Đưa 38 ngư dân gặp nạn ở Trường Sa vào bờ an toàn

Tàu SAR-413 lai dắt tàu QNa 90956-TS về đến vịnh Nha Trang, sáng ngày 27/9.
Tàu SAR-413 lai dắt tàu QNa 90956-TS về đến vịnh Nha Trang, sáng ngày 27/9.
TPO - Sáng 28/9, tàu QNa 90956-TS cùng 38 ngư dân, bị nạn trên vùng biển Trường Sa từ ngày 23/9 đã được tàu SAR-413 thuộc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đưa về đến cảng Nha Trang an toàn.

Tàu QNa 90956-TS do ông Hồ Tuấn Kha ở huyện Núi Thành (Quảng Nam) làm thuyền trưởng, ra câu mực tại vùng biển Trường Sa từ ngày 3/8, 38 ngư dân trên tàu hầu hết trú tại xã Tam Hải (Núi Thành, Quảng Nam). Ngày 23/9, khi đã bắt được khoảng 12 tấn mực thì tàu bị hỏng máy, phải thả trôi tự do tại vùng biển Tây Bắc quần đảo Trường Sa, cách bờ biển Nha Trang khoảng 211 hải lý về phía Đông Nam. Lúc này lương thực và nước uống trên tàu đã gần hết.

Đưa 38 ngư dân gặp nạn ở Trường Sa vào bờ an toàn ảnh 1 Tàu QNa 90956-TS.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR-413 ra hiện trường cứu nạn. Đến 9 giờ 40 ngày 26/9, tàu SAR413 đã tiếp cận được tàu QNa 90956-TS, tiến hành lai dắt vào bờ.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Mofa)

Việt Nam nêu đề xuất quan trọng cho tương lai châu Á

TPO - Phát biểu tại Tokyo ngày 26/5, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh nhấn mạnh những dòng chảy chính khiến châu Á đứng trước những chuyển đổi sâu sắc, mang tính lịch sử, đồng thời nêu những đề xuất để thực hiện trọng trách của châu Á trong cục diện đang định hình.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên thảo luận về Dự thảo Luật Thanh tra sửa đổi, ảnh: Nhật Minh

Thanh tra làm khó doanh nghiệp, cách nào ngăn chặn?

TP - Chiều 26/5, thảo luận tại Quốc hội về Dự thảo Luật Thanh tra (sửa đổi), nhiều đại biểu cho rằng, việc thiếu các quy định, tiêu chí cụ thể, dễ dẫn đến tình trạng cơ quan thanh tra “trăm hoa đua nở”, khiến bộ máy phình to, trùng lắp trong hoạt động, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp.
Nhiều tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 ở tỉnh Bình Định từng là ước mơ, kỳ vọng đổi đời của ngư dân nhưng hiện tại trở thành gánh nặng nợ nần Ảnh: Trương Định

Nhiều chủ tàu '67' thành người làm thuê, bị ngân hàng khởi kiện

TP - Bình Định từng là địa phương “dậy sóng” cả nước liên quan sự cố hàng loạt tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP (tàu 67) bị làm dối dẫn đến liên tục hư hỏng, gỉ sét khi vừa hạ thủy. Nhiều ngư dân ở tỉnh này trước đó vay vốn để đóng tàu “67”, giờ phải ôm nợ hàng chục tỷ đồng, có người phải hầu tòa, bị phát mại cả tàu cá và nhà ở.
Nước mắt 67

Nước mắt 67

TP - Con tàu cá vỏ thép đóng mới 15 tỷ đồng, trong đó 90% là tiền ngư dân được hỗ trợ vay tín dụng ngân hàng, sau mấy năm hoạt động không hiệu quả, hỏng hóc nằm bờ liên tục, mới đây đã được đem bán đấu giá chỉ với 1,5 tỷ đồng!