Có 50 kết quả :

Đối tượng H.P.P. tại cơ quan công an

Shipper bốc đầu SH bị giữ xe và phạt 7 triệu đồng

TPO - Tối ngày 1/6, khi đang điều khiển xe máy trên đường Lê Văn Lương, P. thấy lực lượng chức năng nên đã bốc đầu, đi xe bằng 1 bánh để trêu đùa. Với hành vi trên, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính P. số tiền 7 triệu đồng, tước GPLX và tạm giữ xe 7 ngày.
Nhà cao tầng “siêu mỏng” ở đầu đường Lê Văn Lương

Hạ tầng yếu, vẫn cấp phép nâng tầng cao ốc

TP - Ngay khi Kết luận thanh tra số 39 của Bộ Xây dựng về sai phạm quanh đường Lê Văn Lương (Hà Nội) được công bố, nhiều chuyên gia đặt câu hỏi vì sao hạ tầng kỹ thuật-xã hội, giao thông quá yếu mà thành phố Hà Nội vẫn tìm mọi cách “giúp” chủ đầu tư nâng tầng cao ốc, tăng mật độ xây dựng? Phải chăng đã có sự lách luật trong áp dụng các chỉ tiêu quy hoạch khi phê duyệt, cấp phép? Ông Đỗ Viết Chiến, nguyên Cục trưởng Cục Phát triển Đô thị, Bộ Xây dựng đã trao đổi với PV Tiền Phong về vấn đề này.
Tuyến đường Lê Văn Lương với nhiều cao ốc bị điều chỉnh quy hoạch, nâng tầng không đúng được nêu trong Kết luận Thanh tra Bộ Xây dựng Ảnh: Như Ý

Kết luận thanh tra về sai phạm quanh đường Lê Văn Lương: Đi về đâu?

TP - Mặc dù Bộ Xây dựng đã ban hành Kết luận thanh tra số 39 về sai phạm trong quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch xây dựng quanh đường Lê Văn Lương, Hà Nội… nhưng TP Hà Nội gián tiếp “bác bỏ” khi đăng công khai trả lời về vấn đề này khiến dư luận hết sức băn khoăn. Nhiều người đặt câu hỏi: Kết luận này sẽ đi về đâu, liệu có được thực thi trong thực tế, nhất là khi nhiều nơi cũng được cho là phải được xử lý để ngăn khả năng xảy ra tình trạng tương tự như ở Lê Văn Lương?
Nhiều chung cư trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) phá vỡ quy hoạch. Ảnh: Như Ý

Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Xây dựng về công trình vi phạm: Có 'bảo kê'?

TP - Ngập lụt, tắc đường, tùy tiện điều chỉnh quy hoạch, hay “dân sửa chữa nhà trong ngõ sâu mà Thanh tra xây dựng vẫn biết, còn cao ốc ngoài đường xây dựng trái phép lại không phát hiện ra”..., là những vấn đề được nhiều đại biểu nêu ra trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, chiều 3/11.
'Quy hoạch như đường Lê Văn Lương là làm chết xe buýt'

'Quy hoạch như đường Lê Văn Lương là làm chết xe buýt'

TPO - Ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, muốn tạo điều kiện cho phương tiện vận tải công cộng phát triển thì khi quy hoạch phải quan tâm đến giao thông. “Quy hoạch như đường Lê Văn Lương là làm chết xe buýt”, ông Thanh nói.
Ðường Lê Văn Lương với hàng loạt dự án nâng tầng. Ảnh: Ngọc Mai

Hà Nội 'phản pháo' về đường Lê Văn Lương: Thanh tra Bộ Xây dựng nói gì?

