9 n Thứ Năm n Ngày 20/6/2024 VĂN HÓA - GIẢI TRÍ việc sau này”, Phúc chia sẻ. Cũng như Hoàng Thiên Phúc, Đoàn Thế An Phát vốn dĩ trong mình đã tồn tại “ADN” của ngành truyền tải điện nên cũng xung phong và lên đường ngay đợt đầu. “Tăng cường ra Bắc thực hiện nhiệm vụ, được gặp bố, sát cánh cùng với bố trên một công trường, em thấy mình càng tự hào về nghề, tự hào về truyền thống gia đình. Em còn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm chuyên môn, kỹ thuật thực tế. Khi được làm việc cùng bố trên công trường, em được bố chỉ bảo rất nhiều. Những kiến thức bố chỉ bảo vừa giúp ích cho em trong công việc hiện nay và sau này”, An Phát chia sẻ. Dù lao động trong thời tiết khắc nghiệt “vượt nắng, thắng mưa”, cùng với những khó khăn trong sinh hoạt, nhưng Thiên Phúc và An Phát không quản ngại, cố gắng hết sức mình để vượt qua, hoàn thành nhiệm vụ. An Phát cho biết, vì tiến độ của dự án, mỗi người đều làm việc với cường độ cao, nhưng hai em có bố bên cạnh động viên, nhắc nhở từ nếp sinh hoạt, cũng như chăm lo cho từng bữa cơm, nên các em rất yên tâm làm việc. “Mỗi tối, bố đều gọi điện, nhắn tin nhắc em ngủ sớm. Đến bữa cơm, bố động viên em ăn thêm để bảo đảm sức khỏe, chống chọi với nắng nóng, nâng cao hiệu quả lao động. Được bố chăm sóc, động viên, không có lý do gì để em phải chùn bước, chỉ có một ý chí tiến lên, khi nào hoàn thành nhiệm vụ, mới xách ba lô về đơn vị”, An Phát nói cứng. HẠNH PHÚC KHI CON YÊU NGHỀ, NỐI NGHIỆP Trên công trường nắng gắt, hình ảnh những bộ đồ bảo hộ màu cam dày cộp của công nhân, kỹ sư điện lực ướt sũng mồ hôi đã ngả màu. Tuy vất vả là vậy, nhưng anh Thuận, anh An hạnh phúc khi các con trưởng thành, có niềm đam mê với nghề mà các anh đã theo đuổi, đem đến giá trị truyền thống của gia đình. Anh Đoàn Thế Thuận chia sẻ: “Khi tôi nhận được điện thoại của An Phát báo đã xung phong đi tăng cường xây dựng đường điện 500kV mạch 3, thực sự trong lòng tôi rất vui sướng, vì con đã không ngại gian khổ, dám dấn thân vào những việc khó khăn để cống hiến”. Cùng chung tâm trạng như anh Thuận, anh Hoàng Văn An với khuôn mặt đen sạm vì cháy nắng vẫn nở nụ cười tươi kể, bản thân anh đã tham gia giám sát, thi công nhiều công trình truyền tải điện ở miền Trung, Tây Nguyên. Ở đâu có nhiệm vụ là lên đường, không ngại gian khó. Lần này cũng vậy, nhận nhiệm vụ là xách ba lô lên đường. “Tôi không giải thích được vì sao con mình theo nghiệp của bố vì chúng tôi không định hướng cho con. Chỉ biết rằng, sau khi học xong phổ thông, cháu xin bố mẹ dự tuyển vào Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung. Ra trường cũng theo nghiệp truyền tải điện của bố”, anh An kể. Có lần, anh An nói với con trai rằng nghề truyền tải điện rất gian khổ nhưng cháu vẫn quyết tâm theo. “Cách đây 30 năm, khi xây dựng đường dây 500kV Bắc - Nam, mỗi dịp hè tôi lại theo chân các anh chị đi vác xi măng xây cột điện, kiếm tiền đi học. Nghề truyền tải, xây lắp điện cũng tương tự như những người lính, thường rong ruổi trên các công trường. Nên khi có lệnh, tôi xung phong lên đường ngay”, anh An chia sẻ. Với anh An, việc cả cha và con cùng được tham gia vào công cuộc xây dựng công trình trọng điểm quốc gia, thi công cùng vị trí, góp phần đưa dòng điện từ miền Trung ra Bắc phục vụ phát triển kinh tế đất nước là một kỷ niệm khó quên, một niềm vui, tự hào khôn tả. (Còn nữa) Anh Hoàng Văn An gói chiếc điện thoại của mình vào túi ni lông để tránh bị mồ hôi làm ướt, hỏng điện thoại Anh Hoàng Văn An cùng con thi công trên công trường TẬN DỤNG CÔNG NGHỆ Các nghệ sĩ quốc tế với tình yêu mảnh đất hình chữ S cũng tham gia vào quảng bá các điểm đến tại Việt Nam. MV Going home giới thiệu đến du khách hàng loạt địa danh mang giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội như cầu Long Biên, Hồ Gươm, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám… trên nền nhạc saxophone quen thuộc do nghệ sĩ huyền thoại Kenny G thể hiện. Ca, nhạc sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon cho ra mắt ca khúc Tôi vẫn đang chờ bạn, 5.000 năm (Waiting for you - 5.000 