Tiền Phong số 13_10

nên sự khác biệt là làm sao có thể tận dụng AI và dữ liệu một cách thông minh để làm nổi bật và mang lại trải nghiệm sắc nét hơn, cá nhân hóa hơn. Một lĩnh vực khác mà chúng tôi đang tập trung là xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của Techcombank trên phạm vi quốc tế. Chúng tôi mong muốn trở thành một trong 10 ngân hàng hàng đầu tại ASEAN và đặt mục tiêu xây dựng một thương hiệu khu vực tương xứng. Nói đến AI, Techcombank có tận dụng sự tuyệt vời của AI tạo sinh để tăng hiệu quả tiếp thị thương hiệu không? Chiến lược C-suite liên quan đến AI tạo sinh đang được triển khai ra sao tại Techcombank, thưa bà? Đây vẫn là giai đoạn đầu đối với ứng dụng AI tạo sinh trong kinh doanh và chúng tôi vẫn đang tìm cách sử dụng nó một cách tốt nhất để tăng cường hiệu quả của đội ngũ. Trong những hoạt động hàng ngày, chúng tôi đã bắt đầu sử dụng AI tạo sinh để tăng tốc quá trình sáng tạo nội dung, nghiên cứu và giải phóng đội ngũ để họ có nhiều thời gian suy nghĩ, sáng tạo hơn về cách thương hiệu tương tác và gây hứng thú cho khách hàng. Yếu tố con người vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng, nhưng AI cũng có tiềm năng rất lớn. Ngoài tiếp thị, chúng tôi sử dụng ứng dụng dữ liệu và AI để cung cấp trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa. Ứng dụng ngân hàng di động của Techcombank cho phép ngân hàng kết nối với khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Chúng tôi đã kết hợp điều này với khả năng dữ liệu và AI để cung cấp thông điệp tiếp thị cá nhân hóa đến hàng triệu khách hàng và nâng cao hiệu quả về mặt chi phí. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến đội ngũ dữ liệu và phân tích tuyệt vời của Techcombank vì đã phát triển một mô hình ngôn ngữ lớn giúp chúng tôi nhanh chóng dịch các tài liệu từ tiếng Việt sang tiếng Anh, điều này rất quan trọng vì Techcombank sở hữu một đội ngũ lãnh đạo quốc tế hùng hậu. MỌI VIỆC LÀM PHẢI XUẤT PHÁT TỪ TRÁI TIM Vừa rồi bà có nhắc đến việc cam kết bền vững, bà có thể đưa ra một minh chứng cụ thể mà Techcombank đang thực hiện? Cam kết bền vững là trọng tâm trong lời hứa thương hiệu "Vượt trội hơn mỗi ngày" của Techcombank. Chúng tôi hiểu rằng, thành công lâu dài đồng nghĩa với việc tạo ra tác động thực sự và tích cực đối với xã hội Việt Nam. Một trong những sáng kiến nổi bật là nền tảng "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội". Các giải chạy marathon quốc tế này tại Hà Nội và TP.HCM không chỉ thúc đẩy lối sống lành mạnh mà còn đóng góp lớn cho cộng đồng. Mới đây nhất, ngày 22/09/2024 tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia. Là giải chạy Marathon biểu trưng của Thủ đô Hà Nội, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô, mùa giải thứ 3 đã tôn vinh những giá trị lịch sử, văn hóa đồng thời góp phần kết nối cộng đồng và lan tỏa tinh thần thể thao, ý nghĩa nhân văn, gắn kết. Tôi đã rất xúc động khi được chứng kiến khoảnh khắc lịch sử - nữ vận động viên Nguyễn Thị Oanh chính thức phá kỷ lục marathon quốc gia tại Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3. Thành tích của Nguyễn Thị Oanh không chỉ là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của chính nữ vận động viên, mà hơn hết đó còn là niềm tự hào với Ban tổ chức Giải và cộng đồng yêu thể thao Việt Nam. Bên cạnh đó, Techcombank còn thực hiện rất nhiều chương trình cụ thể khác, khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội sâu sắc. Năm 2023, chúng tôi cung cấp tài trợ xanh kỷ lục cho các dự án bền vững, mở trụ sở thân thiện với môi trường và đóng góp 148 tỷ đồng cho các sáng kiến xã hội. Điều gì tạo nên sự khác biệt về văn hóa thương hiệu của Techcombank so với các thương hiệu khác, thưa bà? Tinh thần "Vượt trội hơn mỗi ngày" và niềm tự hào về Việt Nam khiến chúng tôi trở nên khác biệt. Tinh thần này thúc đẩy chúng tôi không ngừng khát khao chinh phục những đỉnh cao mới và trao quyền cho tất cả mọi người, nhân viên, khách hàng và cộng đồng đạt được tầm vóc của riêng mình. Chính văn hóa này đã thúc đẩy thành công của Techcombank và làm cho chúng tôi trở thành đối tác ngân hàng được lựa chọn bởi người tiêu dùng Việt