13 XÃ HỘI n Thứ Bảy n Ngày 13/7/2024 Quảng cáo THÔNG BÁO CÔNG TY LUẬT TNHH MTV NGUYỄN TRUNG VÀ CỘNG SỰ (Số 04.02.0051/TP/ĐKHĐ cấp ngày 02/12/2019). Địa chỉ: Số 10/1/4 Nguyễn Đình Chiểu nối dài, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Thay đổi người đại diện theo pháp luật: Luật sư Nguyễn Trung Sĩ; Chức vụ: Giám đốc. Thẻ luật sư số 12137/LS; Cấp ngày: 11/7/2017. CÁC CHI NHÁNH CỦA CÔNG TY: 1. CHI NHÁNH KRÔNG NĂNG (Số 40.06.0061 TP/ĐKHĐ cấp ngày 19/11/2021). Địa chỉ: Tổ dân phố 3, thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk. Trưởng Chi nhánh: Luật sư Nông Văn Nhâm; Thẻ luật sư số 17516/LS; Cấp ngày: 15/7/2021. 2. CHI NHÁNH EA KAR (Số…… TP/ĐKHĐ cấp ngày 19/11/2021). Địa chỉ: Số 227 Nguyễn Tất Thành, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Trưởng Chi nhánh: Luật sư Nguyễn Trung Sĩ; Thẻ luật sư số 12137/LS; Cấp ngày: 11/7/2017. THÔNG BÁO BÁN ĐẤT Bán 1.760m2 đất nhà vườn nông nghiệp. Vị trí tại ấp 1 xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, gần ngã tư Nguyễn Văn Linh và QL1A. Ngang: 28m2, Dài: 60m2. Gồm 120m2 đất thổ cư và 1.640m2 đất trồng cây lâu năm. Đã san lấp, nền cao, không bị ngập. Đã xây dựng nhà ở, cổng, hàng rào. Hệ thống điện, nước đầy đủ. Thuộc khu dân cư hiện hữu, gần trường học, khu chợ, khu công nghiệp. Giá bán: 5,4 tỷ. Huỳnh Như: 0937128787 (Xin vui lòng nhắn tin zalo). NGẬP KHUYẾN MÃI Trưa 12/7, tại siêu thị MM Mega Market An Phú (thành phố Thủ Đức, TPHCM), các quầy hàng thực phẩm tươi sống từ thịt cá, rau củ, trái cây đến hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình… đều ngập tràn khuyến mãi. Trong đó nhiều nhất là các mặt hàng giảm giá từ 40 - 50%; mua sản phẩm thứ hai chỉ còn 8.000 đồng; mua sản phẩm càng to càng lợi về giá… Bà Trần Kim Nga - Giám đốc đối ngoại Cty MM Mega Market chia sẻ, lương cơ bản đã chính thức tăng từ 1/7 nhưng MM vẫn luôn giữ cam kết bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, nhằm đem đến sự lựa chọn tốt nhất cho người tiêu dùng. Trong khi đó, 800 điểm bán hàng thuộc Saigon Co.op tung những mặt hàng nhãn riêng của siêu thị này với giá giảm đến 50%; hơn 100 sản phẩm rau xanh, trái cây, thủy hải sản… được bán đồng giá từ 10.900 đồng trở lên theo khung giờ quy định trong ngày. Đặc biệt, hệ thống này vừa triển khai dịch vụ Co.op Party (tổ chức tiệc theo yêu cầu) từ cơm văn phòng đến tiệc nhẹ gia đình, giá chỉ từ 40.000 đồng/món. Ông Lê Minh Sang, Giám đốc HTX cây ăn trái Tân Mỹ (Bình Dương) nói rằng, trung bình mỗi tháng HTX bán khoảng 10 tấn bưởi tại hệ thống siêu thị. “Chúng tôi đang thực hiện giảm giá trực tiếp ngay tại siêu thị nhưng sức mua vẫn không tăng” - ông Sang nói. Loạt siêu thị khác như Go! BigC, Satra, Aeon, Lotte… cũng giăng băng-rôn, treo biển giảm giá đỏ rực ở đa số các ngành hàng. Tuy nhiên, theo quan sát của PV Tiền Phong, dù nhiều khuyến mãi nhưng không phải quầy hàng nào cũng hút khách. Chọn mua chiếc áo sơ-mi mới khi sản phẩm này giảm giá còn phân nửa, chị Thanh Nga (ngụ quận Tân Phú) bộc bạch, do cần dự cưới của người bạn thân nên chị mới sắm đồ mới, chứ đi siêu thị chủ yếu săn khuyến mãi thực phẩm là chính. “Tôi thường đến siêu thị vào gần cuối ngày, khi đó nhiều món chế biến sẵn như cơm gà, bún chả giò, bánh ướt