SÔ DIỄN DÒNG SÔNG KỂ CHUYỆN HÚT KHÁCH Điểm nhấn của sự kiện khai mạc Lễ hội Sông nước TPHCM năm nay là chương trình nghệ thuật sân khấu mang tên Dòng sông kể chuyện - Chuyến tàu huyền thoại. Khác với năm trước, năm nay Ban tổ chức đưa điểm nhấn của chương trình lên sớm ngay trong lễ khai mạc. Ban tổ chức triển khai phát vé mời tham dự tới các công ty du lịch - lữ hành để tạo điều kiện cho du khách đến TPHCM dịp này được thưởng thức miễn phí chương trình. Chính vì thế, nhiều công ty du lịch - lữ hành tại TPHCM đã đưa vé mời xem chương trình vào trong các sản phẩm du lịch, xây dựng các tua du lịch với điểm nhấn là xem chương trình nghệ thuật Dòng sông kể chuyện 2- Chuyến tàu huyền thoại. Do được chuẩn bị từ sớm cũng như dư âm của chương trình năm trước nên đông đảo du khách đăng ký tham gia, 9.000 vé xem chương trình nghệ thuật đã được các công ty du lịch “giải quyết” sạch sẽ. Theo đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist, đơn vị đã xây dựng tua đặc biệt “Chill cùng Lễ hội Sông nước TPHCM” với giá trọn gói chỉ 399.000 đồng/khách, du khách tham gia sẽ tham quan thành phố trên xe buýt 2 tầng, ăn nhẹ và xem chương trình nghệ thuật. Sau khi mở bán tua, hơn 300 vé đã được bán hết chỉ trong hơn 1 ngày. Công ty Lữ hành Chim Cánh Cụt cũng đưa ra tua “Lắng nghe sông Sài Gòn kể chuyện” với việc đưa khách tham quan sông Sài Gòn kết hợp tua xem buổi diễn. Với giá từ 399.000 đồng/người, tua hết sạch vé ngay từ khi mở bán. Theo đánh giá của công ty, tua thu hút không chỉ du khách nước ngoài mà ngay trong nước, nhiều người dân tại TPHCM cũng lựa chọn tua. Nhiều du khách sau khi xem show Dòng sông kể chuyện- Chuyến tàu huyền thoại cũng tỏ ra luyến tiếc bởi chương trình chỉ diễn ra duy nhất có một lần. Ông Avin, một du khách đến từ Singapore cho biết, đã đi xem nhiều chương trình kiểu này tại Thái Lan, Trung Quốc... nhưng Dòng sông kể chuyện - Chuyến tàu huyền thoại rất thú vị. “Tôi rất tiếc về một chương trình được đầu tư công phu như thế này lại chỉ diễn ra duy nhất có một lần. Tại sao những người tổ chức không xây dựng những chương trình diễn liên tục để thu hút khách?”, ông Avin nói. Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho rằng, Sở cũng rất quan tâm, tìm hiểu về việc triển khai các chương trình thực cảnh để hình thành thêm một sản phẩm du lịch mang tính đặc thù tại TPHCM. “Hiện nay, Sở đang xây dựng kế hoạch để có thể đưa sô diễn trở thành sản phẩm diễn ra định kỳ dành cho du khách”, bà Hoa nói. HÚT KHÁCH TỪ LỄ HỘI SÔNG NƯỚC TPHCM Lễ hội Sông nước TPHCM năm nay mới diễn ra có vài ngày nhưng nhiều đơn vị lưu trú ghi nhận lượng du khách tăng nhanh. Ông Võ Minh Trung - Giám đốc khách sạn Riverside Saigon cho biết dịp đầu hè thường là mùa thấp điểm của du khách nhưng năm nay lượng khách đặt chỗ tăng vọt tại Riverside Saigon. Không chỉ du khách nước ngoài mà nhiều du khách trong nước cũng đặt chỗ tại khách sạn để xem pháo hoa và tham gia các hoạt động tại Lễ hội Sông nước. Còn theo thống kê của Sở Du lịch TPHCM, đã có hơn 100 doanh nghiệp đồng hành cùng lễ hội với việc công bố và áp dụng các chính sách ưu đãi về giá, về chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ mua sắm, dịch vụ ăn uống, tham quan, tua tuyến. Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, các sản phẩm du lịch đi kèm với lễ hội, các tua du lịch đến một số quận huyện như: Thủ Đức, Cần Giờ, Củ Chi… đang tăng mạnh lượng du khách. Trong suốt 9 ngày của lễ hội, nhiều địa điểm sẽ tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, ẩm thực đa dạng như: khu Nhà Rồng Khánh Hội - cảng Sài Gòn, công viên Bến Bạch Đằng, công viên Bờ sông Sài Gòn (Thủ Đức), khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, bến Ngôi Sao Việt (quận 7), bến Bình Đông (quận 8), khu du lịch văn hóa Suối Tiên, các khu du lịch và điểm đến khác trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận, huyện của TPHCM. Để tạo sức hút với Lễ hội Sông nước, Sở Du lịch TPHCM đã mời nhiều nhà đầu tư, đơn vị đồng hành tham gia Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2. Ngoài