Nhiều tiếng trầm trồ thán phục dành cho Mỹ Tâm: “Nữ hoàng sold out là đây”; “Ai làm lại chị tôi”; “Cái tên bảo chứng quá chất lượng”… Nhưng không ít khán giả lại chưa phục hoặc không vui trước hiện tượng “sold out” này. TRẢI NGHIỆM SĂN VÉ NHIỀU CUNG BẬC Trên FC Mỹ Tâm (Hội/nhóm yêu thích Mỹ Tâm) thông báo: “Đã mua thành công toàn bộ vé. Đối với các vé ngồi sẽ có bị xáo trộn ở các khu. Các vé ngồi mua nhiều có thể bị tách chỗ (khi đến show có thể nhờ bạn nào ở vị trí đó đổi để được gần nhau)”. Lập tức có thành viên phản ứng: “Việc FC đưa ra lời khuyên “có thể nhờ bạn nào ở vị trí đó đổi để được gần nhau” là một hành động bao che cho sự vô trách nhiệm của ban tổ chức, đẩy rủi ro lên khách hàng. Khán giả đã chi tiền mua dịch vụ, nhưng lại phải chịu sự sắp xếp hỗn loạn và phải tự giải quyết sự cố phát sinh do lỗi của hệ thống?”. Thành viên này phản ứng gắt với hệ thống bán vé tự động Megatix, được Mỹ Tâm lựa chọn cho concert See The Light: “Mục đích cơ bản và chính đáng khi khán giả mua nhiều vé (vé đôi/vé nhóm) cùng một giao dịch là để đảm bảo chỗ ngồi liền kề. Việc hệ thống Megatix tự động tách chỗ khi xử lý đơn hàng là một lỗi kỹ thuật nghiêm trọng trong thuật toán sắp xếp ghế, thể hiện sự thiếu năng lực trong khâu vận hành”. Vị khán giả phản ứng gắt cho rằng, phải đưa ra những ý kiến phản hồi thẳng thắn và lý lẽ mới giúp ban tổ chức nhận ra sai sót và yêu cầu đối tác nâng cao chất lượng dịch vụ: “Bảo vệ nghệ sĩ không có nghĩa là bảo vệ sai lầm của những người hợp tác cùng nghệ sĩ”. Một tài khoản khác hỏi vui: “Mua 2 vé, 2 vợ chồng đi cùng nhau mà giờ phải ngồi với… ông hàng xóm?”. Có khán giả lại rơi vào tình trạng dở khóc dở cười được tặng vé lẻ không nhận, nhất định canh mua 6 vé để ngồi chung cho vui. Nhưng cuối cùng nhóm 6 người bị tách thành 3 nhóm, trong đó vẫn có người phải ngồi “riêng một góc trời”. Một khán giả đã mua 2 vé VVIP nhưng lại bị xa nhau đã tuyên bố nếu không sắp xếp lại chỗ ngồi sẽ bỏ luôn 2 vé VVIP. Khán giả khác lại rơi vào tình cảnh mua 3 vé trong cùng đơn hàng mà ngồi thành 2 hàng, 3 ghế xa nhau như “đầu sông cuối sông”. Làm theo gợi ý của admin FC Mỹ Tâm cũng không dễ: Nếu cách nhau cả trăm số ghế thì đổi chỗ kiểu gì, hoặc ngồi các hàng ghế khác nhau, đổi ra sao? Hàng loạt câu hỏi từ khán giả, không có hồi đáp. Không chỉ chuyện sắp xếp chỗ ngồi bị phản ứng mà trải nghiệm mua vé cũng khiến nhiều khán giả không hài lòng. Vé của concert See The Light không bán tự do cho tất cả khán giả có nhu cầu. Đợt mở bán sớm chỉ dành cho chủ thẻ SEASOUL. Rất nhiều khán giả than mất công, mất tiền làm thẻ để mua vé đợt mở bán sớm mà cứ bị văng ra. Một trải nghiệm mua vé tồi tệ: “3 tiếng chỉ ôm điện thoại và laptop cuối cùng ôm cục tức không thể ngủ nổi. Nhận 9 mã OPT và không thể thanh toán được, vẫn tiếp tục kiên trì vì tình yêu với chị Tâm. 11 giờ kém vẫn miệt mài mua và 11 giờ thì hết vé. Không còn từ nào có thể diễn