TP - Ứng dụng tìm kiếm xe buýt của Hà Nội đã nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng ứng dụng dẫn đường miễn phí của App Store tại Việt Nam sau 5 tháng khai trương. Đến nay, ứng dụng đã có hơn 300.000 người sử dụng.
Hệ thống giao thông công cộng của Hà Nội có những gì, sẽ có những gì vào năm 2030. Đây là yếu tố rất quan trọng, vì khi cấm xe máy cần phải để người dân có sự lựa chọn.
TPO - Nắm bắt được nhu cầu gửi xe của nhân viên và khách đi tàu, nhiều bãi xe “lậu” đã mọc lên như nấm cạnh nhà ga La Khê (đường sắt Cát Linh - Hà Đông, TP Hà Nội), chiếm cả diện tích mặt bằng nhà ga để trông xe thu tiền.
TPO - Giờ cao điểm sáng và chiều hàng ngày, các toa tàu điện từ Yên Nghĩa (Hà Đông) về ga Cát Linh và ngược lại luôn chật cứng hành khách. Phần nhiều hành khách sử dụng tàu điện là dân văn phòng, công sở đi làm và học sinh, sinh viên đi học. Hơn 32.000 lượt khách đi mỗi ngày, có tới hơn 70% hành khách sử dụng vé tháng, sau gần năm đi vào hoạt động.
TPO - “Chủ đầu tư là Bộ Giao thông vận tải (GTVT) bị kiện, nhưng trách nhiệm giải phóng mặt bằng dẫn đến dự án chậm lại là các địa phương. Tiền giao về các địa phương thực hiện, các địa phương phê duyệt và giải phóng mặt bằng. Nhưng hiện nay không có một chế tài nào quy định như thế và trong các hợp đồng hiện nay chúng tôi đều bị kiện”, Thứ trưởng Bộ GTVT nêu.
TPO - Sáng 13/1, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã chính thức được khánh thành, sau khi dự án được đưa vào khai thác thương mại hơn 2 tháng, đánh dấu kết thúc giai đoạn đầu tư. Còn lãnh đạo đơn vị vận hành thương mại thấy rất vui sau 2 tháng khai thác vẫn lo được lương cho người lao động đúng hạn.
TPO - Lấy ví dụ về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cũng như Nhổn - Ga Hà Nội chậm tiến độ do giải phóng mặt bằng, các đại biểu đề nghị thành phố Hà Nội cần kiến nghị với Chính phủ thực hiện thí điểm việc tách hạng mục GPMB riêng với dự án đầu tư để tăng hiệu quả.
TPO - Khi hệ thống camera quét mã QR Code trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đưa vào hoạt động, hành khách chỉ mất vài giây để làm thủ tục khai báo y tế.
TPO - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, đúng 7h ngày 6/11/2021, Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội sẽ ký bàn giao, tiếp nhận dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Ngay sau đó, tuyến đường sắt này sẽ chính thức khai thác thương mại. Lãnh đạo Bộ GTVT cũng nhìn nhận có được nhiều kinh nghiệm lớn sau khi triển khai dự án này.
TPO - Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã chính thức được Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận việc nghiệm thu của chủ đầu tư. Để đoàn tàu lăn bánh thương mại, vẫn cần thêm vài thủ tục nữa mới đưa vào khai thác được .
TPO - Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công tháng 10/2011, là tuyến đường sắt đô thị thứ 2 tại Việt Nam được khởi công xây dựng sau tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Tới nay, dự án đã trải qua 5 đời bộ trưởng GTVT, gồm các ông: Đào Đình Bình, Hồ Nghĩa Dũng, Đinh La Thăng, Trương Quang Nghĩa và hiện là ông Nguyễn Văn Thể.
TPO - Sau gần 2 tháng gửi hồ sơ dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) cho Hội đồng kiểm tra nhà nước nhưng chưa được thông qua để bàn giao cho Hà Nội khai thác thương mại, Bộ GTVT tiếp tục giải trình thêm nội dung tư vấn khuyến cáo và đề nghị (hội đồng) xem xét.
TPO - Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được bàn giao cho Hà Nội vào đầu tháng 5/2021 để đưa vào khai thác thương mại. Tuy nhiên có nhiều hạng mục đang bị sử dụng sai mục đích, cảnh nhếch nhác vẫn tái diễn xung quanh tuyến đường sắt trên cao này.
TPO - Bộ GTVT cho biết, từ hôm nay (31/3), Ban quản lý dự án đường sắt sẽ bắt đầu kiểm đếm và bàn giao tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho đơn vị vận hành dự án phía Hà Nội. Dự kiến, cuối tháng 4 này sẽ xong bàn giao để Hà Nội đưa vào khai thác thương mại.
TPO - Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố bị can, bắt giam ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó TGĐ VEC về tội “Vi phạm quy định về đầu tư…gây hậu quả nghiêm trọng”. Đáng chú ý, ông Hùng từng giữ quyền TGĐ đường sắt Cát Linh – Hà Đông được 5 tháng, sau đó bị giáng chức rồi chuyển qua làm Phó TGĐ VEC.
TPO - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Hà Nội khẩn trương giải quyết những vấn đề tồn tại kéo dài nhiều năm, trong đó có sai phạm tại công trình 8B Lê Trực.
TPO - Bộ LĐ-TB&XH vừa đề xuất Chính phủ cho phép hơn 8.400 lao động nước ngoài được nhập cảnh vào Việt Nam để giải quyết tình trạng thiếu chuyên gia, nhà quản lý tại doanh nghiệp và dự án trọng điểm. Trong đó có những dự án trong điểm bị ảnh hưởng như đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), nhiệt điện Vĩnh Tân 1...
TPO - Trong số các chuyên gia Trung Quốc tham gia dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông, hiện chỉ có ông Đường Hồng, Giám đốc Dự án đang ở Việt Nam và được cách ly theo quy định về phòng dịch Covid-19.
TPO - Do ảnh hưởng của dịch bệnh virus corona, các chuyên gia Trung Quốc tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) không thể quay lại Việt Nam làm việc. Điều này sẽ ảnh hưởng tới tiến độ hoàn thành của dự án vốn đã rất chậm này.
TPO - Trước thông tin đường sắt nội đô đầu tiên của Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được đưa vào khai thác vào tháng 4/2019 sau bao lần lỡ hẹn. Nhiều người dân không khỏi háo hức được trải nghiệm trên phương tiện giao thông công cộng mới.
Sáng 9/8, chỉ sau 15 phút lăn bánh, đoàn tàu đường sắt trên cao màu xanh lá vút bay trên nhiều tuyến đường của thủ đô Hà Nội khiến nhiều người thích thú.
TPO - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa yêu cầu Ban Quản lý dự án Đường sắt và đơn vị liên quan hoàn thành tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông trong tháng 10, đến tháng 12/2018 phải vận hành thương mại phục vụ người dân.
Ban Quản lý Dự án đường sắt - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc, tư vấn giám sát và nhà thầu phụ giải trình về việc thiếu an toàn, sai phạm trong quá trình thi công Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.