TPO - Với tổng chiều dài toàn tuyến là hơn 5km và tổng mức đầu tư gần 10 nghìn tỷ đồng. Đường Vành đai 2 Hà Nội cơ bản đã thành hình phần đường trên cao, trong thời gian sắp tới nhà thầu sẽ hợp long nhịp cầu cuối cùng của toàn bộ dự án. Công trình dự kiến đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 6/2023.
TPO - Sáng 13/6, một nhánh lớn của cây đa cổ thụ tại cổng làng Trung Nha (phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) bị đổ, chắn ngang làn đường vành đai 2 hướng Võ Chí Công - đường Bưởi khiến giao thông bị ùn ứ kéo dài, nhiều phương tiện không thể di chuyển.
Đội Cảnh sát giao thông số 2 đang truy tìm tài xế ô tô bán tải gây tai nạn, khiến 3 cô gái bị thương trên đường vành đai 2 (hướng Hoàng Quốc Việt - Láng) lúc nửa đêm rồi bỏ chạy.
TPO - Tại dự án đường Vành đai 2 (Hà Nội), với chiều dài lên đến 90m và chiều cao 28m. Cầu vượt tại nút giao Ngã Tư Vọng được coi là cầu vượt cạn có chiều cao và độ dài lớn nhất tại nội đô.
TPO - Một đoạn đường dài 2,75 km, với mức đầu tư hơn 2.700 tỉ đồng thuộc tuyến đường Vành đai 2 của TPHCM được khởi công từ năm 2017 nhưng đến nay đã dừng thi công suốt nhiều tháng.
TPO - Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đến hết tháng 10 ước thực hiện 216,9 nghìn tỷ đồng, đạt 92,1% dự toán Trung ương giao. Về thu hút vốn FDI, riêng tháng 10, thành phố có 14 dự án FDI được cấp phép mới với tổng vốn đăng ký đạt 9,6 triệu USD.
TPO - Dự án xây dựng đường Vành đai 2 ở Hà Nội, đoạn cầu Mai Động - Ngã Tư Vọng đang được công nhân gấp rút thi công để bảo đảm tiến độ đề ra. Đây là dự án đường trên cao đầu tiên ở Hà Nội sử dụng công nghệ thi công cầu bê-tông cốt thép trên đà giáo di động, đổ dầm trực tiếp tại công trình
Hà Nội đã ban hành chi tiết mức giá dịch vụ trông giữ xe ô tô theo hợp đồng tháng tại các địa bàn và đây là căn cứ quan trọng nhất để các đơn vị quản lý vận hành bãi đỗ xe thực hiện.
TPO - Công trường đường vành đai 2, đoạn qua phố Đại La - Minh Khai, đang trở thành một trong những điểm nghẽn về giao thông tại Hà Nội những ngày cuối năm, khi mà bất cứ thời điểm nào trong ngày, các phương tiện tham gia giao thông luôn phải đối diện với ách tắc và bụi bặm.
TPO - Đoạn đường Minh Khai - Đại La nằm trong dự án sửa chữa, nâng cấp và xây dựng đường trên cao vành đai 2. Với chiều dài toàn đoạn khoảng 3km, nay cơ bản đã được giải phóng mặt bằng và đẩy nhanh tiến độ vào những ngày cuối năm 2020.
TP - Tại TPHCM, cơ quan chức năng tìm cách hạn chế tai nạn giao thông, ùn tắc liên quan đến loại phương tiện này nhưng nhiều giải pháp vẫn còn dang dở.
TPO - Sau khi Tiền Phong ngày 10/11 đăng bài “Thông chỗ này tắc chỗ kia”, phản ánh nhiều công trình giao thông trong đó có cầu vượt Nguyễn Chánh vừa thông xe nhưng đường dẫn xuống chui đầu vào điểm ùn tắc. Sáng 11/11, Đội CSGT số 6 Phòng CSGT Hà Nội đã kiểm tra và triển khai ngay lực lượng xử lý “nóng”.
TP - Sau 1 ngày đường Vành đai 2 trên cao thông xe và xảy ra ùn tắc kéo dài ở hai đầu, sáng qua, đại diện Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Việt Nam (VIBRA) ghi nhận thực tế và có ý kiến về việc này. Cùng ngày, liên ngành Hà Nội họp bàn biện pháp tháo gỡ.
