Tiền Phong số 184

14 n Thứ Ba n Ngày 2/7/2024 TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG Theo Quyết định 2345/QĐNHNN, bắt đầu từ ngày 1/7/2024, các giao dịch như chuyển tiền qua tài khoản, nạp tiền vào ví điện tử... trên 10 triệu đồng/lần; hoặc dưới 10 triệu đồng/ lần nhưng tổng số tiền các giao dịch trong ngày từ 20 triệu đồng trở lên, thì lần chuyển tiếp theo trong ngày đó phải thực hiện xác thực bằng sinh trắc học. Các giao dịch chuyển tiền dưới 10 triệu đồng/lần hoặc tổng giá trị giao dịch không quá 20 triệu đồng/ ngày thì xác thực bằng mã Smart OTP như thông thường. Ngoài ra, theo Điều 2 của Quyết định 2345, khách hàng cá nhân trước khi giao dịch lần đầu bằng ứng dụng ngân hàng điện tử (mobile banking) hoặc trước khi giao dịch trên thiết bị khác với thiết bị đang giao dịch lần gần nhất, cũng phải được nhận dạng sinh trắc học. Quyết định 2345 hướng tới mục tiêu việc giao dịch của khách hàng - nhất là các giao dịch lớn (từ 10 triệu đồng/lần và 20 triệu đồng/ngày) đều được bảo vệ nghiêm ngặt hơn bởi đều phải do “chính chủ” tài khoản thực hiện. Nỗi lo bỗng nhiên “bốc hơi” một số tiền lớn trong tài khoản mà người dùng không thao tác được giảm thiểu. Tuy nhiên, việc lấy mẫu khuôn mặt cũng có thể mang đến một chút khó khăn trong thao tác khi khách hàng phải sử dụng điện thoại của mình để đọc chip NFC trên căn cước công dân (CCCD). Ông Nguyễn Hưng - Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: “Bảo vệ khách hàng sớm nhất, tối đa nhất luôn là mục tiêu được chúng tôi đặt lên hàng đầu song song với việc phát triển sản phẩm, dịch vụ mới, sáng tạo đáp ứng nhu cầu và thị hiếu khách hàng ngày càng cao”. Theo thông tin từ hàng loạt nhà băng trong hệ thống (Vietcombank, TPBank, Techcombank, ABBANK hay NCB), các ngân hàng đã và đang triển khai mạnh mẽ việc cập nhật và bổ sung dữ liệu sinh trắc học từ thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip để bảo vệ an toàn tài khoản và đối chiếu với cơ sở dữ liệu của Bộ Công an. Nhờ công nghệ đi trước, quy trình nhanh chóng được chuẩn hóa cùng hệ thống thu thập khuôn mặt của khách hàng tại mọi kênh giao dịch, TPBank là ngân hàng đầu tiên đã áp dụng 100% Quyết định 2345 (QĐ 2345) cho tất cả khách hàng từ ngày 20/6, trước ngày QĐ có hiệu lực tới hơn 10 ngày. Để thực hiện cập nhật thông tin sinh trắc học, khách hàng cần thẻ CCCD gắn chip và điện thoại có kết nối NFC và đã cập nhật app ngân hàng lên phiên bản mới nhất (Lưu ý: Điện thoại di động cần sử dụng hệ điều hành iOS 13 và Android 7 trở lên). Các nhà băng cũng lưu ý để tránh rủi ro giả mạo, lừa đảo, khách hàng KHÔNG cập nhật dữ liệu sinh trắc học qua bất kỳ trang web hay ứng dụng khác. Ngân hàng tuyệt đối không yêu cầu khách hàng cung cấp OTP, mật khẩu, số thẻ, mã khóa bảo mật hoặc bất kỳ thông tin cá nhân qua điện thoại hoặc qua đường link. Bên cạnh việc nâng cấp cơ sở hạ tầng đáp ứng yêu cầu của NHNN về việc xác thực tài khoản, hiện các ngân hàng cũng chủ động thực hiện hạ tầng công nghệ mới. Đơn cử: VCB ra mắt giao diện ngân hàng số mới với phiên bản hiện đại cập nhật hơn cho