Có 24 kết quả :

Người Hà Nội nườm nượp đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông mỗi ngày

Người Hà Nội nườm nượp đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông mỗi ngày

TPO - Giờ cao điểm sáng và chiều hàng ngày, các toa tàu điện từ Yên Nghĩa (Hà Đông) về ga Cát Linh và ngược lại luôn chật cứng hành khách. Phần nhiều hành khách sử dụng tàu điện là dân văn phòng, công sở đi làm và học sinh, sinh viên đi học. Hơn 32.000 lượt khách đi mỗi ngày, có tới hơn 70% hành khách sử dụng vé tháng, sau gần năm đi vào hoạt động.
Dự án chậm tiến độ: Không để quýt làm cam chịu

Dự án chậm tiến độ: Không để quýt làm cam chịu

TPO - “Chủ đầu tư là Bộ Giao thông vận tải (GTVT) bị kiện, nhưng trách nhiệm giải phóng mặt bằng dẫn đến dự án chậm lại là các địa phương. Tiền giao về các địa phương thực hiện, các địa phương phê duyệt và giải phóng mặt bằng. Nhưng hiện nay không có một chế tài nào quy định như thế và trong các hợp đồng hiện nay chúng tôi đều bị kiện”, Thứ trưởng Bộ GTVT nêu.
Khánh thành đường sắt Cát Linh – Hà Đông, lãnh đạo dự án vui vì trả lương đúng hạn

Khánh thành đường sắt Cát Linh – Hà Đông, lãnh đạo dự án vui vì trả lương đúng hạn

TPO - Sáng 13/1, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã chính thức được khánh thành, sau khi dự án được đưa vào khai thác thương mại hơn 2 tháng, đánh dấu kết thúc giai đoạn đầu tư. Còn lãnh đạo đơn vị vận hành thương mại thấy rất vui sau 2 tháng khai thác vẫn lo được lương cho người lao động đúng hạn.
Dự án 2km chậm gần 10 năm do vướng GPMB tại phường Định Công, quận Hoàng Mai.

Kiến nghị tách hạng mục giải phóng mặt bằng để tháo gỡ 'điểm nghẽn' dự án đầu tư công

TPO - Lấy ví dụ về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cũng như Nhổn - Ga Hà Nội chậm tiến độ do giải phóng mặt bằng, các đại biểu đề nghị thành phố Hà Nội cần kiến nghị với Chính phủ thực hiện thí điểm việc tách hạng mục GPMB riêng với dự án đầu tư để tăng hiệu quả.
Khách sẽ được đi ngay tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào ngày 6/11

Khách sẽ được đi ngay tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào ngày 6/11

TPO - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, đúng 7h ngày 6/11/2021, Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội sẽ ký bàn giao, tiếp nhận dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Ngay sau đó, tuyến đường sắt này sẽ chính thức khai thác thương mại. Lãnh đạo Bộ GTVT cũng nhìn nhận có được nhiều kinh nghiệm lớn sau khi triển khai dự án này.
Dự kiến, trong ít ngày tới Bộ GTVT sẽ ký bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho UBND TP.Hà Nội để vận hành khai thác.

Sau chấp thuận nghiệm thu, đường sắt Cát Linh - Hà Đông cần thêm gì để lăn bánh?

TPO - Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã chính thức được Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận việc nghiệm thu của chủ đầu tư. Để đoàn tàu lăn bánh thương mại, vẫn cần thêm vài  thủ tục nữa mới đưa vào khai thác được .
Muộn nhất ngày 10/11, Bộ GTVT phải bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội để khai thác thương mại.

Dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Đi qua 5 đời bộ trưởng, nặng vốn, nặng lãi vay

TPO - Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công tháng 10/2011, là tuyến đường sắt đô thị thứ 2 tại Việt Nam được khởi công xây dựng sau tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Tới nay, dự án đã trải qua 5 đời bộ trưởng GTVT, gồm các ông: Đào Đình Bình, Hồ Nghĩa Dũng, Đinh La Thăng, Trương Quang Nghĩa và hiện là ông Nguyễn Văn Thể.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Phó TGĐ VEC vừa bị bắt, duyên nợ với đường sắt Cát Linh-Hà Đông thế nào?

TPO - Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố bị can, bắt giam ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó TGĐ VEC về tội “Vi phạm quy định về đầu tư…gây hậu quả nghiêm trọng”. Đáng chú ý, ông Hùng từng giữ quyền TGĐ đường sắt Cát Linh – Hà Đông được 5 tháng, sau đó bị giáng chức rồi chuyển qua làm Phó TGĐ VEC.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chưa thể tái khởi động do thiếu chuyên gia và lao động Trung Quốc.

Để nghị cho hơn 8.000 lao động nước ngoài trở lại Việt Nam làm việc

TPO - Bộ LĐ-TB&XH vừa đề xuất Chính phủ cho phép hơn 8.400 lao động nước ngoài được nhập cảnh vào Việt Nam để giải quyết tình trạng thiếu chuyên gia, nhà quản lý tại doanh nghiệp và dự án trọng điểm. Trong đó có những dự án trong điểm bị ảnh hưởng như đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), nhiệt điện Vĩnh Tân 1...