Báo Tiền Phong số 346

13 n Thứ Sáu n Ngày 12/12/2025 Quảng cáo THÔNG BÁO Thông báo cho: bà Lý Thị Nga A, sinh năm 1967 (có cha là Lý Văn Út và mẹ là Nguyễn Thị Ba) được biết Tòa án nhân dân Khu vực 10 - Thành phố Hồ Chí Minh đang thụ lý giải quyết vụ án dân sự số 21/2021/TLST-DS ngày 14 tháng 01 năm 2021 về việc “Tranh chấp liên quan đến yêu cầu tuyên bố vô hiệu” theo yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn bà Nguyễn Thị Chín. Bà Lý Thị Nga A hoặc người khác biết được thông tin về bà Lý Thị Nga A đề nghị liên hệ với Tòa án nhân dân khu vực 10- Thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ: Số 4 Đường số 3 Trung tâm hành chính, xã Tân Nhựt, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc báo cho ông Đỗ Văn Lùng, ông Phạm trung Đông, bà Bùi Thị Hường biết. THÔNG BÁO TÌM KIẾM NGƯỜI BỊ YÊU CẦU TUYÊN BỐ MẤT TÍCH Toà án nhân dân khu vực 12 - Thanh Hoá thông báo tìm kiếm ông Trương Văn Phi, sinh năm 1962; nơi cư trú cuối cùng trước khi biệt tích: Thôn Hoàng Thịnh, xã Cẩm Tân,, tỉnh Thanh Hoá. Vắng mặt tại nơi cư trú từ năm 2001. Khi biết được thông báo này, đề nghị ông Trương Văn Phi liên hệ với Tòa án nhân dân khu vực 12 - Thanh Hoá; địa chỉ: Thôn Tân An, xã Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá để giải quyết yêu cầu tuyên bố một người mất tích hoặc ai biết được tin tức về ông Trương Văn Phi thì thông báo cho Tòa án nhân dân khu vực 12 - Thanh Hoá; địa chỉ: Thôn Tân An, xã Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá; Ủy ban nhân dân xã Cẩm Tân, tỉnh Thanh Hóa, địa chỉ: Thôn Phiến Thôn, xã Cẩm Tân, tỉnh Thanh Hóa; người yêu cầu bà Bùi Thị Hương, sinh năm: 1963; Địa chỉ: Thôn Hoàng Thịnh, xã Cẩm Tân, tỉnh Thanh Hóa. THÀNH TỰU ĐỔI MỚI SÁNG TẠO Trong kỷ nguyên số phát triển mạnh mẽ, đổi mới sáng tạo trở thành xu thế tất yếu và là động lực phát triển bền vững của Ngành Ngân hàng. Nắm bắt xu hướng đó, VietinBank không ngừng tiên phong ứng dụng các công nghệ hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Với định hướng “lấy khách hàng làm trung tâm, công nghệ làm nền tảng”, VietinBank đang từng bước xây dựng hệ sinh thái số toàn diện, góp phần kiến tạo chuẩn mực mới cho dịch vụ khách hàng tại Việt Nam. Những nỗ lực không ngừng trong hành trình đổi mới sáng tạo đã giúp VietinBank vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025”. Giải thưởng này không chỉ khẳng định năng lực triển khai công nghệ của VietinBank mà còn là cam kết mạnh mẽ trong hành trình kiến tạo chuẩn mực mới cho dịch vụ khách hàng hiện đại, phản ánh rõ nét quyết tâm của VietinBank trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, cải tiến quy trình vận hành, từ đó mang đến trải nghiệm dịch vụ xuất sắc cho khách hàng tại “điểm chạm” Contact Center. Trước đó, VietinBank 2 năm liền (2023 và 2024) được Tạp chí uy tín thế giới Global Banking & Final trao tặng giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng đổi mới sáng tạo” (Excellence in Innovation - Contact Center Vietnam). Hai giải thưởng uy tín này là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực đổi mới sáng tạo, tiên phong ứng dụng công nghệ số vào hoạt động vận hành - nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng vượt trội và chất lượng dịch vụ tại VietinBank. CHIẾN LƯỢC AI TOÀN DIỆN Năm 2025, Trung tâm dịch vụ khách hàng VietinBank (VietinBank Contact Center) tiếp tục đặt mục tiêu dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng thông qua việc triển khai đồng bộ các giải pháp AI thế hệ mới. Các giải pháp đã và đang triển khai với kế hoạch hoàn thành vào cuối năm, hướng tới tự động hóa thông minh, cá nhân hóa trải nghiệm và tối ưu hóa vận hành như: - AI VoiceBot: Trợ lý thông minh tự động phục vụ khách hàng bằng giọng nói tự nhiên thông qua kịch bản được lập trình, giúp giảm tải khối lượng công việc được thực hiện bởi con người, tăng năng lực phục vụ của VietinBank Contact Center. - AI VoiceBiometrics: Nhận diện và xác thực khách hàng tự động bằng công nghệ sinh trắc học giọng nói, giúp nâng cao bảo mật và gia tăng trải nghiệm khách hàng. - AI Chatbot: Với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên và ngữ cảnh, tự động tạo sinh nội dung và có khả năng tự học tăng cường để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. - AI Agent Assist: Cung cấp gợi ý câu trả lời, hỗ trợ điện thoại viên nhanh chóng, đồng thời nắm bắt được trạng thái cảm xúc của khách hàng để phân tích và đưa ra cảnh báo đến bộ phận xử lý nhằm nâng cao chất lượng tương tác. - AI Virtual QC: Giải pháp kiểm soát chất lượng tự động, ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và Speech to Text, cho phép phân tích, đánh giá, tóm tắt các tương tác khách hàng trên quy mô lớn. Hệ thống tự động cảnh báo các tương tác cần ưu tiên xử lý với tỷ lệ chính xác, giúp cán bộ giám sát nhanh chóng nắm bắt thông tin để hỗ trợ khách hàng kịp thời. Việc theo dõi theo thời gian thực (realtime) và quán triệt lỗi hàng ngày đã góp phần nâng cao rõ rệt chất lượng dịch vụ. Định hướng chuyển đổi số không đơn thuần là ứng dụng công nghệ, mà là sự thay đổi tư duy phục vụ lấy khách hàng làm trung tâm, VietinBank sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo và hoàn thiện hệ sinh thái số để giữ vững vai trò tiên phong trong hành trình số hóa trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam. PV VietinBank nhận giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số hoạt động chăm sóc khách hàng khi được Tạp chí Global Banking and Finance Review (Vương quốc Anh) bình chọn và trao tặng giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025” (Best Digital Transformation for Contact Center – Vietnam 2025). Dành 95.000 tỷ đồng ngân sách cho khoa học công nghệ năm 2026 Bộ Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai Nghị định 265/2025/NĐ-CP và hướng dẫn xây dựng kế hoạch, dự toán ngân sách nhà nước cho lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Hoàng Phương, để khoa học và công nghệ thực sự đi vào thực tiễn, Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã ưu tiên một trong những bước đi quan trọng nhất là bảo đảm tối thiểu 3% ngân sách nhà nước dành cho khoa học và công nghệ. Tại phiên họp thứ 5 của Ban Chỉ đạo Chính phủ về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính kết luận năm 2026 sẽ dành khoảng 95.000 tỷ đồng cho các lĩnh vực này. Theo ông Trần Như Hiền, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Khoa học và Công nghệ, nguồn lực đầu tư công phải được ưu tiên cho các dự án có ý nghĩa lớn và tính đột phá như nghiên cứu công nghệ chiến lược, xây dựng phòng thí nghiệm công nghệ chiến lược, đầu tư trung tâm nghiên cứu và phòng thí nghiệm theo mô hình “ba nhà”, cũng như các dự án tạo không gian phát triển mới, tăng cường kết nối liên vùng, liên ngành và có tác động lan tỏa nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Bên cạnh đó, theo ông Hiền, việc lập kế hoạch phải bảo đảm sử dụng vốn hiệu quả, tránh dàn trải, manh mún, đồng thời bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng. “Kế hoạch đầu tư công cần được quản lý tập trung, thống nhất về mục tiêu, cơ chế và chính sách, nhưng vẫn thực hiện phân cấp hợp lý để tạo quyền chủ động cho các bộ, ngành và địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư”, ông Hiền nói. TUỆ MINH Với 433/442 đại biểu tán thành, sáng 11/12, Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Chuyển đổi số, góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Theo Bộ Khoa học và Công nghệ, Luật Chuyển đổi số được xây dựng trên quan điểm lấy người sử dụng làm trung tâm, coi đây là nền tảng cho mọi hoạt động số hóa. Một điểm nhấn quan trọng là nguyên tắc “khai báo một lần là mặc định”, tăng cường kết nối, chia sẻ và sử dụng lại dữ liệu, giúp giảm trùng lặp thủ tục, nâng cao hiệu quả quản lý và năng lực ra quyết định. Bên cạnh đó, Luật yêu cầu bảo đảm an ninh mạng, bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư theo quy định, triển khai linh hoạt, thích ứng với sự phát triển nhanh của công nghệ, đồng thời bảo đảm tính bao trùm, minh bạch và trách nhiệm giải trình đối với mọi quyết định dựa trên công nghệ số. Theo Bộ Khoa học và Công nghệ, Luật cũng ưu tiên phát triển hạ tầng số, trong đó nhấn mạnh phát triển hạ tầng số thống nhất, an toàn, tin cậy và có khả năng mở rộng, ưu tiên phát triển nhân lực số, doanh nghiệp nhà nước được phép thuê chuyên gia, cộng tác viên trong và ngoài nước. Những cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực này được tôn vinh, khen thưởng. Đồng thời, cán bộ, công chức, viên chức làm công tác chuyển đổi số trong các cơ quan thuộc hệ thống chính trị được hưởng chế độ đãi ngộ đặc thù về lương, phụ cấp, điều kiện làm việc và cơ hội phát triển nghề nghiệp. Luật có hiệu lực từ 1/7/2026. T.M Việt Nam triển khai mạng lưới chuyên gia AI Ngày 11/12 tại TPHCM, Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED) tổ chức Hội thảo “Ứng dụng và phát huy hiệu quả Cổng Sáng kiến Khoa học và Công nghệ (KH&CN)” nhằm thúc đẩy triển khai và mở rộng hệ sinh thái Cổng Sáng kiến trên phạm vi toàn quốc. Theo ông Đào Ngọc Chiến, Giám đốc NAFOSTED, Cổng Sáng kiến KH&CN là một trong những hạt nhân đầu tiên hiện thực hóa việc hình thành những nền tảng số quốc gia để huy động trí tuệ xã hội, kết nối nguồn lực và lan tỏa tri thức. Cổng Sáng kiến là môi trường mở, nơi mỗi người dân - từ nhà khoa học, trí thức trẻ, sinh viên, đến chuyên gia trong doanh nghiệp - đều có thể chia sẻ sáng kiến, sáng tạo và được ghi nhận. Đây là công cụ giúp chuẩn hóa và minh bạch hóa toàn bộ quy trình tiếp nhận, đánh giá, ghi nhận và khai thác sáng kiến. Bên cạnh việc tiếp nhận sáng kiến, Cổng còn kết nối sáng kiến với chuyên gia, với doanh nghiệp, với nhu cầu thực tiễn, giúp sáng kiến không nằm yên trên giấy mà trở thành giá trị thực tế. Trong khuôn khổ phát triển Cổng Sáng kiến, Quỹ NAFOSTED cũng triển khai mạng lưới chuyên gia AI Việt toàn cầu. Theo ông Chiến, Việt Nam có hơn 500 chuyên gia AI đang làm việc tại các trung tâm nghiên cứu hàng đầu thế giới. Nếu kết nối hiệu quả, Việt Nam sẽ tạo được một “siêu đội ngũ tri thức”, hỗ trợ hệ thống sáng kiến, cho đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ. “Người Việt ở bất cứ đâu cũng có thể đóng góp cho đổi mới sáng tạo quốc gia, nếu có nền tảng kết nối đủ mạnh”, ông Chiến nói. TUỆ MINH Hoàn thiện hành lang pháp lý cho chuyển đổi số quốc gia Nỗ lực không ngừng trong hành trình đổi mới sáng tạo đã giúp VietinBank nhận nhiều giải thưởng uy tín

RkJQdWJsaXNoZXIy MjM5MTU3OQ==