từng đối tượng khách hàng; MB tích cực trong việc nâng cấp giao diện với nhiều tính năng tích hợp phong phú. ABBANK cũng hoàn thiện các hạ tầng công nghệ thông tin, chuẩn hóa các hệ thống cơ sở dữ liệu, bảo mật dữ liệu để tạo nền tảng quan trọng cho các kế hoạch chuyển đổi tiếp theo. Tại Techcombank, ngân hàng chính thức ra mắt công bố các tính năng sinh lời tự động và quản trị sản phẩm có ứng dụng cao từ trí tuệ nhận tạo AI được viết bởi chính đội ngũ công nghệ của Techcombank. MINH ANH NGÂN HÀNG ĐỒNG LOẠT TRIỂN KHAI THÔNG TIN SINH TRẮC HỌC: Bảo vệ nghiêm ngặt tài khoản khách hàng TECHCOMBANK - NGÂN HÀNG SỐ THẾ HỆ MỚI Tháng 1/2024, Techcombank lần đầu tiên ra mắt tính năng “Sinh lời tự động” trên Techcombank Mobile với thông điệp “Tiền tự lời, bạn thảnh thơi” với mong ước kích hoạt một năm mới lộc tràn đầy. Sự ưu việt của tính năng “Sinh lời tự động” trên ngân hàng số thế hệ mới Techcombank Mobile đã ngay lập tức thu hút sự tham gia của gần hàng triệu khách hàng, nhờ khả năng tối ưu hóa lợi suất từ dòng tiền nhàn rỗi. Tiếp tục ghi dấu ấn tiên phong trên hành trình ngân hàng số thế hệ mới với công nghệ tiên tiến, Techcombank đã chính thức công bố mang đến “Tài khoản Techcombank - Kỷ nguyên sinh lời tự động” cho hơn 13,8 triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ của ngân hàng, cũng như các khách hàng mới. Trước đây, khách hàng có thể sử dụng tài khoản để giao dịch tiện lợi và an toàn với các tính năng thanh toán không tiền mặt ưu việt, nhưng dòng tiền chỉ được sinh lời với lãi suất từ 0,05-0,5%/năm. “Tài khoản Techcombank” thế hệ mới cùng với tính năng “Sinh lời tự động” giúp nguồn tiền lưu động của khách hàng có thể đạt được lợi tức tối ưu với mức lợi suất lên đến 3.6%/năm (theo chính sách từng thời kỳ), mà vẫn có thể sử dụng linh hoạt để giao dịch thanh toán bất cứ lúc nào cần, tiết kiệm thời gian với trải nghiệm tối ưu trên kênh số. Với những định vị giá trị khách hàng độc đáo được tích hợp trong “Tài khoản Techcombank”, “Kỷ nguyên sinh lời tự động” là bước đột phá trên hành trình Techcombank gia tăng giá trị cho khách hàng. Techcombank đã ghi dấu ấn đậm nét trên hành trình dẫn dắt số hóa ngành tài chính tại Việt Nam với cột mốc thành công của “Zero Fee” - Miễn phí mọi giao dịch chuyển khoản điện tử năm 2016, và tạo tiếng vang từ sự ra mắt “Ngân hàng số cho thời đại mới Techcombank Mobile” năm 2021. KỶ NGUYÊN SINH LỜI TỰ ĐỘNG Với sự công bố chính thức “Tài khoản Techcombank - Kỷ nguyên sinh lời tự động”, Techcombank một lần nữa khẳng định vị thế là ngân hàng tiên phong đồng hành cùng chính phủ, ngân hàng nhà nước và các tổ chức tài chính hướng đến một mục tiêu lớn hơn: Thúc đẩy xã hội không dùng tiền mặt, chuyển đổi cách làm số hóa của ngành ngân hàng để nâng tầm giá trị sống của người dân, mang đến trải nghiệm tài chính siêu cá nhân hóa cho mọi khách hàng. “Mọi khách hàng, dù là cá nhân hay tổ chức, dù là doanh nghiệp hàng đầu hay nhà khởi nghiệp bản lĩnh, đều mang trong mình những hoài bão. Với sự ra mắt của “Tài khoản Techcombank - Kỷ nguyên sinh lời tự động”, chúng tôi