nem chả… đều giảm giá tới 50%, chỉ còn 15.000 - 20.000 đồng. Mua về cất tủ lạnh hôm sau ăn sáng trước khi đi làm. Lúc này tiết kiệm đồng nào đỡ đồng nấy” - chị Nga nói. GỒNG MÌNH GIỮ GIÁ Ông Phan Văn Dũng, Phó tổng giám đốc Cty CP Kỹ nghệ súc sản Vissan cho biết, hiện giá heo hơi tăng rất cao trong vòng 2 năm qua tới gần 70.000 đồng/ kg. Thế nhưng DN vẫn đang cố gắng cầm cự và chưa điều chỉnh giá. Trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu Vissan đạt 1.600 tỷ đồng, giảm 10% so với cùng kỳ, và chỉ mới đạt 45% so với kế hoạch đề ra trong năm 2024. “Chúng tôi đang cố gắng “gồng” giữ giá nhưng sức mua rất thấp. Để thu hút người tiêu dùng, Vissan đẩy mạnh khuyến mãi lên tới 30 - 40%, tặng thêm sản phẩm cho khách hàng. Có thể DN sẽ tiếp tục duy trì chương trình này đến hết quý 3/2024 để kích cầu thị trường, hoàn thành kế hoạch của 6 tháng cuối năm” - ông Dũng chia sẻ. Bà Lê Thị Tuyết Mai - Giám đốc truyền thông Cty P&G Việt Nam chuyên về hàng tiêu dùng thiết yếu cho biết, trong bối cảnh nguyên liệu đầu vào tăng, chi phí sản xuất tăng góp phần đẩy giá thành sản phẩm, P&G đã gặp rất nhiều thách thức khi thực hiện bình ổn giá. “Chúng tôi đưa ra rất nhiều giải pháp, liên kết chặt chẽ với các đơn vị phân phối nhằm giữ giá sản phẩm, đưa hàng hóa có giá bình ổn đến tay người tiêu dùng” - bà Mai nói. Cũng theo bà Mai, nếu chỉ giảm giá hàng hóa ở siêu thị, cửa hàng thì vẫn chưa phải là cách để tiếp cận người tiêu dùng nhiều nhất. Vì vậy, P&G sẽ tham gia chương trình bán hàng lưu động của TPHCM ở các khu công nghiệp, nhà trọ có đông công nhân. Số tiền bán hàng sẽ được trích thành những phần quà tặng 2.000 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Chuyên sản xuất các loại nước trái cây, nước giải khát, ông Đặng Xuân Vinh (ngụ thành phố Thủ Đức) chia sẻ, các loại hương liệu trái cây đều tăng từ 1,8 - 2% từ đầu năm 2024 đến nay; giá nhôm nhập khẩu làm vỏ chai, giấy bao bì cũng đã tăng giá; chưa kể cơ sở này phải tăng lương cho lao động theo quy định từ đầu tháng 7/2024. Tất cả những chi phí này sẽ đều cấu thành vào giá sản phẩm và người chịu thiệt vẫn là khách hàng. “Chúng tôi đang nỗ lực cắt giảm các chi phí sản xuất, hao hụt trong sử dụng nguyên, vật liệu, tối ưu hoá máy móc, thiết bị, sao cho thời gian máy nghỉ là ít nhất, để tăng hiệu suất làm việc. Từ đó không tăng giá bán sản phẩm ra thị trường” - ông Vinh nói. UYÊN PHƯƠNG Nhiều mặt hàng từ thực phẩm tươi sống, hàng thiết yếu, đồ dùng gia dụng… tại các cửa hàng, siêu thị ở TPHCM đều có chương trình khuyến mãi, giảm giá "sập sàn". Tuy nhiên, sức mua rất thấp do người dân thắt chặt chi tiêu. Siêu thị ngập khuyến mãi phục vụ người tiêu dùng ẢNH: U.P Khảo sát mới đây của Hiệp hội DN TPHCM (HUBA) cho thấy, có tới 64% DN gặp khó khăn do nhu cầu tiêu dùng suy giảm; 50% DN gặp khó khăn do thiếu các đơn hàng mới; 29% DN gặp khó khăn do giá nguyên liệu đầu vào tăng; 16% DN gặp khó khăn do thiếu vốn kinh doanh. Do đó, DN phải tính toán lại các chi phí, bao gồm cả lương cho người lao động. Thu nhập của người tiêu dùng giảm khiến họ chi tiêu dè sẻn hơn và chỉ ưu tiên chọn mua những mặt hàng thực sự cần. Khuyến mãi "sập sàn", sức mua vẫn yếu Ngày 12/7, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, TPHCM