Tiền Phong số 136

bản địa, nhân văn, xã hội trong sản phẩm du lịch). Ông Phạm Hà, CEO LuxGroup cho biết được một số đoàn thuê riêng du thuyền hạng sang ở Hạ Long, Nha Trang. Gần nhất có thể kể tới đoàn khách chọn dịch vụ 7 ngày 6 đêm, hoặc đoàn 2 khách Trung Đông có 8 ngày đi tua riêng, bí mật và dịch vụ thửa theo yêu cầu từng ngày. Khách hạng sang chi tiêu cao, với yêu cầu chi tiết tới từng bữa ăn, chiếc xe di chuyển, thậm chí đòi hỏi CEO công ty lữ hành đón đưa ở sân bay hoặc tổng giám đốc khách sạn tới chào hỏi riêng. Điều quan trọng là không phải chờ đợi, trải nghiệm cần độc đáo và riêng tư. “Họ muốn độc lạ, dịch vụ thửa theo yêu cầu, không phải lo lắng gì, nhận được những thứ tốt nhất của tốt nhất”, ông Phạm Hà nói. Chuyên gia du lịch Hoàng Nhân Chính nêu quan điểm, phát triển du lịch siêu giàu cần có chiến lược toàn diện ở các cấp độ. Trên cấp độ quốc gia, chính sách thuận lợi về thị thực cho du khách siêu giàu là yếu tố quan trọng. Việc nghiên cứu thị trường khách du lịch siêu giàu để xác định rõ nét chân dung khách hàng và thị trường cũng như thị phần mục tiêu cũng cần thiết. Cần xây dựng chiến lược quảng bá trên truyền thông quốc tế, chú trọng tới thị trường có mức chi trả cao như châu Âu (Bắc Âu và Tây Âu), Mỹ, Úc, Trung Đông, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ… Đối với địa phương, việc quảng bá điểm đến đặc thù của địa phương từng đón những du khách siêu giàu, những nhân vật nổi tiếng đến những nơi như Phú Quốc, bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), và Côn Đảo là cách tiếp cận hiệu quả”, ông Chính nói. Từ góc độ doanh nghiệp, dịch vụ cao cấp từ khách sạn đến nhà hàng và dịch vụ đi kèm là điều không thể thiếu. Các dịch vụ này cần được thiết kế riêng biệt cho đối tượng khách siêu giàu, đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng đặc biệt của họ. NGỌC ÁNH- NGUYÊN KHÁNH 15 n Thứ Tư n Ngày 15/5/2024 THỜI SỰ Giới siêu giàu Ấn Độ chọn resort ở Việt Nam làm nơi tổ chức lễ cưới Chi mạnh cho trải nghiệm táo bạo Giới siêu giàu có nhiều ý tưởng du lịch sáng tạo để khẳng định đẳng cấp. Tháng 4/2022, ba hành khách đã trả khoảng 55 triệu USD mỗi người để lên tên lửa SpaceX và được phóng lên trạm vũ trụ quốc tế. Một số đông khác sẵn sàng chi trả 100.000 USD cho chuyến đi đến Nam Cực. Những trải nghiệm du lịch táo bạo càng đòi hỏi sự an toàn đi kèm, tránh để xảy ra tai nạn thảm khốc như nổ tàu ngầm khi đang trên đường tới thám hiểm xác Titanic hồi tháng 6/2023. tiệc đón khách. Phòng tiệc được trang trí với những gam màu truyền thống và các chi tiết hoa sen cách điệu là không gian lý tưởng cho một đám cưới mang đậm dấu ấn cá nhân”, ông Thanh nói. Đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh chia sẻ, “Xác định Ấn Độ là thị trường tiềm năng, ngành du lịch của tỉnh đã xây dựng các sản phẩm đặc trưng và đẩy mạnh quảng bá giúp đa dạng thị trường khách, tăng thu, đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến quốc tế đa văn hóa. Sắp tới chúng tôi sẽ đón nhiều sự kiện tổ chức cho giới siêu giàu của Ấn Độ. Qua đấy, hình ảnh du lịch của Việt Nam sẽ được lan tỏa và khẳng định vị thế