TP - Sáng 9/11 đường Vành đai 2 trên cao đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở được thông xe, xóa điểm đen ùn tắc nhiều năm nay tại đường Trường Chinh. Tuy nhiên, khi tuyến đường này thông suốt thì đầu 2 nút giao lại ùn tắc.
TPO - Ngôi biệt thự cổ (nhóm 2) thuộc trạm phát sóng Bạch Mai tại số 10 Đại La (quận Hai Bà Trưng) chính thức bị phá bỏ để phục vụ dự án đường trên cao Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở.
TPO - Dự án đường trên cao tuyến Vành đai 2 (Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở) đã hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào khai thác, công trường cơ bản được dọn thông thoáng nhưng tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra thường xuyên. Vậy nguyên nhân từ đâu?
TPO - Được phê duyệt từ năm 2002, tuyến đường Vành đai 2,5 đoạn từ Đầm Hồng-Định Công tới Giải Phóng (thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội) theo hình thức BT vẫn ngổn ngang không biết ngày hoàn thành.
TPO - Được phê duyệt từ năm 2002, tuyến đường Vành đai 2,5 đoạn từ Đầm Hồng-Định Công tới Giải Phóng (thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn ì ạch, ngổn ngang không biết ngày hoàn thành. Nhiều khu vực trở thành điểm tập kết rác thải, phế liệu, mặt đường nhiều đoạn chi chít "hố bom, ổ trâu, ổ gà" làm ảnh hưởng việc đi lại của người dân.
TPO - Những vạch sơn phân làn trắng tinh, vách kính chống ồn trong suốt, biển báo lắp đã sẵn sàng... là những hình ảnh mới nhất về dự án đường vành đai 2 trên cao đoạn qua đường Trường Chinh, Hà Nội.
Dự án Vành đai 2 dài hơn 64 km, rộng 6-10 làn xe là tuyến đường bộ đô thị khép kín theo vòng tròn, đến nay còn 11 km vẫn thi công dang dở do thiếu vốn và mặt bằng.
TPO - Tuyến đường vành đai 2 trên cao, đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở có tổng vốn khoảng 9.400 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2020. Sau 2 năm thi công tuyến đường đã dần hình thành.
TPO - Tiếp tục thực hiện việc giãn cách xã hội, trên công trường vành đai 2 (Trường Chinh, Hà Nội), công nhân luôn giữ khoảng cách và đeo khẩu trang phòng dịch làm việc đảm bảo tiến độ dự án.
TP - Tuy hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2019 và giữ vững vị trí đầu tàu kinh tế nhưng tốc độ tăng trưởng của TPHCM đang có nguy cơ chậm dần do gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là thiếu nguồn lực tái đầu tư, sản xuất, giải quyết các điểm nghẽn về hạ tầng.
TPO - Đài Tiếng nói Việt Nam vừa có công văn gửi UBND TP Hà Nội đồng thời gửi tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để báo cáo, kiến nghị xem xét bảo tồn ngôi biệt thự cổ (Nhóm 2) thuộc trạm phát sóng Bạch Mai tại số 10 Đại La (quận Hai Bà Trưng).
TPO - Sau hơn nửa năm, dự án mở rộng đường vành đai 2 Hà Nội (đoạn cầu Vĩnh Tuy - cầu Mai Động) cơ bản đã hoàn thiện. Hiện các đơn vị đang tiến hành khoan cọc để thi công đường trên cao ở cuối đường Minh Khai.
TPO - Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án đầu tư công trình giao thông thành phố Hà Nội, dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2 đang được các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiền độ. Đến nay đường trên cao đoạn đường Trường Chinh đã cơ bản thành hình thẳng tắp phía trên con đường một thời được gọi với cái tên "đường cong mềm mại".
TPO - Những trụ cột bê tông cao lừng lững, những giàn giáo đúc dầm cầu khổng lồ cùng âm thanh của đại công trường đang hiện hữu trên "đường cong mềm mại", đoạn từ Ngã Tư Sở đến cầu vượt Giải Phóng - Trường Chinh.
TPO - Gần 500 cây xanh dọc đường Láng (Hà Nội) sắp bị đốn hạ, di chuyển phục vụ việc mở rộng và thi công công trình đường vành đai 2 đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy (Hà Nôi).