tả trải nghiệm mua vé lần này”, một fan của Mỹ Tâm công khai lên tiếng. Có những fan nhập hơn chục mã OPT cũng không thanh toán nổi một lần. Có fan chia sẻ: Xếp hàng thứ 7 mà vẫn không thanh toán được. Giữa lúc này trang chính chủ của Mỹ Tâm thông báo: Mở bán bổ sung cho khán giả chưa mua vé thành công live concert See The Light. Lời giải thích được đưa ra như sau: “Sau đợt mở bán sớm vào ngày 5/11/2025, cổng bán vé Megatix đã ghi nhận lượng truy cập lớn và hàng loạt thao tác trong c ù n g thời điểm trên cổng bán vé và thanh toán, dẫn đến việc một số khán giả bị gián đoạn khi chọn ghế hoặc không thể hoàn tất giao dịch mua vé”. Thời gian mở bán bổ sung: 20 giờ, 12/11/2025. Một số khán giả cảm thấy được an ủi phần nào nhưng vẫn có những khán giả của Mỹ Tâm chưa hài lòng vì được “đền” đợt bán vé bổ sung. Họ cần một lời xin lỗi. Một khán giả đặt câu hỏi trước khi phía Mỹ Tâm đưa “chính sách” mở bán vé bổ sung: “Rất nhiều sai lầm và thiếu sót trong sự kiện bán vé đợt mở bán sớm mà không có nổi một lời giải thích và xin lỗi, cứ thấy giật “tít” là sold out bao nhiêu vé, để làm gì?”. Nhiều khán giả vẫn thiếu niềm tin ở Megatix trong đợt bán vé bổ sung. Họ hỏi: “Nếu lần mua này vẫn nhận OPT 9 lần thì sao chị Mỹ Tâm?”. Còn những người mua nhiều vé trong một đơn hàng mà chịu cảnh ngồi xa nhau vẫn đòi phía Mỹ Tâm có câu trả lời. Lúc này hoạt động chuyển nhượng vé, nhận mua giúp vé, tư vấn hỗ trợ mở thẻ ngân hàng quanh live concert See The Light hoạt động rộn ràng. Khổ cho fan nhưng lại tạo công ăn việc làm cho những đối tượng khác. “Yêu một người cũng gian nan ghê”, một fan của Mỹ Tâm than. TRANH LUẬN QUANH “SOLD OUT” Hiếm người nghi ngờ sức hút của Mỹ Tâm song bán hết hơn 20.000 vé trong vòng vài tiếng đồng hồ trong đêm vẫn là chuyện lớn, dẫn đến những hồ nghi từ một bộ phận khác giả. Hà Thu, một khán giả yêu thích và chịu chi cho concert nói: “Trong bối cảnh có hàng loạt show lớn cạnh tranh. G-Dragon đang trên chuyên cơ sang Việt Nam, Hà Anh Tuấn sắp có show ở Đà Lạt, Soobin Hoàng Sơn cũng có All-Rouder vào cuối tháng 11 ở TPHCM. Sức hút của Soobin hiện nay không phải dạng vừa, mà sau nhiều ngày mở bán vé vẫn chưa thể sold out toàn bộ, một số hạng vé vẫn còn vé. Tiêu thụ 20.000 vé trong vài tiếng v ớ i ngôi sao nào ở ta cũng là thách thức không nhỏ. Chưa kể phương thức bán vé của See The Light không bình thường, phải ràng buộc mở thẻ mới mua được. Một số khán giả đoán: Đơn vị tài trợ đã “ôm” lượng vé không nhỏ. Nhiều nhân viên của đơn vị ấy bây giờ cũng bán vé, thậm chí bán rẻ hơn giá gốc”. Theo Hà Thu phải mở bán vé trên app uy tín như Ticketbox mới kiểm chứng hiệu ứng cháy vé rõ ràng. Fan của Mỹ Tâm tin tưởng ở sức hấp dẫn của thần tượng. Hồng Nhung, người thành công trong công cuộc săn vé chia sẻ: “Mỹ Tâm đã có số lượng khán giả nhất định trong sự nghiệp của mình. Những show nhỏ 5-6.000 vé của chị chỉ trong chưa đầy 2 phút mở bán đã hết