Nam tự chủ và đầy tham vọng. Tôi làm việc chăm chỉ để thấm nhuần tinh thần này vào đội ngũ của mình, khuyến khích họ tạo ra những câu chuyện đầy cảm xúc, ý nghĩa và truyền cảm hứng, kết nối với khách hàng ở mức độ sâu sắc hơn. Để đạt được mục tiêu này, đội ngũ phải thực sự đam mê thương hiệu và những giá trị cốt lõi của thương hiệu, và họ phải thể hiện những giá trị đó trong chính cuộc sống của mình. Tôi luôn nói với đội ngũ của mình: mọi thứ phải xuất phát từ trái tim. Đó chính là cách chúng tôi kết nối với trái tim của khách hàng và xây dựng mối liên kết tình cảm đó. Chúng tôi cần đặt trái tim mình vào mọi việc chúng tôi làm. Nếu tiếp cận công việc với cảm xúc chân thành và đam mê, chúng tôi sẽ thành công. Đây là cốt lõi của tinh thần "Vượt trội hơn mỗi ngày" của Techcombank, và đó là điều làm chúng tôi thực sự độc đáo, khác biệt tại Việt Nam. TÔI CHẠY MỖI NGÀY. CHẠY BỘ ĐỐI VỚI TÔI LÀ MỘT CÁCH ĐỂ THIỀN ĐỊNH Bà có thể chia sẻ một vài điều về cá nhân mình mà có thể người khác không biết? Tôi là người đam mê công việc và luôn nghĩ về công việc. Nhưng tôi tìm thấy sự bình yên và thư thái khi ở bên gia đình hoặc chạy marathon. Tôi yêu thể thao và là một người chạy bộ nhiệt thành. Tôi có ba đứa con và chúng tôi cùng rất yêu thích chơi golf. Tôi cảm thấy golf đang giúp các con phát triển và trưởng thành một cách toàn diện. Thông qua thể thao, các con tôi học được những kỹ năng quan trọng trong cuộc sống và tôi có cơ hội tận hưởng thời gian bên con, chứng kiến chúng theo đuổi đam mê. Sự nỗ lực và động lực của các con từ khi còn nhỏ thực sự đã truyền cảm hứng cho tôi để thành công tại Techcombank. Tôi chạy mỗi ngày. Chạy bộ đối với tôi là một cách để thiền định. Đó là khoảnh khắc bình yên và tĩnh lặng của tôi. Vào cuối tuần, tôi cố gắng chạy 25-30 km và suy ngẫm về tuần đã qua, những gì tôi đã làm tốt, hoặc chưa làm tốt, và những gì tôi cần thay đổi để trở nên tốt hơn trong tuần tới. Khi chạy, tôi cũng nhìn nhận mọi thứ khác đi, nhìn nhận tình huống và vấn đề qua lăng kính khác. Đến nay, tôi đã hoàn thành các giải Marathon quốc tế tại Tokyo, Chicago, London, và Boston. Tôi hy vọng sẽ hoàn thành bộ sưu tập và giành được Six Star Finisher bằng cách tham gia cuộc thi marathon tại Berlin và New York trong vài năm tới. Điều gì khiến bà trăn trở mỗi đêm? Sau mỗi ngày dài làm việc hết mình, tôi thường chìm vào giấc ngủ rất nhanh (cười). Tôi thường thức dậy lúc 5 giờ sáng để chạy 10 km trước khi đi làm, nên tôi rất hiếm khi thức khuya. Tuy nhiên, nếu có thức đêm thì đó là khi tôi trăn trở về cách kết nối tốt hơn với khách hàng, làm thế nào để tạo ra các chiến dịch có khả năng lan tỏa, như ý tưởng chiến dịch "Tiến tới phiên bản vượt trội trong tôi" của Techcombank, thực sự mang lại giá trị cho cuộc sống của mọi khách hàng. Một điều khác có thể khiến tôi trăn trở là làm sao để theo kịp công nghệ mới, đặc biệt là trong bối cảnh công nghệ thay đổi nhanh và chúng ta dễ cảm thấy bị tụt hậu. Trong tiếp thị, chúng ta cần đi trước thời đại. Dù không phải là kỹ sư, nhưng chúng ta phải hiểu đủ rõ về các công nghệ mới để có thể tận dụng chúng nhằm nâng cao hiệu quả tiếp thị và mang lại kết quả tốt hơn cho khách hàng. Theo bà, điều gì cần thay đổi khi nói đến văn hóa làm việc trong ngành ngân hàng? Tôi nghĩ ngành ngân hàng tại Việt Nam cần học hỏi từ ngành công nghệ về sự hợp tác và sáng tạo. Xin cám ơn những chia sẻ rất thú vị của bà! n "Tinh thần "Vượt trội hơn mỗi ngày" và niềm tự hào về Việt Nam khiến chúng tôi trở nên khác biệt" - Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank "Tôi luôn nói với đội ngũ của mình: mọi thứ phải xuất phát từ trái tim"- Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank “Tôi tin rằng cuộc sống được hun đúc từ hoài bão, ta luôn dấn bước để vượt trội hơn, mỗi bước chạy, mỗi km hoàn thành là một thành công và vươn tầm chinh phục những thành tích tốt hơn”. “Tiếp thị kỹ thuật số hiện đã trở nên phổ biến, vì vậy điều thực sự tạo nên sự khác biệt là làm sao có thể tận dụng AI và dữ liệu một cách thông minh để làm nổi bật và mang lại trải nghiệm sắc nét hơn, cá nhân hóa hơn”. SỐNG CHILL - THANH TOÁN CHẤT CĐ7

RkJQdWJsaXNoZXIy MjM5MTU3OQ==