Có 8 kết quả :

Ngăn người dân xây dựng, trồng cây để trục lợi đền bù làm cao tốc Bắc – Nam

Ngăn người dân xây dựng, trồng cây để trục lợi đền bù làm cao tốc Bắc – Nam

TPO - Sau khi biết dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đi qua phần đất của mình, nhiều người dân đã thực hiện xây dựng công trình, trồng thêm cây để chờ đền bù giải phóng mặt bằng dự án này. Tình trạng này có thể khiến việc giải phóng mặt bằng gặp khó khăn, ảnh hưởng tới tiến độ tuyến cao tốc.
Cao tốc Bắc – Nam: Vẫn vướng mặt bằng, thiếu vật liệu

Cao tốc Bắc – Nam: Vẫn vướng mặt bằng, thiếu vật liệu

TPO - Tới nay, còn 2/10 đoạn cao tốc Bắc – Nam đang thi công bị chậm tiến độ, trong khi các đoạn cao tốc đầu tư công giai đoạn 2021-2025 đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Vướng mắc chính với các dự án làm ảnh hưởng tới tiến độ vẫn là giải phóng mặt bằng, nguồn cung vật liệu đắp nền đường.
Các địa phương bắt đầu giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc – Nam

Các địa phương bắt đầu giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc – Nam

TPO - Ngày 13/3, Bộ GTVT đã bàn giao hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng đợt 1 Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 cho các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị. Mục tiêu tới cuối năm nay các địa phương phải bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng sạch cho chủ đầu tư triển khai thi công các dự án.
Hàng loạt tuyến cao tốc sẽ được ưu tiên đầu tư trong 5 năm tới.

Sẽ xây dựng hàng loạt đường cao tốc trong 5 năm tới

TPO - Bộ GTVT cho biết, trong 5 năm tới, sẽ khởi công xây mới 67 dự án giao thông quan trọng, trong đó ưu tiên vốn ngân sách nhà nước để đầu tư nhiều tuyến đường bộ cao tốc. Dự kiến, trong ít ngày tới, Quốc hội sẽ họp xem xét thông qua chủ trương đầu tư các đoạn cao tốc Bắc – Nam còn lại.
Ảnh minh họa: Cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: VEC

Đường bộ cao tốc lại trông chờ vốn ngân sách

TP - Sau khi 3 tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông được chuyển đổi từ kêu gọi đầu tư BOT sang đầu tư công (đã khởi công xây dựng), thêm 2 đoạn nữa không có nhà đầu tư BOT nên Bộ GTVT tiếp tục phải xin chuyển sang đầu tư công. Tiếp đó, các địa phương cũng muốn chuyển làm cao tốc từ đầu tư BOT sang đầu tư công. Từ chỗ được kỳ vọng sẽ huy động vốn xã hội đầu tư vào hạ tầng cơ bản, các dự án làm đường cao tốc dường như đang mất dần sức hấp dẫn?
Tìm giải pháp tạo điều kiện cho nhà đầu tư Việt tham gia đấu thầu đầu tư 1 số đoạn cao tốc Bắc - Nam theo hình thức BOT. Ảnh minh họa.

Dự án cao tốc Bắc - Nam: Mở cửa cho nhà đầu tư Việt rót vốn

TPO - Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu đơn vị liên quan nghiên cứu quy định, đề xuất giải pháp để tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư trong nước tham gia đấu thầu dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Yêu cầu được ông Thể đưa ra tại cuộc họp với các đơn vị liên quan về tiến độ triển khai dự án này vừa diễn ra.