến nay, các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng phục vụ hơn 10 triệu lượt khách, tăng gần 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó khách quốc tế chiếm hơn 3,7 triệu lượt. KINH TẾ Lễ hội dài ngày, khách sạn hết phòng Từ đầu tháng 11, cơ sở sản xuất bánh dừa nướng của Công ty TNHH Mỹ Phương Food (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) đã tất bật tăng ca để sản xuất hàng Tết. Lượng đặt hàng của các doanh nghiệp, đại lý, siêu thị… tăng khoảng 40 - 50% so với những tháng trước Tết. “Những năm gần đây có xu hướng lựa chọn đặc sản, hàng Việt để làm quà và sử dụng trong dịp Tết. Bởi vậy, mức tăng trưởng sản xuất vào dịp này rất ổn định, tăng 30 - 40% so với cùng kỳ. Trước đó, đơn vị cũng đã lên phương án sản xuất, đảm bảo nguồn nguyên liệu và tuyển thêm nhân công thời vụ để đảm bảo sản xuất”, bà Mai Thị Ý Nhi, Giám đốc Công ty, nói. Là đơn vị chuyên sản xuất, chế biến các loại nông sản sạch, HTX Nông sản sạch Đô 37 (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) cũng bắt tay sản xuất hàng Tết từ hơn một tháng nay. Ngoài các loại hạt, sản phẩm chế biến từ hạt, vào dịp Tết, cơ sở còn sản xuất thêm các loại thịt khô gà đóng hộp. Bà Nguyễn Thị Oanh, Giám đốc HTX, cho hay, năm nay, dựa trên số lượng đơn hàng đặt trước, HTX sản xuất tăng khoảng 20% so với cùng kỳ. Hiện, các doanh nghiệp, đại lý ở Đà Nẵng và một số địa phương khác đã chốt đơn hàng Tết, HTX đang đẩy mạnh sản xuất để trả hàng đúng tiến độ. “Ngoài các kênh đại lý, khách hàng truyền thống, chúng tôi cũng tiếp tục tập trung mạnh vào kênh bán hàng trực tuyến, thông qua các sàn thương mại điện tử bởi những năm gần đây, xu hướng sắm Tết qua các kênh này của người dân tăng cao. Đây cũng là một kênh để HTX marketing sản phẩm rộng rãi, ít chi phí và có hiệu quả cao”, bà Oanh nói. SẢN PHẨM ĐA DẠNG, BAO BÌ BẮT MẮT Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed đã hoàn thành sản xuất 50% hàng hóa cho các đơn hàng Tết. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống như từ đông trùng hạ thảo, doanh nghiệp tập trung nghiên cứu phát triển dòng sản phẩm bánh, trà thảo mộc… để cung ứng cho dịp Tết. Thời điểm bán mạnh là trước Tết khoảng một tháng nên doanh nghiệp có kế hoạch đẩy mạnh sản xuất trong 2 tuần nữa. “Khác với mọi năm, đơn vị tập trung mạnh vào thị trường hàng Tết, đa dạng hóa sản phẩm để phục vụ riêng cho thị trường Tết. Đặc biệt, để “đánh” vào tệp khách hàng doanh nghiệp, cơ quan, đoàn thể, chúng tôi cũng thiết kế gần 20 set quà Tết với đa dạng các mức giá từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng. Mẫu mã hộp quà cũng được thiết kế đậm sắc Tết, hiện đại, trẻ trung”, ông Nguyễn Thiện Khiêm, Giám đốc Công ty, cho hay. Nắm bắt xu hướng trên, năm nay, HTX Nông sản sạch Đô 37 cũng tập trung vào cung ứng giỏ quà Tết với giá cả dao động từ khoảng vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng/giỏ. Từ đầu tháng 11, đơn vị bắt đầu nhận đơn đặt hàng các giỏ quà Tết để sản xuất cho các doanh nghiệp, siêu thị… “Vài năm gần đây, giỏ quà Tết rất được các đối tác lớn ưa chuộng bởi ưu thế về mẫu mã, đa dạng sản phẩm cũng như phù hợp để làm quà tặng trong dịp Tết”, bà Oanh nói. Khoảng 4 tháng trước, Công ty Mỹ Phương Food đã bắt tay lên ý tưởng, thiết kế sản phẩm hộp quà để phục vụ riêng cho dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Trước đây, dịp này, doanh nghiệp chủ yếu thay đổi bao bì các sản phẩm truyền thống để cung cấp ra thị trường. GIANG THANH Đặc sản hối hả vào vụ Tết ĐÀ NẴNG: Các doanh nghiệp, cơ sở, HTX sản xuất đặc sản Đà Nẵng tất bật vào vụ sản xuất Tết ẢNH: GIANG THANH Những ngày này, các cơ sở sản xuất, làng nghề ở Đà Nẵng đang hối hả vào vụ sản xuất hàng Tết. Năm nay, lượng đặt hàng tăng trưởng khả quan, các đơn vị đầu tư mẫu mã, thiết kế giỏ quà… “Nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng, năm nay, chúng tôi phát triển 2 dòng hộp quà Tết bánh dừa nướng mix 4 loại hạt và 4 vị hoa quả với bao bì được thiết kế bắt mắt, kể được câu chuyện của sản phẩm để thu hút khách hàng. Rất đáng mừng là khi vừa tung ra, sản phẩm đã nhận được sự ủng hộ của các đối tác, các siêu thị lớn”. Bà MAI THỊ Ý NHI, Giám đốc Công ty Mỹ Phương Food
RkJQdWJsaXNoZXIy MjM5MTU3OQ==