đang triển khai chương trình Shopping Season nhằm kích cầu sức mua kéo dài đến hết năm 2024. “Dự kiến có gần 10.000 thương nhân tham gia với trên 55.000 chương trình ở các lĩnh vực thương mại, du lịch, dịch vụ ngân hàng, trung gian thanh toán, giao thông vận tải... Tham gia chương trình, DN được khuyến mãi lên đến 100%” - ông Phương nói. Nhằm hướng đến người tiêu dùng có thu nhập thấp, Sở Công thương sẽ tổ chức chương trình bán hàng lưu động ở các khu chế xuất khu công nghiệp, nơi có đông công nhân. Chương trình có nhiều DN lớn, kể cả DN FDI (có vốn đầu tư nước ngoài) tham gia. Từ đó mời gọi DN FDI tham gia chương trình bình ổn thị trường của TPHCM. “Các sản phẩm phải thiết thực, phù hợp với người có thu nhập thấp. Đặc biệt, hàng hóa sẽ có giá tốt hơn khi thanh toán không tiền mặt, cùng với khuyến mãi từ DN sẽ hình thành việc giảm giá sâu, thực chất; hạn chế được tình trạng hàng hóa bị nâng giá rồi tổ chức khuyến mãi khi bán cho người tiêu dùng” - ông Phương nói thêm. Theo TS.Huỳnh Thanh Điền - chuyên gia kinh tế, khi nhà nước giảm thuế, phí cho DN sẽ giúp giá hàng hóa giảm, từ đó mới thu hút người dân mua sắm. Vì vậy, kích cầu tiêu dùng cần nhìn hai chiều vừa kích cầu vừa cần tạo ra việc làm, phải làm đồng bộ hai phía. Nếu Nhà nước chỉ giảm giá hàng hóa sẽ không mang lại hiệu quả cao bởi khi có được công ăn việc làm, có thu nhập người dân mới dám chi tiêu. Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam Nguyễn Anh Đức cũng cho rằng, nếu cứ kích cầu bằng cách giảm giá trong khi người tiêu dùng không có nhu cầu mua sắm thì cũng không thể thúc đẩy tăng trưởng. Điều quan trọng nhất hiện nay không phải là trực tiếp kích cầu các mặt hàng mà là có các giải pháp hỗ trợ. Chẳng hạn như, Chính phủ có giải pháp phục hồi thị trường bất động sản, tạo công ăn việc làm ổn định, giữ ổn định lãi suất ngân hàng và giá vàng, ngoại tệ. UYÊN PHƯƠNG Giảm giá thôi, chưa đủ TPHCM: Vốn vay chủ yếu "chảy" vào doanh nghiệp nhỏ và vừa Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM vừa cho biết, dư nợ tín dụng 6 tháng đầu năm tại TPHCM tăng 4% so với cuối năm trước và tăng 11,06% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng trưởng phù hợp nếu so sánh với cùng kỳ này năm trước, tín dụng 6 tháng đầu năm 2023 chỉ tăng 2,75%. Hoạt động tín dụng ngân hàng đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn cho doanh nghiệp, người dân để duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội thành phố, 6 tháng đầu năm, GRDP tăng trưởng ấn tượng trong 5 năm trở lại đây, với mức tăng 6,46%. Giai đoạn đầu năm lãi suất thấp, cùng với các chương trình tín dụng tập trung và các gói tín dụng ưu đãi; chính sách cơ cấu lại nợ cho doanh nghiệp đã trực tiếp hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân phát triển sản xuất kinh doanh. Riêng cho vay 5 nhóm ngành lĩnh vực, gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa, lĩnh vực xuất khẩu; lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn; công nghiệp hỗ trợ và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao đạt 1.582 nghìn tỷ đồng. Trong đó dư nợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 82% tổng dư nợ cho vay. VÂN SƠN
RkJQdWJsaXNoZXIy MjM5MTU3OQ==