với những vị khách siêu VIP”, vị đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh nói. HOÀNG DƯƠNG Ngày 14/5, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Kiên Giang cho biết, đảo ngọc Phú Quốc có những công trình dịch vụ du lịch mang đẳng cấp quốc tế đáp ứng tốt nhu cầu của khách du lịch, nhất là khách nước ngoài như, sân golf, cáp treo dài nhất thế giới, quần thể thị trấn Hoàng Hôn tại Nam đảo với các công trình mang tính biểu tượng như Cầu Hôn, show diễn Nụ hôn của biển cả, show diễn pháo hoa hằng đêm… đã nâng tầm du lịch của Phú Quốc. Phú Quốc cũng từng bước thu hút các sự kiện bao trọn gói của giới thượng lưu trên thế giới, như hội nghị, đám cưới, tiệc mừng... Gần nhất, vào nửa cuối tháng 1/2024, một đám cưới của cặp đôi Ấn Độ đã diễn ra tại Thị trấn Hoàng hôn - Sunset Town và một khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc. Đám cưới có 350 khách là những đại gia thuộc tầng lớp quý tộc, thượng lưu ở Ấn Độ và nhiều nước trên thế giới dự. Trước khi chọn Phú Quốc, cặp đôi này đã khảo sát Maldives, Bali. Để chuẩn bị cho đám cưới, cặp đôi đưa theo đội ngũ phục vụ bếp, khánh tiết, nghệ nhân, thiết kế, thời trang, người mẫu, ca sĩ, nhạc công, vũ công... đến từ Ấn Độ, thời gian chuẩn bị kéo dài 6 tháng. Lễ cưới và các bữa tiệc kéo dài suốt 10 ngày, bao trọn địa điểm tổ chức, ăn nghỉ. Trong lễ cưới, ngoài các hoạt động theo truyền thống của Ấn Độ, còn yêu cầu bắt buộc phải có pháo hoa. Đơn vị tổ chức tiết lộ, cặp đôi đã đề ra tiêu chí khắt khe về địa điểm tổ chức, đó phải là nơi khác biệt, độc đáo và có thể đáp ứng trọn vẹn mọi yêu cầu. Gia đình cô dâu chú rể cùng đội ngũ tổ chức sự kiện đã bắt đầu những cuộc khảo sát, đàm phán, chuẩn bị kéo dài 6 tháng, mỗi điểm sẽ ghé thăm 3-4 lần để đánh giá chất lượng dịch vụ khu nghỉ dưỡng và địa điểm tổ chức, và Phú Quốc đã được lựa chọn. Trước đó khoảng 5 năm, Phú Quốc cũng từng được lựa chọn tổ chức một đám cưới khác của cặp đôi thuộc giới siêu giàu của Ấn Độ. ĐỔI MỚI, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc cho rằng, du lịch, dịch vụ hiện có sự cạnh tranh rất quyết liệt giữa các quốc gia, nên cần thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng, đa dạng, phong phú, hấp dẫn cho du khách. Nhiều năm qua, Phú Quốc đã thu hút được một số tập đoàn kinh tế lớn như Vingroup, Sungroup và một số các nhà đầu tư khác đã, đang và sẽ tiếp tục đầu tư vào Phú Quốc, đặc biệt là khu du lịch, dịch vụ, vui chơi giải trí đẳng cấp, hướng tới khách thượng lưu, sẵn sàng chi tiền để trải nghiệm. NHẬT HUY Theo lời kể của một quản lý Công ty du lịch Việt Nam Mice, tại TPHCM có nhiều công ty có bộ phận chuyên tổ chức và thiết kế các dịch vụ đón tiếp dành cho khách VIP (người rất quan trọng) khi đến TPHCM. Cụ thể, khách VIP sẽ được đón tiếp long trọng tại phòng VIP lounge, riêng biệt với các hành khách khác. Tất cả các thủ tục nhập cảnh sẽ do nhân viên chuyên trách của công ty dịch vụ đảm nhận, khách sẽ tránh được phiền hà, mệt mỏi. Cũng tương tự như thế, khi khách VIP rời Việt Nam nhân viên làm dịch vụ sẽ đảm trách mọi thủ tục giấy tờ. Khách có thể ngồi nghỉ ở phòng chờ riêng, chỉ chờ lên máy bay và không bị quấy rầy. Cũng nằm trong dịch vụ đón khách VIP, hầu hết các khách sạn 5 sao, 6 sao tại TPHCM đều có phòng tổng thống (Presidential Suite) với diện tích rộng vài trăm m2, được chia thành nhiều phòng nhỏ như phòng ngủ, phòng ăn, phòng hội họp. với trang thiết bị hiện đại, thiết kế sang trọng. Phòng Tổng thống có hệ thống thang máy riêng, được tách bạch gần như hoàn toàn với hệ thống phòng của khách sạn để tạo sự riêng tư. Những nhân viên phục vụ khu vực này cũng được tuyển chọn với sự chuyên nghiệp cao và phải luôn cam kết giữ bí mật các thông tin cá nhân của khách. Với giá từ 10.000 USD trở lên cho 1 đêm cùng một số quy định khắt khe, các phòng tổng thống thường ít được sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, theo lời của quản lý Công ty du lịch Việt Nam Mice, mỗi khách VIP đến Việt Nam thường có đoàn tuỳ tùng đi theo và ngoài việc sử dụng khách sạn, khách VIP còn đi chơi, đi du lịch tới một số địa danh. Các dịch vụ kèm theo như thuê xe sang, thuê du thuyền hay máy bay riêng cũng sẽ giúp cho đơn vị dịch vụ tăng thêm lợi nhuận. TPHCM đã từng đón tiếp những vị khách giàu, nổi tiếng như vợ chồng ngôi sao của Hollywood là Brad Pitt - Angelina Jolie, diễn viên Nikolaj Coster - Waldau, các siêu sao bóng đá như Rio Ferdinand, Christian Karembeu, Luis Figo… Ngoài ra, rất nhiều đại gia siêu giàu từng đến TPHCM nhưng không muốn công khai thông tin. Các vị khách VIP trên đều giống nhau ở chỗ đặt sự an toàn và tính riêng tư lên cao nhất. Các sản phẩm đặc thù du lịch dành riêng cho họ thường đặc biệt, mang tính đặc thù cao. Ông Tony Nguyễn, từng tham gia tổ chức tua cho vợ chồng Brad Pitt - Angelina Jolie kể, khi nhận tổ chức tua cho vợ chồng ngôi sao Hollywood cùng 5 người con tới Việt Nam nghỉ dưỡng vào tháng 11/2011, công tác như tổ chức đưa đón, nơi lưu trú, địa điểm ăn uống đều phải khảo sát rất kỹ. “Khi họ muốn đi nghỉ dưỡng, chúng tôi đã chọn một resort 6 sao tại Côn Đảo, có đủ tiêu chuẩn dịch vụ, sự đảm bảo an toàn cũng như giữ được tính riêng tư cho gia đình. Chúng tôi còn thuê riêng một chuyến bay cho cả gia đình và đoàn tuỳ tùng ra Côn Đảo", ông Tony Nguyễn nhớ lại. Theo ông Hoàng Lộc (Hiệp hội Du lịch TPHCM), hiện nay TPHCM chưa có những công ty chuyên tổ chức tua cho giới siêu giàu. Tuy nhiên, các công ty du lịch lớn đều có sẵn các dịch vụ dành cho giới này và đã có nhiều công ty tổ chức rất thành công. TRỌNG THỊNH Để Phú Quốc hút khách thượng lưu Không chỉ có thiên nhiên đẹp, nhiều địa điểm tham quan, vui chơi, Phú Quốc còn là điểm đến giàu trải nghiệm. Một trong những mục tiêu Phú Quốc hướng tới trong tương lai là thu hút khách thượng lưu để tổ chức các sự kiện tầm cỡ, như đám cưới của giới nhà giàu. Cầu Hôn là địa điểm thu hút du khách ở Phú Quốc ẢNH: N.H TPHCM xây dựng tua dành cho khách VIP Từ lâu, dịch vụ du lịch dành cho giới siêu giàu đã được các công ty du lịch - lữ hành ở TPHCM triển khai nhằm đón những vị khách giàu có, các tỷ phú hay những ngôi sao nổi tiếng trên thế giới. Mẹ con siêu sao Angelina Jolie tại sân bay Côn Đảo năm 2011 MỎ VÀNG DU LỊCH

RkJQdWJsaXNoZXIy MjM5MTU3OQ==