vé. Tôi tin Mỹ Tâm bán hết 22.000 vé concert See The Light trong vòng 3 tiếng. ở show Tri âm chị cũng từng bán được lượng vé như vậy trong chừng ấy thời gian”. Hồng Nhung chia sẻ trải nghiệm săn vé: “Chúng tôi ngồi săn vé trong vòng 3 tiếng, mở máy từ 7 giờ tối. Khoảng 25 người cùng trong FC Mỹ Tâm tại Hà Nội, cùng nhau họp và cùng săn vé”. FC Mỹ Tâm tiết lộ dự án quảng bá cho concert See The Light với tổng kinh phí dự kiến 500 triệu đồng: “Đó là màn trình diễn ánh sáng bằng hàng trăm drone (máy bay không người lái) đồng bộ, tạo hình biểu tượng và hình ảnh gắn liền với ca sĩ Mỹ Tâm mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc và chưa từng có FC nào làm được ở Việt Nam”. Nhưng dự án này có thành công hay không còn tuỳ thuộc vào việc FC Mỹ Tâm có tìm được nhà tài trợ kim cương, vàng, bạc hay không? Hiện tại, FC cũng có đang kêu gọi quyên góp và nhận được sự hưởng ứng của nhiều thành viên. n www.tienphong.vn VĂN HÓA 9 8-9/11/2025 THẬT THẬT GIẢ GIẢ GIỮA LÚC NHIỀU NGƯỜI HÂM MỘ TẤT BẬT CHUẨN BỊ DỰ ĐẠI TIỆC CỦA “ÔNG HOÀNG K-POP” G-DRAGON, GIỌNG CA TÓC NÂU MÔI TRẦM HÂN HOAN BÁO TIN VUI: CHỈ SAU 3 GIỜ, ĐÃ “SOLD OUT” (BÁN HẾT) 22.000 VÉ MỞ BÁN SỚM CỦA LIVE CONCERT SEE THE LIGHT. NÔNG HỒNG DIỆU Khán giả hâm mộ Mỹ Tâm họp bàn săn vé CÂN NHẮC Chương trình ca nhạc nào cũng mong có tài trợ. Những ca sĩ được mệnh danh “phú bà”, “phú ông” làng nhạc cũng cần có nhà hảo tâm. Song nếu để nhà tài trợ chi phối, ảnh hưởng quyền lợi của khán giả, chương trình sẽ mất vui. Khán giả của Mỹ Tâm nhắn nhủ đơn vị tài trợ: “Những người đang đồng hành sát cánh bên nàng ấy để thực hiện giấc mộng xinh đẹp này, làm ơn đừng để nàng ấy rơi vào thế khó”; “Chuyện gì đến nhất định sẽ đến. Người phải gặp nhất định sẽ gặp. Đó mới chính là Ánh Sáng. Mãi yêu chị. Nhưng không yêu những gì đưa chị vào thế khó”; “Lúc công bố liveshow hứng thú biết bao. Nhưng qua từng ấy chuyện đến bó tay với chị và công ty của chị. Vì mến chị vẫn nhờ người mua vé, vẫn đi nhưng sự hứng thú không bằng một nửa lúc ban đầu”… Live concert lớn nhất trong sự nghiệp liệu có phải bước đi thiếu cân nhắc kỹ càng của Mỹ Tâm? Nghệ sĩ giữ được hào quang nhờ khán giả yêu thương. Khi ngay cả những khán giả đã đồng hành với Mỹ Tâm qua bao mùa mưa nắng còn bày tỏ sự hụt hẫng và cảm giác bị tổn thương thì được, mất khó nói. Đơn vị tài trợ độc quyền concert See The Light cũng không được lợi về mặt hình ảnh. Ở concert Anh trai vượt ngàn chông gai, nhà sản xuất, nhà tài trợ được công kênh, được fan gọi tên và gửi lời cảm ơn, vì họ giúp chương trình thăng hoa nhưng họ trân trọng khán giả, luôn lắng nghe và thấu hiểu nguyện vọng của khán giả. Live concert See The Light còn đang gây chú ý với thông tin có fan chi 27,8 tỷ đồng để ôm vé. Phía Mỹ Tâm giải thích khán giả nạp số tiền khủng vào tài khoản ngân hàng vì nhiều mục đích, chứ không hẳn chỉ để săn vé. “Sold out” Ca sĩ Mỹ Tâm
RkJQdWJsaXNoZXIy MjM5MTU3OQ==