Đường vành đai dài 2km triển khai gần hai thập kỷ chưa về đích

TPO - Phê duyệt từ năm 2002, dự án đường vành đai 2,5 đoạn từ Đầm Hồng đến Giải Phóng đến nay vẫn chưa thể hình thành, công tác GPMB chưa thực hiện xong.

Theo phê duyệt quy hoạch của UBND TP Hà Nội về dự án đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Giải Phóng, quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010, tuy nhiên theo quan sát của PV thì tiến độ hoàn thành GPMB còn trì trệ, đoạn đường cũng chưa thể được hình thành.

Dự án tuyến đường Đầm Hồng đến Giải Phóng có chiều dài 2,1km với điểm đầu từ Đầm Hồng, điểm cuối là đường Giải Phóng  nối thẳng đến ngã ba Kim Đồng với tổng mức đầu tư là 1.300 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2016, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể GPMB xong. 

Dự án đường vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - Giải Phóng đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, quyết định GPMB từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn trì trệ.
Mới chỉ có đoạn đường Trần Điền đã hoàn thành nhưng chưa được kẻ vạch.
Bảng thông tin về dự án đã bị mờ đi, không còn trông rõ.
Bản vẽ quy hoạch của dự án.
Dự án vẫn còn nhiều điểm nghẽn giải phóng mặt bằng.
Vỉa hè đã nát vụn, xuống cấp trầm trọng.
Được biết, để thực hiện dự án, UBND TP Hà Nội cho thu hồi 67.125m2 đất tại phường Định Công, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai; và phường Khương Đình, quận Thanh Xuân; giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất và quản lý duy tu hạ tầng đô thị quận Hoàng Mai để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, thực hiện dự án.
Đến nay công tác GPMB kéo dài từ năm 2010 chưa xong
Vườn hoa màu sắc trên dải phân cách bị phai bạc vì bám bụi.
Vật liệu xây dựng vứt ngôn ngang bên đường.
Dự án dang dở nhiều năm khiến khói bụi, ô nhiễm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân xung quanh khu vực trên.
Theo quan sát, cả tuyến đường có khoảng chục người làm việc, chủ yếu làm ở phần cống thoát nước.
 Được biết, công nhân mới trở lại đi làm sau khi mới GPMB xong trên khu vực này.
Cầu Đền Lừ mới thi công xong phần chân đế, nằm dang dở do chưa hoàn thiện hai bên.
Khung sắt đã hoen rỉ do chịu nắng mưa theo thời gian.
Nhiều đoạn trở thành bãi rác tự phát khủng lồ.
Đoạn đầu tại khu vực Đầm Hồng chưa hình thành nên đường đi.
Càng kéo dài, dự án càng có nguy cơ đội vốn trong khi ùn tắc giao thông trên các tuyến đường xung quanh, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân vẫn đang diễn ra.