years) với nhiều cảnh quay đẹp tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Ninh Bình, Bắc Kạn, Hạ Long, TP. Hồ Chí Minh, Mũi Né, Sa Pa… Ông Nguyễn Tiến Đạt, CEO AZA Travel cho biết, Việt Nam cần nhiều phương thức quảng bá, xúc tiến du lịch dựa trên cơ sở công nghệ, mạng xã hội nhiều hơn. Những phương thức quảng bá như tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, quảng bá trên các kênh truyền hình quốc tế như CNN, BBC… mang tính chất truyền thống, chưa tiếp cận được lượng lớn du khách. Ông đề xuất đẩy mạnh quảng bá qua mạng xã hội như YouTube, TikTok… và đặc biệt là thông qua những người có sức ảnh hưởng trên các nền tảng này. Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhấn mạnh, khi người trẻ quảng bá quê hương trong các tác phẩm nghệ thuật, họ gửi gắm tình yêu đất nước và đem đến một góc nhìn chân thực, mộc mạc, gần gũi về thiên nhiên, con người Việt Nam. “Điều này có sức truyền tải rất lớn, người xem dễ đồng cảm với những câu chuyện được kể từ góc độ cá nhân hơn là hình ảnh quảng cáo trau chuốt, thông điệp đao to búa lớn. Đôi khi một video hình ảnh đẹp và truyền cảm hứng cũng đủ để các bạn trẻ quyết định xách ba lô lên và đi”, ông Phúc nhận định. Thế hệ trẻ đang trở thành bộ phận khách hàng tiềm năng. Vì vậy, mạng xã hội và văn hóa đại chúng là những kênh truyền thông phù hợp nhất. Công nghệ số và sáng tạo nghệ thuật đóng vai trò rất quan trọng trong việc thay đổi diện mạo ngành du lịch Việt Nam trong mắt những khách hàng trẻ trong và ngoài nước. Tuy nhiên, để những MV mang thông điệp ý nghĩa, có sức lan tỏa sâu rộng, cần sự chỉn chu, đầu tư kỹ càng của ê-kíp thực hiện. Bởi trước đó, không ít nghệ sĩ mang tiếng quảng bá du lịch nhưng lại mắc lỗi, gây hại cho môi trường như ngồi lên, chạm, đạp vào rạn san hô hoặc “bắt” san hô lên bờ để chụp ảnh… GIA LINH bá du lịch Hàn Quốc được cho là quốc gia tiên phong trong việc quảng bá du lịch thông qua các MV ca nhạc. Từ năm 2019, ca khúc Seoul song do hai nhóm nhạc SNSD và Super Junior thể hiện góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm 2020, nhóm nhạc toàn cầu BTS cũng thực hiện MV quảng bá du lịch Seoul. Nhiều MV cũng được quay tại những địa điểm nổi danh của Hàn Quốc như Busan, đảo Jeju thu hút sự quan tâm của khán giả. Theo khảo sát từ Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, năm 2019, khách nước ngoài đến Hàn Quốc liên quan đến Kpop chiếm khoảng 7,4%, tương đương hơn một triệu khách. Những du khách hâm mộ Kpop ấy chi tiêu khoảng hơn 1,1 triệu USD ở nước này, trong đó chưa tính đến chi phí mua các sản phẩm liên quan đến nghệ sĩ. Nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam hiện lên sinh động, gần gũi qua những MV ca nhạc NHẠC KỊCH SHREK TRỞ LẠI. Năm 2023, vở nhạc kịch Shrek: The musical lần đầu tiên được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội, thu hút hơn 3.000 khán giả. Năm 2024, vở nhạc kịch này trở lại Việt Nam với tên gọi Shrek: On national tour, gồm các suất diễn tại Hà Nội và TP.HCM. Thông điệp chủ đạo mà Shrek: On national tour mang lại là sự bình đẳng: bình đẳng giới, bình đẳng giai cấp, bình đẳng ngoại hình, tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân và ai cũng đều xứng đáng có được hạnh phúc. Đêm diễn ở Nhà hát Hòa Bình (TP. HCM) diễn ra vào các ngày từ 12-14/7). Đêm diễn ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) tổ chức vào 2-3/8. PHIÊN BẢN MỚI CỦA CẦU THỦ NHÍ. Chương trình Cầu thủ nhí lần đầu lên sóng từ năm 2011 với mục đích tìm kiếm, chắp cánh cho giấc mơ tỏa sáng trên sân cỏ của các em nhỏ đam mê bóng đá. Với phiên bản mới, Cầu thủ nhí 2024 hứa hẹn là nơi các tài năng bóng đá rèn luyện bản lĩnh. Chương trình hướng đến các đối tượng thí sinh trong độ tuổi từ 9-13, có sức khỏe tốt và sẵn sàng tham gia khóa huấn luyện. Cầu thủ nhí 2024 dự kiến phát sóng vào lúc 10h Chủ nhật hằng tuần trên VTV3, bắt đầu từ 4/8. NGỌC ÁNH AI, XEM GÌ, Ở ĐÂU? Chương trình Cầu thủ nhí 2024 phát sóng đúng dịp hè Thông điệp chủ đạo mà Shrek: On national tour mang lại là sự bình đẳng
RkJQdWJsaXNoZXIy MjM5MTU3OQ==