TP - Liên quan đến phản hồi không đồng tình của cơ quan chức năng ở Hà Nội về kết luận thanh tra hoạt động xây dựng ở đường Lê Văn Lương, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng khẳng định: Thanh tra Bộ đã làm rất khách quan, công tâm. Hiện nay, phía Thanh tra Bộ Xây dựng chưa nhận được văn bản chính thức nào của Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội.
Hà Nội yêu cầu không xem xét điều chỉnh quy hoạch giảm diện tích cây xanh, ao hồ

Hà Nội yêu cầu không xem xét điều chỉnh quy hoạch giảm diện tích cây xanh, ao hồ

TPO - Trước những tồn tại, bất cập trong công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, UBND TP đưa ra hàng loạt biện pháp chấn chỉnh, trong đó yêu cầu không xem xét đối với việc điều chỉnh quy hoạch làm giảm diện tích đất xây dựng các công trình phúc lợi, công viên cây xanh, ao, hồ, công cộng phục vụ dân sinh.
Đất dự án bị 'thổi giá' chóng mặt, cần điều tra việc 'băm nát' quy hoạch đường Lê Văn Lương

Đất dự án bị 'thổi giá' chóng mặt, cần điều tra việc 'băm nát' quy hoạch đường Lê Văn Lương

TPO - Nhà đất Hưng Yên tăng nóng, đất dự án bị 'thổi giá' chóng mặt; Đề nghị công an điều tra việc 'băm nát' quy hoạch đường Lê Văn Lương;  Khánh Hòa 'hợp thức hóa' việc lấn biển trái phép; Hòa Bình dừng xem xét loạt dự án quy mô 'khủng' hàng nghìn ha... là những thông tin về thị trường bất động sản đáng chú ý tuần qua.
Điều chỉnh quy hoạch đường Lê Văn Lương: Lợi nhuận khủng

Điều chỉnh quy hoạch đường Lê Văn Lương: Lợi nhuận khủng

TP - Các chuyên gia cho rằng, điều chỉnh quy hoạch, nắn quy hoạch theo các nhà đầu tư vì lợi ích nhóm còn nguy hiểm gấp nhiều lần việc “bảo kê” vi phạm trật tự xây dựng nhưng lại ít bị đụng đến. Do đó, cần phải hình sự hóa để xử lý tận gốc các nhóm lợi ích trong quy hoạch.
Nơi 'soán ngôi' chung cư, cao ốc dày đặc nhất Hà Nội

Nơi 'soán ngôi' chung cư, cao ốc dày đặc nhất Hà Nội

TPO - Chỉ dài khoảng 2km nhưng tuyến đường Lê Văn Lương, thuộc địa phận phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy và phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân “cõng” tới 33 cao ốc với khoảng 100.000 cư dân đã soán ngôi Khu đô thị đông dân nhất Hà Nội, danh hiệu mà trước đó dành cho Khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai).
Dự án cao ốc tại nơi quy hoạch bị 'bóp méo' liên tục điều chỉnh, dân lo mất đường đi

Dự án cao ốc tại nơi quy hoạch bị 'bóp méo' liên tục điều chỉnh, dân lo mất đường đi

TPO - Dự án cao ốc trên khu “đất vàng” đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân) ký hiệu là 3.10-NO được UBND TP Hà Nội quy hoạch từ năm 2002, tuy nhiên dự án không thực hiện theo mục tiêu ban đầu mà liên tục xin điều chỉnh làm thay đổi chức năng sử dụng đất, nhồi thêm tầng. Trong khi đó, người dân khu vực lo ngại dự án gây quá tải lên hạ tầng, “nuốt” con đường dân sinh…
Toàn cảnh tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu bị phá nát quy hoạch

Toàn cảnh tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu bị phá nát quy hoạch

TPO - Tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu là một trong những tuyến đường huyết mạch hướng Tây Nam vào nội đô Hà Nội. Tuy nhiên nơi đây luôn trở thành “điểm nóng” của thủ đô trong những khung giờ cao điểm cả sáng và chiều. Nhiều dự án không bố trí cây xanh, một số dự án thiếu diện tích cây xanh, chỉ đạt 10%...Trong kết luận của thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ rõ, nhiều cấp ở Hà Nội tùy tiện điều chỉnh quy hoạch là một trong những nguyên nhân khiến quy hoạch tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu bị băm nát.