Du lịch chạy đua giảm giá kích cầu sau đợt bùng dịch COVID-19 lần 3

0:00 / 0:00
0:00
Du lịch tái khởi động với nhiều chương trình kích cầu.
Du lịch tái khởi động với nhiều chương trình kích cầu.
TPO - Nhiều địa phương giảm giá vé tham quan các điểm du lịch, trong khi các doanh nghiệp lữ hành đưa ra nhiều giá tour hấp dẫn… để tái khởi động du lịch sau khi nhiều địa phương kết thúc giãn cách xã hội.

Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế vừa có thông báo về việc thực hiện giảm phí tham quan tại các điểm di tích lịch sử văn hóa Huế đối với khách tham quan theo tour.

Cụ thể, từ ngày 1/3 đến ngày 31/8/2021, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ giảm 50% phí tham quan tại các điểm di tích lịch sử văn hóa Huế thuộc Trung tâm quản lý so với mức thu hiện nay đối với các tổ chức (đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành) khi đưa khách đến để tham quan, tìm hiểu.

Cụ thể, phí tham quan theo từng điểm như Hoàng Cung Huế (Đại Nội - Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế) sẽ là 100.000 đồng đối với người lớn, 20.000 đồng đối với trẻ em. Phí tham quan các khu di tích: Lăng vua Minh Mạng, Lăng vua Tự Đức, Lăng vua Khải Định là 75.000 đồng với người lớn và 15.000 đồng đối với trẻ em. Phí tham quan các khu di tích: Lăng vua Gia Long; Lăng vua Thiệu Trị; Điện Hòn Chén; Cung An Định là 25.000 đối với người lớn và miễn phí với trẻ em.

Trở lại hoạt động từ cuối tháng 12/2020, Công viên Châu Á - Asia Park (Đà Nẵng) cũng thông báo mở cửa vé miễn phí vào đêm nhạc tổ chức 6/3.

Khu du lịch Núi Thần Tài (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cũng có món quà dành cho phái nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đó là chương trình tuần lễ ưu đãi dành cho phái nữ "Tặng trải nghiệm, trao yêu thương" bắt đầu từ ngày 1/3/2021 đến ngày 08/3/2021.

Cụ thể gói vé phổ thông sẽ giảm giá 30% từ 400.000 đồng/người xuống còn 280.000 đồng/người, áp dụng cho chị em phụ nữ.

Đối với các du khách nữ khi sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Ebisu Onsen Resort sẽ được tặng voucher miễn phí tắm bùn khoáng. Đây là một trong những dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chăm sóc da vô cùng hữu ích được đông đảo du khách yêu thích tại khu du lịch Núi Thần Tài. 

Tỉnh Quảng Ninh cho hay, đã 2 lần tung ra các gói kích cầu du lịch vào những thời điểm dịch bệnh được kiểm soát tốt trong cả nước. Tuy nhiên, đợt dịch bùng phát lần thứ 3 đã nhấn chìm mọi nỗ lực của những người làm du lịch. Các hoạt động công cộng bị đóng cửa dài ngày, vịnh Hạ Long, danh thắng Yên Tử vắng bóng du khách. Ước tính khoảng 20.000 lao động bị mất việc làm và kế hoạch đón 3,6 triệu khách du lịch trong quý I/2021 bị phá sản.

Việc khôi phục hoạt động du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát là điều cần thiết và cũng là bước chuẩn bị cho vụ cao điểm của du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Hiện Quảng Ninh vẫn tiếp tục giảm 50% giá vé vào ngày thường và 100% vào các ngày lễ khi tham quan vịnh Hạ Long và các danh lam thắng cảnh khác trên địa bàn.

Các công ty lữ hành cũng đưa ra gói kích cầu riêng. Cụ thể, Vietravel tổ chức nhiều dịch vụ như: mở bán riêng vé máy bay hoặc combo vé máy bay và khách sạn cho du khách có nhu cầu du lịch tự túc. Vietravel đồng thời gia tăng các dịch vụ đi kèm cho cá nhân, nhóm nhỏ như: đưa, đón khách du lịch tại sân bay, hướng dẫn viên riêng hay thiết kế tour nửa ngày, một ngày theo yêu cầu, tour có trải nghiệm mới lạ…

FLC Travel cũng tung ra các gói ưu đãi như: trọn gói  3.725.000 đồng/khách với dịch vụ bay, nghỉ dưỡng, chơi golf tại FLC Hạ Long; FLC Sầm Sơn và FLC Quy Nhơn.

Vinpearl cũng tung ra combo 3 ngày 2 đêm chỉ từ 2.160.000 đồng/người bao gồm cả vé máy bay và khách sạn tại các quần thể nghĩ dưỡng của Vinpearl…

Trước đó, ngày 25/2, Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã ban hành Công văn số 162/TCDL-TTDL gửi các sở quản lý du lịch, các hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch đề nghị tích cực tham gia chương trình kích cầu du lịch quốc tế và nội địa.

Chương trình do Tổng cục Du lịch phối hợp với Tổng công ty hàng không Việt Nam phát động nhằm ứng phó với tác động của dịch Covid-19, khôi phục tăng trưởng lượng khách quốc tế và nội địa, nỗ lực hoàn thành mục tiêu của ngành năm 2020.

Cụ thể, chương trình kích cầu du lịch nội địa với thông điệp “Việt Nam an toàn” sẽ được triển khai trên phạm vi cả nước, thời gian từ tháng 3 đến tháng 8/2020. Đợt cao điểm dành cho khách du lịch nội địa dịp nghỉ hè. Chương trình kích cầu du lịch quốc tế sẽ được triển khai từ tháng 4 đến tháng 12/2020 với thông điệp “VietnamNOW”, ưu tiên tại các thị trường Đông Nam Á, Ấn Độ, Nga, Úc và châu Âu.

Chương trình kích cầu sẽ có các chính sách hỗ trợ miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các khu điểm du lịch; ưu đãi giảm giá vé máy bay áp dụng cho khách đoàn; các chương trình khuyến mại giảm giá dịch vụ du lịch phục vụ khách; chính sách ưu tiên đối với các đoàn khách quy mô lớn; tổ chức các đoàn quốc tế và nội địa nhằm khảo sát, giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn…

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nhân viên Công ty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco chủ yếu là sinh viên, nhưng giả danh các bác sỹ, chuyên gia để tư vấn cho người bệnh

Cảnh báo thủ đoạn giả danh bác sỹ lừa bán thực phẩm chức năng

TPO - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát cảnh báo, hiện nay, việc quảng cáo, bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua hình thức online, gọi điện thoại cho người tiêu dùng rất phổ biến. Tuy nhiên, một số tổ chức, cá nhân giả danh bác sỹ, nhân viên y tế để tư vấn thổi phồng công dụng sản phẩm sai quy định của pháp luật.
Mua mận “giải cứu” cho nông dân

Giải cứu mận cơm ở Lạng Sơn

TP - Mới vào đầu vụ mận, song do sản lượng lớn, khách miền xuôi ít lên mua nên ứ thừa, giá rớt thê thảm, chỉ còn 3000 đồng/kg. Xót cho người nông dân, nhiều bạn trẻ đã dùng mạng xã hội để bán mận giải cứu.