Trước đó, UBND TP Hạ Long, Quảng Ninh nhận được thông tin phản ánh của công dân về việc các bữa ăn phục vụ tại khách sạn Bưu điện Hạ Long (phường Bãi Cháy) chưa đúng yêu cầu, chất lượng kém.
Nhận được phản ánh, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và việc thực hiện các quy định đối với cơ sở cách ly tập trung tại khách sạn Bưu điện Hạ Long.
Suất ăn có giá 150 nghìn tại khách sạn Bưu điện Hạ Long. Ảnh người cách ly cung cấp.
Thời điểm kiểm tra ngày 26/10, khách sạn Bưu điện Hạ Long cơ bản thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế đối với khu cách ly tập trung tại khách sạn do người cách ly tự nguyện chi trả.
Tuy nhiên, khách sạn chưa thực hiện lưu mẫu thực phẩm theo quy định, số lượng, chất lượng thực phẩm cho bữa ăn đối với người được cách ly chưa bảo đảm tương xứng với giá dịch vụ.
Cũng theo UBND TP Hạ Long, sau khi kết thúc cách ly đối với các công dân Việt Nam về nước từ Nhật Bản đang cách ly tại khách sạn này (từ ngày 16 đến 30-10), thành phố sẽ yêu cầu khách sạn tạm dừng tổ chức cách ly tập trung.
Đồng thời, yêu cầu khách sạn Bưu điện Hạ Long khẩn trương chấn chỉnh, khắc phục ngay tình trạng trên, bố trí các bữa ăn đảm bảo chất lượng, số lượng, thực phẩm tương xứng với giá dịch vụ người cách ly chi trả.
UBND TP Hạ Long giao các phòng, ban, đơn vị chức năng rà soát lại toàn bộ quy trình cách ly tại tất cả các cơ sở cách ly tập trung là các khách sạn trên địa bàn thành phố, báo cáo kết quả rà soát trước ngày 1/11.