Dược phẩm Pharvina vinh dự là nhà tài trợ cho sự kiện khơi thông tiềm năng tiếp cận thị trường Halal
Hội nghị “Thị trường Halal ở Đông Nam Á-Nam Á-Nam Thái Bình Dương: Tiềm năng và cơ hội" là sự kiện lớn cuối năm do Bộ Ngoại giao và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn phối hợp tổ chức. Sự kiện nhằm mục tiêu giúp các doanh nghiệp đánh giá chính xác quy mô thị trường, những thuận lợi và khó khăn khi xuất khẩu sang thị trường Halal.
Hội nghị có sự tham dự của đông đảo lãnh đạo hai Bộ, cùng đại sứ các nước và hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam. Trong đó, Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharvina vinh dự là một trong những nhà tài trợ chính của sự kiện.
Đồng hành cùng sự kiện này, Dược phẩm Pharvina bày tỏ nỗ lực trở thành doanh nghiệp tiên phong tiếp cận thị trường Halal đầy tiềm năng này.
Phát biểu trong Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đánh giá, khu vực Đông Nam Á-Nam Á-Nam Thái Bình Dương là thị trường xuất khẩu tiềm năng đối với sản phẩm Halal, với số dân theo đạo Hồi và sử dụng thực phẩm Halal khoảng 860 triệu người, chiếm 66% tổng số người Hồi giáo trên thế giới. Về quy mô thị trường, các nước Đông Nam Á-Nam Á-Nam Thái Bình Dương là địa bàn tiêu thụ thực phẩm Halal lớn nhất thế giới với khoảng 470 tỷ USD năm 2018.
Halal là thị trường rộng lớn, nhưng còn khá xa lạ tại Việt Nam. Nếu có thể sớm nắm bắt thời cơ và gia nhập thị trường này, chắc chắn sẽ đem lại lợi thế rất lớn cho các doanh nghiệp.
Khai mở thị trường Halal là mục tiêu quan trọng của Dược phẩm Pharvina
Trong những năm qua Dược phẩm Pharvina đã chinh phục hàng triệu người tiêu dùng tại Việt Nam bởi những sản phẩm chất lượng và an toàn.
Với tầm nhìn và khát vọng đưa các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ của Việt Nam vươn ra châu lục và Thế giới, Pharvina đã đầu tư bài bản, áp dụng những công nghệ tiên tiến hàng đầu và tiên phong hợp tác với những Tập đoàn dinh dưỡng uy tín toàn cầu, để có được nguồn nguyên liệu chất lượng tốt nhất. Pharvina đặt mục tiêu, trong thời gian sớm nhất sẽ đặt những bước chân đầu tiên tiến vào thị trường Halal.
Hiện nay, nhu cầu về các sản phẩm Halal gia tăng mạnh mẽ, không chỉ bởi sự tăng lên về số lượng người Hồi giáo, mà còn do xu hướng mới của người tiêu dùng về sử dụng sản phẩm sạch, chất lượng cao. Rất nhiều người không theo đạo Hồi nhưng vẫn ưa chuộng sản phẩm Halal bởi nó đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về tính an toàn, vệ sinh và cả tiêu chí về môi trường.
Với quy mô thị trường rộng mở và ngày càng phát triển, Halal chính là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp Việt Nam như Pharvina khai phá.
Mặc dù vậy, để thực sự tiến vào thị trường này đòi hỏi rất nhiều yêu cầu nghiêm ngặt. Chính vì thế, Pharvina luôn nỗ lực đầu tư đồng bộ, bài bản trong tất cả các khâu từ nguyên liệu đầu vào, đến quy trình sản xuất và các tiêu chuẩn trong sản phẩm.
Đến nay Pharvina đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng, nhận được phản hồi tích cực của người tiêu dùng như TPBVSK SOKI NOVO, TPBVSK SOKI TIUM, TPBVSK SOKI MITER... Trong thời gian sớm nhất, Pharvina đặt mục tiêu quan trọng sẽ đưa những sản phẩm này xuất khẩu thành công sang thị trường Halal.
Ông Lê Huy Mạnh - CEO Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharvina chia sẻ: "Halal là thị trường rất lớn, hiện nay Pharvina đang ở giai đoạn "phá đá mở đường" với mục tiêu tiếp cận thị trường này trong thời gian sớm nhất. Các tiêu chuẩn khắt khe của Halal cũng trùng khớp với những giá trị cốt lõi của sản phẩm mà Pharvina theo đuổi. Chính vì thế chúng tôi quyết tâm cao độ đưa các sản phẩm chất lượng cao do Pharvina sản xuất đến với thị trường Halal và người tiêu dùng trên toàn thế giới."
Với nguồn lực mạnh mẽ, cùng khả năng kết nối rộng rãi với các doanh nghiệp lớn trên Thế giới và sự chỉn chu, khắt khe trong từng sản phẩm, Pharvina tự tin sẽ chinh phục thành công thị trường Halal trong thời gian tới.