Đường xuống cấp, dân rải đá chắn gỗ ngăn ô tô chạy nhanh

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Do số lượng xe lưu thông nhiều, gây bụi bặm, người dân ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã rải đá, chèn gỗ để ngăn ô tô chạy nhanh khi mặt đường xuống cấp.

Nhiều năm qua, người dân phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh dùng đá, gỗ để chắn một phần đường Hoàng Ngọc Phách (tổ dân phố Liên Sơn) nhằm ngăn ô tô chạy nhanh, gây bụi.

Đường Hoàng Ngọc Phách dài khoảng 1km, là điểm nối giữa quốc lộ 12A với quốc lộ 1A. Theo người dân địa phương, mỗi ngày tại đường này có hàng ngàn lượt ô tô, xe tải chạy qua. Tuy nhiên, đoạn đường đã xuống cấp, đơn vị thi công nâng cấp dở dang nên tạo những ổ gà, ổ trâu, mặt đường hư hỏng khiến người dân sống hai bên đường bị ô nhiễm bụi bặm.

Đường xuống cấp, dân rải đá chắn gỗ ngăn ô tô chạy nhanh ảnh 1

Người dân dùng đá, gỗ chắn ngang đường ngăn xe tải, ô tô chạy nhanh.

Vì để tránh ô tô, xe tải chạy nhanh, nhiều năm qua người dân tại địa phương đã dùng những thân cây khô, gạch đá để đặt giữa đường nhằm hạn chế bụi bặm.

Nói về việc này, chị Nguyễn Thị Thương (49 tuổi, trú tổ dân phố Liên Sơn) cho rằng, do thi công đường dở dang nên người dân phải đặt các “chướng ngại vật” để hạn chế bụi bặm mỗi lần xe tải, ô tô chạy nhanh qua. Việc đường xuống cấp, bụi bặm đã diễn ra 8 năm nay và người dân phải làm như vậy để giảm ô nhiễm bụi.

“Ngày hai lần, tôi phải dùng khăn vải lau mọi vật dụng, nhưng chỉ 5-6 tiếng sau mọi thứ lại bẩn. Vì bụi bay mù mịt khiến môi trường bị ô nhiễm nên chúng tôi mới đặt các vật cản để ngăn xe chạy tốc độ cao”, chị Thương chia sẻ.

Đường xuống cấp, dân rải đá chắn gỗ ngăn ô tô chạy nhanh ảnh 2

Mặt đường bị hư hỏng khiến xe lưu thông qua lại bụi bặm gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Theo người dân nơi đây, những ngày nắng bụi mù mịt, ngày mưa nước từ những ổ gà, ổ trâu tại đường bắn vào nhà khi có xe đi qua. Vì nhiều lần kiến nghị nhưng chưa được khắc phục nên buộc họ phải sử dụng cách này để hạn chế xe chạy với tốc độ cao qua đường ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Ghi nhận tại đây, người dân sống hai bên đường tạo những "chướng ngại vật", đặt ngay ở những vị trí có ổ gà, giữa đường để hạn chế xe chạy nhanh. Một số gia đình còn mua tấm nhựa về gắn trước cổng, phía trong thiết kế rèm vải để ngăn bụi bay vào nhà.

Được biết, đường Hoàng Ngọc Phách được quy hoạch làm mới từ năm 2009, dự kiến hoàn thành trước năm 2012, nhưng đến năm 2014 thì dừng không triển khai vì vướng thủ tục bàn giao mặt bằng. Dự án xây dựng đường do Công ty cổ phần tập đoàn Xuân Thành làm tổng thầu thiết kế, thi công, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

Đường xuống cấp, dân rải đá chắn gỗ ngăn ô tô chạy nhanh ảnh 3

Do số lượng xe lưu thông nhiều, gây bụi bặm, người dân ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã rải đá, chèn gỗ để ngăn để hạn chế ô tô chạy nhanh.

Liên quan đến tình trạng này, ông Trần Phố Huế - Chủ tịch UBND phường Kỳ Liên (thị xã Kỳ Anh) cho biết, địa phương đã nhiều lần có kiến nghị để chủ đầu tư sớm hoàn thành đường nhưng chưa được giải quyết. Đối với người dân, phường đã nhiều lần vận động, tuyên truyền các hộ gia đình thu hồi cây cối, đá giữa đường nhằm tránh nguy cơ mất an toàn giao thông nhưng tình trạng này chưa thể chấm dứt.

Ông Huế cũng cho hay, không chỉ riêng tại con đường trên mà tại khu tái định cư Kỳ Liên còn một số hạng mục thi công dở dang, người dân cũng có phản ánh.

Đường xuống cấp, dân rải đá chắn gỗ ngăn ô tô chạy nhanh ảnh 4

Dọc tuyến đường người dân rải đá, ngăn ô tô.

Ông Lê Nguyễn Kiên Cường - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, giai đoạn đầu, do vướng mắc về giải phóng mặt bằng, doanh nghiệp đã dừng thi công.

“Thời gian tới chúng tôi sẽ làm việc với Công ty Xuân Thành để tiếp tục thi công, cố gắng bàn giao để người dân sử dụng", ông Cường nói.

MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.