Dưa hồ lô vàng rực phục vụ 'dân sành' chơi Tết

TPO - Hàng nghìn trái dưa hấu hình thỏi vàng và hồ lô vàng rực rỡ trên cánh đồng đang được nông dân chăm sóc để phục vụ thị trường Tết nguyên đán năm nay.

Những ngày này, các chủ dưa đang tất bật chăm sóc tỉ mỉ dưa tạo hình của mình trên ruộng để phục vụ thị trường Tết nguyên đán. Ông Nguyễn Văn Phúc ở ấp Hưng Lợi, xã Tân Hưng (Bình Tân, Vĩnh Long) trồng 0,4 ha dưa hấu vàng với sản lượng dự kiến hơn chục tấn, trong đó có khoảng 700 cặp tạo hình thỏi vàng với chữ “Tài - Lộc” rực rỡ đang khoe sắc phục vụ thị trường Tết.

Anh Phúc cho biết, bắt đầu vào làm dưa thỏi vàng 4 năm nay, từ học hỏi kinh nghiệm của người khác. Sau đó về nhà mày mò học hỏi thêm kiến thức, năm đầu trồng thử nghiệm đạt chưa đầy 5%. Dần dần tích lũy kinh nghiệm, đến năm nay tỉ lệ thành công đạt trên 80%.

Theo lời anh Phúc, trồng dưa hấu bình thường để cho trái đẹp trưng Tết đã không dễ nhưng làm ra hình thỏi vàng càng khó hơn gấp chục lần. “Để tạo ra hình trái dưa như thỏi vàng với chữ Tài – Lộc rất công phu, đòi hỏi phải kiên trì và đam mê mới làm được”, anh chia sẻ.  Anh cho biết, mỗi cặp dưa hình thỏi vàng tại ruộng có giá từ 1,5 đến 3 triệu đồng mỗi cặp tùy loại. Hiện tại các thương lái ở Hà Nội, TPHCM đã đến tận nhà để đặt hàng.

Cách nhà ông Phúc một đoạn gần 2 km là đến ruộng dưa hình hồ lô vàng óng ánh của ông Phạm Văn Phước ở ấp Hưng Lợi (xã Tân Hưng) cũng đang nằm khoe sắc giữa ruộng. Ông cho biết, Tết năm nay cung cấp thị trường khoảng trên 500 cặp dưa hấu hình hồ lô.

Hiện nay dưa đang trong giai đoạn căng mình lớn và có nhiều thương lái đến tìm hiểu để mua. Để tạo ra trái dưa hình hồ lô, tôi mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu. Đồng thời, đòi hỏi kỹ thuật phân thuốc vững mới cho trái như ý muốn được”, ông Phước bộc bạch.

Một số hình ảnh về dưa hình thỏi vàng và hồ lô độc, lạ:

Dưa hồ lô vàng rực phục vụ 'dân sành' chơi Tết ảnh 1 Ông Nguyễn Văn phúc bên ruộng dưa hình thỏi vàng của mình.
Dưa hồ lô vàng rực phục vụ 'dân sành' chơi Tết ảnh 2
Dưa hồ lô vàng rực phục vụ 'dân sành' chơi Tết ảnh 3
Dưa hồ lô vàng rực phục vụ 'dân sành' chơi Tết ảnh 4
Dưa hồ lô vàng rực phục vụ 'dân sành' chơi Tết ảnh 5 Ông Phạm Văn Phước tươi cười bên ruộng dưa hồ lô của mình.
Dưa hồ lô vàng rực phục vụ 'dân sành' chơi Tết ảnh 6
Dưa hồ lô vàng rực phục vụ 'dân sành' chơi Tết ảnh 7
Dưa hồ lô vàng rực phục vụ 'dân sành' chơi Tết ảnh 8
Dưa hồ lô vàng rực phục vụ 'dân sành' chơi Tết ảnh 9 
Dưa hồ lô vàng rực phục vụ 'dân sành' chơi Tết ảnh 10
Dưa hồ lô vàng rực phục vụ 'dân sành' chơi Tết ảnh 11
Dưa hồ lô vàng rực phục vụ 'dân sành' chơi Tết ảnh 12
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tăng trưởng của thị trường chứng khoán 2 năm qua không bình thường

Tăng trưởng của thị trường chứng khoán 2 năm qua không bình thường

TPO - Theo GS.TS Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, năm 2019 thị trường chứng khoán chỉ có khoảng 2,3 triệu tài khoản của nhà đầu tư thì chỉ hai năm sau, con số này lên đến 4,3 triệu tài khoản, mức tăng trong hai năm bằng bằng cả 20 năm qua. Chỉ số VN-Index đạt khoảng 1.000 điểm khi nền kinh tế thịnh vượng (2019) và hơn 1.500 điểm (tháng 3/2022) khi cả nước vừa trải qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh COVID-19.
Bay quốc tế phục hồi chậm: Chờ khách Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga

Bay quốc tế phục hồi chậm: Chờ khách Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga

TPO - Dù Việt Nam đã nối lại hoạt động bay thường lệ quốc tế từ đầu năm nay, và khôi phục quy định như khi chưa có dịch COVID-19 từ giữa tháng 3, nhưng hiện lượng khách quốc tế, đặc biệt khách du lịch vẫn chưa khôi phục như kỳ vọng. Điều này do các thị trường khách chính của Việt Nam là Đông Bắc Á và Nga vẫn áp dụng nhiều biện pháp hạn chế xuất/nhập cảnh để phòng chống dịch COVID-19.
Hanwha Life Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với VHP

Hanwha Life Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với VHP

Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam (Hanwha Life Việt Nam) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm nhân thọ với Công ty Cổ phần Đào tạo và Tư vấn VHP (VHP) - Đại lý tổ chức sở hữu hệ thống mạng lưới gồm hơn 30 văn phòng và 4 . 000 tư vấn tài chính phục vụ gần 20.000 khách hàng trên khắp cả nước. Sau thương vụ hợp tác với ASIANLINK gần đây, sự kiện hợp tác này một lần nữa thể hiện nỗ lực mạnh mẽ của Hanwha Life Việt Nam trong việc mở rộng kênh phân phối nhằm cung cấp sản phẩm – dịch vụ hướng đến khách hàng.