mong muốn trở thành ngân hàng tạo điều kiện cho những hoài bão chinh phục ước mơ của họ, bắt đầu từ những mong ước nhỏ bé nhất. Sự tích hợp các tính năng ưu việt cùng “Sinh lời tự động” trên “Tài khoản Techcombank” sẽ giúp ứng dụng ngân hàng điện tử Techcombank Mobile trở thành “trợ lý tài chính thân thiết” giúp tiền tự lời với mọi khách hàng” - ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ Techcombank khẳng định. Techcombank kết thúc quý 1 năm 2024 với hơn 13,8 triệu khách hàng, bổ sung thêm khoảng 370.000 khách hàng mới trong ba tháng đầu năm. Trong đó, 59% gia nhập thông qua nền tảng kỹ thuật số và 39% từ kênh chi nhánh, đặc biệt nhờ chương trình mở rộng nhóm khách hàng nhà bán lẻ (merchant). Số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân qua các kênh ngân hàng điện tử đạt 681,6 triệu giao dịch trong quý 1 năm 2024. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống” là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam, và là một trong những ngân hàng hàng đầu khu vực châu Á. Theo đuổi chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, Techcombank hiện đang cung cấp các giải pháp tài chính và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho 13,8 triệu khách hàng, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp thông qua mạng lưới điểm giao dịch trải dài khắp Việt Nam cũng như dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường. Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Techcombank hiện được FiinRatings xếp hạng tín nhiệm A+, được Moody’s đánh giá mức tín dụng cơ bản (BCA) là ba3 và được S&P xếp hạng BB. HẠNH PHÚC Khai phá kỷ nguyên sinh lời tự động cùng Techcombank Ngày 28/6/2024, Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã chính thức công bố “Tài khoản Techcombank” tích hợp nhiều tính năng độc đáo nâng tầm trải nghiệm khách hàng nhờ công nghệ tiên phong, cùng hơn 13,8 triệu khách hàng hiện hữu và những khách hàng mới trong tương lai tiến bước vào “Kỷ nguyên sinh lời tự động”. Sự tích hợp các tính năng ưu việt cùng “Sinh lời tự động” trên “Tài khoản Techcombank” sẽ giúp ứng dụng ngân hàng điện tử Techcombank Mobile trở thành “trợ lý tài chính thân thiết” giúp tiền tự lời với mọi khách hàng”. Ông NGUYỄN ANH TUẤN Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ Techcombank Khách hàng có thể đăng ký xác thực thông tin sinh trắc học ngay trên ứng dụng ngân hàng điện tử của tất cả các ngân hàng. Cho đến ngày 1/7, hàng loạt nhà băng đang rốt ráo hỗ trợ khách hàng thực hiện việc cập nhật thông tin sinh trắc học nhằm bảo vệ nghiêm ngặt tài khoản khách hàng hạn chế rủi ro mất tiền lớn khi giao dịch bị lừa đảo. Thao tác thực hiện cài đặt dễ dàng với 5 bước sau đây: 1. Tải/cập nhật ứng dụng, đăng nhập và chọn mục thông báo trên màn hình trang chủ; 2. Đồng ý cho phép sử dụng dữ liệu; 3. Chụp hình mặt trước và sau CCCD gắn chip (trong trường hợp ảnh chụp không đạt yêu cầu sẽ chuyển sang bước quét mã QR của CCCD); 4. Xác thực khuôn mặt theo hướng dẫn; 5. Hoàn tất đăng ký thông tin sinh trắc học.

RkJQdWJsaXNoZXIy MjM5MTU3OQ==