TPO - Tuyến đường sắt mới nối từ Quảng Ninh qua Hà Nội lên Lào Cai đi Trung Quốc được đề xuất quy hoạch là khổ ray 1.435 mm, dự kiến đi qua 9 tỉnh thành với 41 ga, mục tiêu đầu tư để phục vụ nhu cầu vận tải giai đoạn tới năm 2030 và tầm nhìn tới năm 2050. Trước đó, tuyến đường sắt này được phía Trung Quốc hỗ trợ nghiên cứu, với chi phí đầu tư dự kiến khoảng 100.000 tỷ đồng.
TPO - Tận dụng cơ hội chi phí vận tải hàng xuất/nhập khẩu qua container bằng đường biển tăng cao, đường sắt bắt đầu tham gia với các đoàn tàu hàng container liên vận quốc tế từ Việt Nam thẳng tới châu Âu.
TPO - Liên quan tới quy hoạch tuyến đường sắt mới khổ tiêu chuẩn (1.435mm) Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, chiều 25/11, Bộ GTVT đã có thông cáo về dự án này.
TPO - Tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội trong thời gian tới, bên cạnh những kỳ vọng về tiến trình phi hạt nhân hóa và sự dỡ bỏ phần nào các lệnh trừng phạt của Mỹ tại Triều Tiên, phía Hàn Quốc cũng mong muốn sẽ nối lại tuyến đường sắt xuyên Á của cả 2 miền, vốn đang bị đình trệ suốt hàng thập kỷ.