ra, Sở cũng đã liên kết với các hãng hàng không để đưa thông tin về hoạt động của lễ hội tới các chuyến bay trong nước và quốc tế. Vì thế, nhiều doanh nghiệp du lịch - lữ hành đã coi Lễ hội Sông nước TPHCM như mùa lễ hội lớn thứ 2 sau lễ hội Tết Âm lịch để thu hút du khách đến TPHCM. Sở Du lịch TPHCM cũng tăng cường liên kết với các tỉnh thành Đông Nam bộ và ĐBSCL hướng tới xây dựng lễ hội trở thành sự kiện chung của khu vực Nam bộ. TRỌNG THỊNH Lễ hội Sông nước TPHCM năm 2024 khai mạc vào ngày 1/6 đã trở thành điểm nhấn về sự kiện tại TPHCM khi thu hút hơn 9.000 người tham gia. Chuỗi hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật thể thao, ẩm thực, mua sắm diễn ra suốt 10 ngày lễ hội được đông đảo du khách quan tâm. Theo ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM, Lễ hội Sông nước TPHCM sẽ không dừng lại ở các hoạt động tại TPHCM mà còn mở rộng, có sự tham gia của nhiều tỉnh thành Đông Nam bộ, của ĐBSCL. “Điều đó khiến Lễ hội Sông nước TPHCM như một sự cộng hưởng của một dàn nhạc để bản hoà âm những dòng sông Nam bộ thêm mạnh mẽ và vang xa”, ông Phan Văn Mãi cho biết. 14 XÃ HỘI n Thứ Hai n Ngày 3/6/2024 Chương trình nghệ thuật “Dòng sông kể chuyện - Chuyến tàu huyền thoại” với hơn 1.000 diễn viên tham gia đã trở thành điểm nhấn của Lễ hội Sông nước TPHCM ẢNH: NGÔ TÙNG HÀ NỘI: LỄ HỘI SÔNG NƯỚC TPHCM: Thêm động lực phát triển du lịch Tại dự án Cụm công nghiệp Kim Bài, thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai (Telin Kim Bài) do Công ty Cổ phần Tập đoàn Telin làm chủ đầu tư, nhiều môi giới rao bán “đất phân lô, shophouse” với từ 16-25 triệu đồng/m2. Theo môi giới tên T, dự án CCN Kim Bài hiện có 4 khu đất phân lô diện tích từ 126250m2, mỗi lô được xây dựng đến 3 tầng. Khách có nhu cầu mua sẽ ký hợp đồng vay tài sản với chủ đầu tư và vào tiền theo tiến độ ban đầu 40%. Tương tự tại Dự án Cụm công nghiệp Phương Trung, xã Phương Trung, huyện Thanh Oai do Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng Liên Việt làm chủ đầu tư. Các môi giới cũng đang rao bán shophouse diện tích từ 120-180m2 với giá từ 25 triệu đồng/m2 tùy vị trí. KHÔNG CÓ SHOPHOUSE, NHÀ Ở TẠI CỤM CÔNG NGHIỆP Trao đổi với PV Tiền Phong, một chủ đầu tư CCN trên địa bàn huyện Thanh Oai khẳng định: Không có loại hình shophouse bên trong CCN mà chỉ có đất dịch vụ hỗ trợ sản xuất. Loại đất này chỉ được phép kinh doanh các dịch vụ như cà phê, ăn uống... phục vụ cho CCN. “Nhà đầu tư cần thận trọng với những tin rao bán này, vì thực tế ngay chúng tôi cũng không biết và không liên quan đến những tin tức rao bán như vậy”, vị đại diện này thông tin. Về việc phân lô trong CCN, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Trọng Kỳ Anh đã ký công văn về việc tăng cường công tác chấp hành quy định pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai các cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố. Trong đó khẳng định: Yêu cầu đối với đất công trình công cộng phục vụ chung là không được phép chia nhỏ các lô đất dưới dạng nhà ở riêng l¿, biệt thự, nhà ở liên kế, nhà thương mại liên kế. Ông Ngô Quốc Ca, Trưởng Phòng Quản lý công nghiệp, Sở Công thương Hà Nội cho biết, không có khái niệm shophouse trong quy hoạch CCN. Sở Công thương đã có những khuyến cáo để làm sao cho các CCN hoạt động đúng mục đích, Sở đã cử cán bộ làm việc với từng chủ đầu tư về vấn đề này. “Tháng 7 này, Sở Công thương sẽ tổ chức đoàn làm việc với 15 CCN, đồng thời Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cũng tổ chức đoàn làm việc với 21 CCN”, ông Ca thông tin. TRẦN HOÀNG Rầm rộ rao bán shophouse tại cụm công nghiệp Nhiều cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn Hà Nội rầm rộ rao bán shophouse, đất ở phân lô, trong khi quy hoạch cụm công nghiệp không có loại hình đất ở. Cụm công nghiệp Kim Bài, thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai chưa hoàn thành san lấp mặt bằng đã được môi giới rao bán Các hoạt động thể thao trên sông Sài Gòn thu hút đông đảo người xem ẢNH: DUY ANH
RkJQdWJsaXNoZXIy MjM5MTU3OQ==