Đừng từ bỏ quá sớm

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Qua 20 năm đi làm và khởi nghiệp, những trải nghiệm của tác giả Trần Hùng Thiện được ghi lại trong cuốn "Đừng từ bỏ quá sớm" với văn phong dí dỏm và tâm lý, đem đến những bài học và kỹ năng chốn công sở cho Gen Z.

Đừng từ bỏ quá sớm (NXB Trẻ) là những câu chuyện rất thực tế, mang chút dí dỏm của tác giả Trần Hùng Thiện về môi trường công sở.

Thông qua 8 chương: Hành trang cho gen Z "vào đời", Biết gì để đi làm cho ngầu, Làm thế nào để trở thành "lính xịn" của sếp, Trở thành một người lính văn minh, hạnh phúc, Đối nhân xử thế trong môi trường công sở, Cách làm việc hòa thuận với sếp trong công việc, Trên con đường "học làm sếp", Tản mạn về trải nghiệm sống, tác giả thể hiện suy nghĩ, quan điểm về việc người trẻ đi làm hiện nay, từ đó giúp người trẻ có thêm kỹ năng sống.

Đừng từ bỏ quá sớm ảnh 1

Đừng từ bỏ quá sớm là lời nhắn nhủ của GenY tới Gen Z về những bài học và kỹ năng khi đi làm.

Cuốn sách chứa đựng nhiều bài học lớn mà mỗi độc giả trẻ ít nhất vài lần chạm tới. Đó là câu chuyện về câu nói "cửa miệng" của nhiều bạn trẻ khi đi làm - "Mai chắc tui xin nghỉ quá" nhưng ngày mai không bao giờ tới cả.

"Nếu xem xét nhiều rồi và bắt buộc phải yêu công việc mình đang có để thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn, chắc là phải học cách yêu thôi”, trích Đừng từ bỏ quá sớm.

Đừng từ bỏ quá sớm ảnh 2

Tác giả “nhìn thấu” và “nói trúng tim đen” những điểm mạnh lẫn điểm yếu của thế hệ Gen Z.

Với 20 năm kinh nghiệm đi làm và khởi nghiệp, tác giả Trần Hùng Thiện nêu ra các vấn đề từ quan sát, trải nghiệm cá nhân từ khi còn là sinh viên mới tốt nghiệp, vất vả đi xin việc nhiều nơi, cho đến khi trở thành nhân viên xuất sắc của tập đoàn lớn, là quản lý, mở công ty riêng.

Những người trẻ hiện tại có sự sáng tạo, tự tin, giỏi công nghệ, chuyên môn. Tuy nhiên, họ cần thêm sự dẫn dắt để trở thành một nhân viên tốt, xa hơn là đảm nhận các vị trí lãnh đạo, khởi nghiệp trong tương lai.

Tác giả sử dụng ngôn ngữ đơn giản, có phần hóm hỉnh, kết hợp hình minh họa hài hước, truyền thông điệp người trẻ cần kiên trì, quyết tâm, đừng dễ bỏ cuộc trước thử thách.

Ông Trần Hùng Thiện có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, trưởng thành với vai trò chuyên gia nghiên cứu thị trường. Vào năm 2011, ông Trần Hùng Thiện sáng lập công ty nghiên cứu thị trường.

Không chỉ được biết tới với tư cách chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường, ông Thiện còn được ghi nhận với những cống hiến của ông trong lĩnh vực giáo dục và công tác xã hội. Ông cũng đóng góp tích cực cho nhiều dự án từ thiện.

MỚI - NÓNG