Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank là người đứng sau những chiến lược tiếp thị hiệu quả, ấn tượng của Techcombank. Là vận động viên đang chinh phục Six Star Finisher - huy chương của Six World Marathon Majors danh giá, bà Diễm Tú nhận thấy có nhiều điểm tương đồng giữa việc chinh phục các cự ly marathon và chinh phục các đỉnh cao mới trong sự nghiệp. “Tôi tin rằng cuộc sống được hun đúc từ hoài bão, ta luôn dấn bước để vượt trội hơn, mỗi bước chạy, mỗi km hoàn thành là một thành công và vươn tầm chinh phục những thành tích tốt hơn. Thành quả hôm nay là khởi đầu cho hành trình vượt trội xa hơn, không chỉ trong thể thao mà trong chính cuộc sống”, bà Diễm Tú chia sı. Trong cuộc phỏng vấn với Campaign Asia-Pacific, bà Diễm Tú chia sı về đam mê chạy bộ, phản ánh tư duy vượt qua giới hạn trong làm tiếp thị và quan điểm về vị thế không thể thay thế của con người trong thời đại AI. HỖ TRỢ VÀ TRAO QUYỀN CHO KHÁCH HÀNG ĐỂ “VƯỢT TRỘI HƠN MỖI NGÀY” Là người đứng sau hàng loạt chiến lược tiếp thị hiệu quả, ấn tượng của Techcombank, bà thấy đâu là cơ hội lớn nhất cho thương hiệu Techcombank, thưa bà? Techcombank là một trong những ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam với tầm nhìn "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống". Lời hứa thương hiệu "Vượt trội hơn mỗi ngày" của chúng tôi không chỉ là một khẩu hiệu, nó là cam kết đối với sự phát triển toàn diện của khách hàng. Chúng tôi đã xây dựng được nền tảng vững chắc xoay quanh trụ cột "sống khỏe”, và cơ hội lớn tiếp theo nằm ở việc mở rộng nền tảng "phát triển bản thân". Chúng tôi mong muốn tạo ra một thương hiệu đồng hành và nâng cao mọi khía cạnh trong cuộc sống của khách hàng, từ sức khỏe cá nhân đến thành công tài chính và hơn thế nữa. Đối với chúng tôi, điều quan trọng là phải thực sự hiểu được điều gì thúc đẩy các khách hàng. Họ quan tâm đến điều gì? Họ phải đối mặt với những thách thức gì? Họ yêu thích làm gì? Để rồi sau đó, chúng tôi sẽ nỗ lực phát triển các chiến dịch tiếp thị phù hợp nhằm hỗ trợ và trao quyền cho họ tiến lên phía trước và đạt được những ước mơ đó. Một cơ hội lớn khác là trong trải nghiệm khách hàng. Techcombank đã đầu tư đáng kể vào công nghệ và dữ liệu, xây dựng một trong những nền tảng công nghệ tiếp thị tân tiến nhất. Chúng tôi sử dụng nền tảng này để lắng nghe khách hàng, hiểu nhu cầu của họ và cung cấp hàng triệu thông điệp cá nhân hóa hàng ngày trên tất cả các điểm chạm kỹ thuật số. Mỗi tương tác đều quan trọng và chúng tôi đảm bảo mỗi tương tác đều có ý nghĩa. Phát triển bền vững cũng là một ưu tiên, không chỉ đối với chúng tôi mà còn với khách hàng của chúng tôi. Việc kết hợp tính bền vững vào lời hứa "Vượt trội hơn mỗi ngày" của Techcombank sẽ là điều cần thiết trong năm tới. Song hành với cơ hội sẽ là thách thức. Theo bà, đâu là thách thức lớn nhất trong các hoạt động tiếp thị của Techcombank hiện nay? Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 30 năm thành lập, giá trị thương hiệu của chúng tôi đã đạt mốc gần 1,4 tỷ USD, cao nhất trong số các ngân hàng tư nhân tại Việt Nam, theo Brand Finance. Thành công này bắt nguồn từ chiến lược tiếp thị ăn sâu vào văn hóa Việt Nam và khát vọng mạnh mẽ của người Việt để đạt được sự tự chủ và thành công theo cách của riêng họ. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất của chúng tôi là đảm bảo thương hiệu vẫn giữ được sự liên kết và phù hợp với những khát vọng này. Chúng tôi phải đảm bảo định vị thương hiệu phù hợp với nhu cầu ngày càng thay đổi của người tiêu dùng Việt Nam, để họ không chỉ tin tưởng mà còn yêu mến ngân hàng. Chiến lược tiếp thị của chúng tôi tập trung vào các chủ đề đưa thương hiệu đến gần hơn với các khách hàng đầy khát vọng này. Người tiêu dùng Việt Nam hiện nay được thúc đẩy bởi niềm đam mê sống khỏe, phát triển bản thân và thành công. Tại Techcombank, mục tiêu của chúng tôi là giúp họ đạt được những kì vọng đó. Năm nay, chúng tôi đang thực hiện chiến dịch với chủ đề “My Own Greatness" (Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn), nhằm truyền cảm hứng và phù hợp với lời hứa thương hiệu "Be Greater" (Vượt trội hơn mỗi ngày). Với những cơ hội cũng như thách thức như vậy, năm nay, Techcombank dự tính dành ngân sách như thế nào cho tiếp thị, thưa bà? Năm ngoái, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, chúng tôi đã đầu tư vào chiến dịch "30 năm vượt trội cùng nhau" kéo dài suốt năm để kỷ niệm sự thành lập và thành tựu của ngân hàng cùng với người dân Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào về chiến dịch này. Việc sử dụng các tác phẩm nghệ thuật thị giác kỹ thuật số, các sáng kiến tác động xã hội, tiếp thị kỹ thuật số, truyền thông xã hội và truyền thông truyền thống đã giúp Techcombank chạm đến trái tim của hàng triệu người Việt Nam, cống hiến cho cộng đồng và xây dựng tinh thần "Vượt trội hơn mỗi ngày" tại Việt Nam. Năm nay, thách thức vẫn là làm sao để có thể làm được nhiều hơn với cùng mức ngân sách hoặc thậm chí ít hơn. Chúng tôi đang tăng cường tiếp thị kỹ thuật số, nhưng trọng tâm là làm thế nào chúng tôi có thể sử dụng dữ liệu và AI để nâng cao hiệu quả tiếp thị. Tiếp thị kỹ thuật số hiện đã trở nên phổ biến, vì vậy điều thực sự tạo Marathon và tư duy vượt qua giới hạn trong làm tiếp thị ngân hàng TECHCOMBANK LÀ NGÂN HÀNG VIỆT NAM DUY NHẤT NHẬN HAI GIẢI THƯỞNG HẠNG MỤC ĐỔI MỚI SÁNG TẠO LĨNH VỰC THƯƠNG HIỆU VÀ TIẾP THỊ CỦA STEVIE AWARDS, CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG. BÀ THÁI MINH DIỄM TÚ CŨNG ĐÃ ĐƯỢC XƯỚNG TÊN TRONG TOP 50 "NHÀ TIẾP THỊ CÓ ẢNH HƯỞNG VÀ CÓ MỤC ĐÍCH NHẤT CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG 2024" DO TẠP CHÍ CAMPAIGN ASIA VINH DANH. Xây dựng thương hiệu phải xuất phát từ câu chuyện truyền cảm hứng và những hành động ý nghĩa - đó chính là “kim chỉ nam” mà bà Thái Minh Diễm Tú - người đứng sau hàng loạt chiến dịch Tiếp thị thành công vang dội của Techcombank luôn tâm niệm. Bà Thái Minh Diễm Tú - người đứng sau hàng loạt chiến dịch Tiếp thị thành công vang dội của Techcombank NGỌC MAI “Chúng tôi mong muốn tạo ra một thương hiệu nâng cao mọi khía cạnh trong cuộc sống của khách hàng, từ sức khỏe cá nhân đến thành công tài chính và hơn thế nữa”. “Chúng tôi mong muốn trở thành một trong 10 ngân hàng hàng đầu tại ASEAN và đặt mục tiêu xây dựng một thương hiệu khu vực tương xứng”. CMO TECHCOMBANK: "Techcombank là một trong những ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam với tầm nhìn "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống"." - Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank CĐ6 SỐNG CHILL - THANH TOÁN CHẤT
RkJQdWJsaXNoZXIy MjM5MTU3OQ==