Có 27 kết quả :

Sắp 'lên đời' 5 tuyến cao tốc 2 làn xe

Sắp 'lên đời' 5 tuyến cao tốc 2 làn xe

TPO - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Duy Lâm cho biết đã chỉ đạo mở rộng, nâng cấp các tuyến cao tốc đã phân kỳ đầu tư. Dự kiến sẽ có 5 tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe, được ưu tiên đầu tư, sau đó sẽ nâng cấp hoàn thiện với các tuyến có 4 làn xe hạn chế.
Thủ tướng yêu cầu rà soát kết nối cao tốc, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư

Thủ tướng yêu cầu rà soát kết nối cao tốc, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư

TPO - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khẩn trương rà soát việc kết nối các tuyến đường bộ cao tốc với mạng lưới giao thông trên địa bàn các địa phương, nhằm phát huy tối đa hiệu quả đầu tư, tạo ra các không gian phát triển mới, động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Bộ Giao thông vận tải muốn sớm thu phí cao tốc đầu tư công

Bộ Giao thông vận tải muốn sớm thu phí cao tốc đầu tư công

TPO - Bộ Giao thông vận tải cho biết sẽ hoàn thiện đề xuất phương án thí điểm thu phí cao tốc đầu tư công để báo cáo Chính phủ xem xét trình cấp thẩm quyền thông qua trong cuối năm nay. Dự thảo Luật Đường bộ đang được xây dựng sẽ có quy định về thu phí đường cao tốc đầu tư công.
Lập Tổ công tác xử lý các vướng mắc về vật liệu cho dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông

Lập Tổ công tác xử lý các vướng mắc về vật liệu cho dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông

TPO - Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ GTVT thành lập Tổ công tác gồm lãnh đạo các bộ là thành viên của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm để kiểm tra, xử lý các vướng mắc liên quan đến việc khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng thông thường cho Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Vì sao Bộ Giao thông 'hãm' tốc độ chạy xe cao tốc Bắc - Nam?

Vì sao Bộ Giao thông 'hãm' tốc độ chạy xe cao tốc Bắc - Nam?

TPO - Dù Cục Đường cao tốc cho rằng, có cơ sở khoa học và thực tiễn để tăng tốc độ khai thác một số đoạn cao tốc Bắc - Nam từ 80 km/h lên 90km/h, nhưng Bộ Giao thông vận tải cho rằng cần thêm thời gian để đánh giá lưu lượng xe, thói quen tài xế trước khi quyết định, vì tốc độ khai thác phải an toàn, hạn chế tai nạn.
Đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn chỉ thiết kế 2 làn xe chạy mỗi bên, không có làn dừng khẩn cấp dài toàn tuyến. Ảnh: Phạm Thanh

Đường cao tốc chỉ có 2 làn xe: Làm nhỏ vì nhu cầu chưa cao?

TP - Một số tuyến đường bộ cao tốc trên phạm vi cả nước đã đưa vào khai thác, sắp hoàn thành xây dựng hoặc đang thi công, có nhiều đoạn chỉ 1-2 làn xe chạy mỗi chiều, tốc độ khai thác tối đa 80km/h (thấp hơn nhiều so với tốc độ quy định tại đoạn trên Quốc lộ 1A hiện hữu). Điều này khiến nhiều người bày tỏ băn khoăn về bản chất đường cao tốc, tốc độ lưu thông của phương tiện chậm, thiếu an toàn vì không có làn khẩn cấp trên toàn tuyến...
Ngăn người dân xây dựng, trồng cây để trục lợi đền bù làm cao tốc Bắc – Nam

Ngăn người dân xây dựng, trồng cây để trục lợi đền bù làm cao tốc Bắc – Nam

TPO - Sau khi biết dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đi qua phần đất của mình, nhiều người dân đã thực hiện xây dựng công trình, trồng thêm cây để chờ đền bù giải phóng mặt bằng dự án này. Tình trạng này có thể khiến việc giải phóng mặt bằng gặp khó khăn, ảnh hưởng tới tiến độ tuyến cao tốc.
Cao tốc Bắc – Nam: Vẫn vướng mặt bằng, thiếu vật liệu

Cao tốc Bắc – Nam: Vẫn vướng mặt bằng, thiếu vật liệu

TPO - Tới nay, còn 2/10 đoạn cao tốc Bắc – Nam đang thi công bị chậm tiến độ, trong khi các đoạn cao tốc đầu tư công giai đoạn 2021-2025 đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Vướng mắc chính với các dự án làm ảnh hưởng tới tiến độ vẫn là giải phóng mặt bằng, nguồn cung vật liệu đắp nền đường.
Các địa phương bắt đầu giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc – Nam

Các địa phương bắt đầu giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc – Nam

TPO - Ngày 13/3, Bộ GTVT đã bàn giao hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng đợt 1 Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 cho các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị. Mục tiêu tới cuối năm nay các địa phương phải bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng sạch cho chủ đầu tư triển khai thi công các dự án.
Hàng loạt tuyến cao tốc sẽ được ưu tiên đầu tư trong 5 năm tới.

Sẽ xây dựng hàng loạt đường cao tốc trong 5 năm tới

TPO - Bộ GTVT cho biết, trong 5 năm tới, sẽ khởi công xây mới 67 dự án giao thông quan trọng, trong đó ưu tiên vốn ngân sách nhà nước để đầu tư nhiều tuyến đường bộ cao tốc. Dự kiến, trong ít ngày tới, Quốc hội sẽ họp xem xét thông qua chủ trương đầu tư các đoạn cao tốc Bắc – Nam còn lại.
Ảnh minh họa: Cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: VEC

Đường bộ cao tốc lại trông chờ vốn ngân sách

TP - Sau khi 3 tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông được chuyển đổi từ kêu gọi đầu tư BOT sang đầu tư công (đã khởi công xây dựng), thêm 2 đoạn nữa không có nhà đầu tư BOT nên Bộ GTVT tiếp tục phải xin chuyển sang đầu tư công. Tiếp đó, các địa phương cũng muốn chuyển làm cao tốc từ đầu tư BOT sang đầu tư công. Từ chỗ được kỳ vọng sẽ huy động vốn xã hội đầu tư vào hạ tầng cơ bản, các dự án làm đường cao tốc dường như đang mất dần sức hấp dẫn?
Tìm giải pháp tạo điều kiện cho nhà đầu tư Việt tham gia đấu thầu đầu tư 1 số đoạn cao tốc Bắc - Nam theo hình thức BOT. Ảnh minh họa.

Dự án cao tốc Bắc - Nam: Mở cửa cho nhà đầu tư Việt rót vốn

TPO - Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu đơn vị liên quan nghiên cứu quy định, đề xuất giải pháp để tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư trong nước tham gia đấu thầu dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Yêu cầu được ông Thể đưa ra tại cuộc họp với các đơn vị liên quan về tiến độ triển khai dự án này vừa diễn ra.