Sự kiện UFC Fight Night 169 diễn ra cuối tháng 2 nhưng tai tiếng vẫn tồn tại đến bây giờ. Trong trận đấu giữa Magomed Ankalaev và Ion Cutelaba, trọng tài chính Kevin MacDonald đã có một quyết định khó tin.
Ông đã cho dừng trận đấu và xử Ion Cutelaba thua cuộc ngay ở giây thứ 39 vì võ sĩ này sử dụng “túy quyền”. Ngay khi trận đấu bắt đầu, Ion Cutelaba đã phải chống đỡ các cú đá cực mạnh từ Ankalaev, nhưng anh vẫn đứng vững.
Vấn đề là sau khi đỡ được đòn tấn công của Ankalaev, Ion Cutelaba đã uốn éo người như kẻ say rượu để làm đối thủ phân tâm. Chuyện sẽ chẳng có gì xảy ra nếu trọng tài MacDonald không nghĩ rằng Cutelaba bị mất kiểm soát. Ông cho rằng võ sĩ này dính đòn ngay đầu trận và không còn đủ tỉnh táo để tiếp tục thi đấu.
Bất chấp sự phản đối quyết liệt của Cutelaba và các cổ động viên, trọng tài MacDonald vẫn giữ nguyên quyết định dừng trận đấu. Đây được xem là quyết định dừng trận đấu tồi tệ nhất trong lịch sử UFC.
Sau trận, trọng tài MacDonald phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ đám đông vì khả năng quan sát kém. Tuy nhiên, một số người cũng đứng ra bảo vệ MacDonald với lý lẽ trọng tài này chỉ muốn các võ sĩ giữ tính mạng trên sàn đấu.
Dùng ‘túy quyền’ tại UFC, võ sĩ MMA nhận cái kết không tưởng
TPO - Võ sĩ Ion Cutelaba đã bị trọng tài xử thua trong lúc sử dụng “túy quyền” đấu với Magomed Ankalaev ở UFC Fight Night 169.
MỚI - NÓNG
Bắt tạm giam Chánh tòa Hình sự và Thẩm phán tòa Kinh tế ở Đắk Lắk
TPO - Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã khởi tố, bắt tạm giam Chánh tòa Hình sự và Thẩm phán tòa Kinh tế ở Đắk Lắk.
Gần 1.000 ha trên núi Chín Khúc trở thành khu du lịch tâm linh
TPO - Khu vực núi Chín Khúc vừa được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, phát triển trở thành khu văn hóa và tâm linh.
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.