Đúng quy trình

Đúng quy trình
TP - Sai sót của các trọng tài đang phủ bóng đen lên V-League trong bối cảnh giải vừa nhận được nhiều lời khen ngợi bởi sự trở lại ấn tượng sau dịch COVID-19.

Thống kê của BTC cho thấy số lượng CĐV tới sân ở các trận đấu V-League đã tăng đáng kể các lượt trận vừa qua. Con số trung bình trên dưới 8.000 người/trận thực sự khiến những nhà tổ chức sung sướng. Sự trở lại của bóng đá thậm chí là hình ảnh tiêu biểu cho chiến thắng dịch COVID-19.

Trong bối cảnh đó thì sai sót của trọng tài ở các trận đấu vừa qua thực sự khiến nhiều người phải lo lắng. Trên thực tế ở mùa giải trước, tỷ lệ sai sót của các ông “vua áo đen” cao một cách đáng báo động, cả ở giải hạng Nhất cũng như V-League. Cụ thể là ở V-League 2019, thống kê cho thấy có tới 77% trọng tài mắc lỗi còn hạng Nhất con số này là 74%. Trong 2 năm qua, Trưởng ban Trọng tài LĐBĐVN (VFF) Dương Văn Hiền có lẽ đã phải mỏi tay ký quyết định kỷ luật cấp dưới.

Vấn đề khiến nhiều người cảm thấy không ổn là dù xử phạt nhiều, trọng tài vẫn tiếp tục sai. Trong khi đó thì những người chịu trách nhiệm như ông Dương Văn Hiền và cao hơn là VFF không cho thấy biện pháp nào quyết liệt hơn. Trước đây khi trọng tài mắc lỗi quá nhiều, nguyên Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã từng bị chỉ trích rất kịch liệt và kết quả là ông Mùi từng có lúc bị “vô hiệu hoá”, quyền phân công trọng tài được trao vào tay cấp phó chính là ông Dương Văn Hiền.

Nay thì công tác trọng tài không cải thiện, thậm chí tệ hơn nhưng không thấy ai nhắc tới trách nhiệm của người đứng đầu, còn Ban trọng tài vẫn khẳng định việc phân công trọng tài “đúng quy trình”. Đúng quy trình nhưng vẫn sai thế thì trách nhiệm là của ai?

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.