Có 49 kết quả :

Tuyến đường sắt Đông Tây nối Việt Nam với Trung Quốc dự kiến đi qua 10 tỉnh, thành phố

Đường sắt tốc độ cao nối với Trung Quốc: Cửa ngõ giao thương của Việt Nam với thế giới

TP - Theo quy hoạch, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh sẽ có tốc độ khai thác tối thiểu 160km/h, chạy trên tuyến khổ 1.435 mm và sử dụng điện khí hóa. Nếu được đầu tư xây dựng, tuyến đường này sẽ thu hút một lượng hàng hóa và hành khách lớn, trở thành cửa ngõ giao thương của Việt Nam với thế giới.
Năm 2024 trình dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, khởi công 19 dự án lớn

Năm 2024 trình dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, khởi công 19 dự án lớn

TPO - Bộ Giao thông vận tải đặt mục tiêu, trong năm 2024, phấn đấu trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư một số tuyến đường sắt quan trọng khác. Cùng đó, sẽ khởi công thêm 19 dự án, trong đó có nhiều tuyến đường bộ cao tốc liên vùng.
Đề xuất cơ chế 'đặc thù đặc biệt cả gói' làm đường sắt tốc độ cao 350 km/h

Đề xuất cơ chế 'đặc thù đặc biệt cả gói' làm đường sắt tốc độ cao 350 km/h

TPO - Liên quan tới Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, địa phương và doanh nghiệp nghiên cứu, đề xuất cơ chế chính sách "đặc thù đặc biệt cả gói" để báo cáo Bộ Chính trị, trình Quốc hội khi thông qua chủ trương đầu tư. 
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 350 km/h sẽ hình thành thế nào?

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 350 km/h sẽ hình thành thế nào?

TPO - Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải hoàn thiện đề án. Trong đó, đề án cần thể hiện đầy đủ quan điểm, mục tiêu liên quan đến phát triển đường sắt tốc độ cao đồng bộ, hiện đại, phù hợp xu thế của thế giới, tốc độ thiết kế 350 km/h. Không lập mới đơn vị khai thác mà giao Tổng công ty Đường sắt thực hiện.
Lấy ý kiến Hà Nội, TPHCM về đường sắt tốc độ cao đi vào nội đô

Lấy ý kiến Hà Nội, TPHCM về đường sắt tốc độ cao đi vào nội đô

TPO - Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND TP.Hà Nội và TPHCM cho ý kiến thống nhất về phương án hướng tuyến, các nhà ga, quy mô sử dụng đất của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua địa bàn. Ý kiến của địa phương là cơ sở để Bộ giao thông vận tải hoàn thiện đề án xây dựng tuyến đường sắt này báo cáo Chính phủ tháng 9, để trình Bộ Chính trị trong tháng 11 năm nay.
Vì sao phải lập ban chỉ đạo dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?

Vì sao phải lập ban chỉ đạo dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?

TPO - Theo Bộ Giao thông vận tải, những dự án đường sắt, như đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường sắt TPHCM - Cần Thơ, Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ Thiêm - Long Thành… đều là các dự án quan trọng quốc gia. Các dự án này có công nghệ mới, lần đầu triển khai tại Việt Nam nên cần nghiên cứu thận trọng, kỹ lưỡng, có sự chỉ đạo tập trung, quyết tâm chính trị mạnh mẽ.
Đề xuất Thủ tướng lập tổ công tác nghiên cứu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đề xuất Thủ tướng lập tổ công tác nghiên cứu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

TPO - Bộ Giao thông vận tải cho rằng, Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chưa có tiền lệ, lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam nên cần có sự chỉ đạo tập trung từ cấp cao nhất. Do đó, bộ này đề xuất Thủ tướng lập tổ công tác xây dựng Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, do Thủ tướng đứng đầu.
Thuê tư vấn châu Âu nghiên cứu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Thuê tư vấn châu Âu nghiên cứu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

TPO - Một lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết, bộ này đang tiến hành các thủ tục để đấu thầu quốc tế tìm nhà tư vấn có kinh nghiệm của châu Âu thực hiện nghiên cứu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để đảm bảo khách quan, có sự so sánh kỹ lưỡng. Phương án đầu tư dự án này hiện tại do tư vấn Nhật Bản hỗ trợ xây dựng.
Bộ Giao thông bảo lưu nghiên cứu đường sắt tốc độ cao tốc Bắc - Nam chỉ chở khách

Bộ Giao thông bảo lưu nghiên cứu đường sắt tốc độ cao tốc Bắc - Nam chỉ chở khách

TPO - Các đơn vị của Bộ Giao thông vận tải vẫn tiếp tục nghiên cứu đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo 2 phương án, tuyến đường sắt mới chỉ chở khách và kết hợp chở khách với hàng. Dù Hội đồng thẩm định nhà nước và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất tuyến đường sắt mới nên khai thác kết hợp khách và hàng để tận dụng hạ tầng.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có chủ tịch mới

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có chủ tịch mới

TPO - Ngày 10/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ, bổ nhiệm ông Đặng Sỹ Mạnh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - làm Chủ tịch Hội đồng thành viên, đồng thời công bố quyết định chuẩn y Bí thư Đảng uỷ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.
Hội đồng thẩm định nhà nước nêu loạt vấn đề đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Hội đồng thẩm định nhà nước nêu loạt vấn đề đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

TPO - Hội đồng thẩm định nhà nước khuyến nghị Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh Báo cáo Nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam theo hướng xây dựng tuyến đường sắt mới, khai thác kết hợp tàu khách và hàng. Trong 20 tỉnh thành dự án đi qua, có 12 tỉnh chưa đồng thuận với phương án tuyến và vị trí nhà ga do tư vấn thẩm tra đề xuất.
Thông tin mới về kịch bản đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Thông tin mới về kịch bản đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

TPO - Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của Bộ Giao thông vận tải đưa ra 4 kịch bản để nghiên cứu, gồm cả xây dựng tuyến đường sắt hoàn toàn mới và nâng cấp đường sắt hiện hữu. Bộ Giao thông vận tải cho biết, đang phối hợp với các bộ ngành liên quan chỉ tập trung nghiên cứu 2 kịch bản cho dự án trên.
Tây Ban Nha bày tỏ mong muốn hợp tác đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Hệ thống tàu điện tại Tây Ban Nha Ảnh: Cty RENFE

Dự án đường sắt tốc độ cao: Đối tác ngoại quan tâm

TP - Dự kiến, trong năm nay, Bộ GTVT tiếp tục trình Bộ Chính trị về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường sắt Bắc – Nam tốc độ cao, làm cơ sở để báo cáo Quốc hội xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư, với mục tiêu khởi công gói thầu đầu tiên trước năm 2030.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cần thủ tục gì, phương án khai thác ra sao?

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cần thủ tục gì, phương án khai thác ra sao?

TPO - Dự kiến, trong năm nay, Bộ GTVT tiếp tục trình Bộ Chính trị về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, làm cơ sở để báo cáo Quốc hội xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư dự án. Mục tiêu Bộ GTVT là hoàn thành thủ tục phê duyệt dự án trước năm 2025, để sau đó tiến hành các thủ tục đầu tư, nhằm đạt tiến độ khởi công trước năm 2030.