Chóng vánh thực hiện chiến dịch tái cấu trúc toàn bộ từ nhân sự đến cơ sở vật chất mà điểm mấu chốt để “trút gánh nợ khổng lồ” của doanh nghiệp này là chọn lựa và đề cử những CEO có trải nghiệm, rất quyết đoán trong “Nói & làm”, thạo về tài chính lẫn thị trường. Ông Trương Vĩnh Thành – Phó Tổng Giám đốc Sao Mai Group đã được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng để cầm trịch Cty Cổ phần Du lịch An Giang có bề dày thương hiệu gần nửa thế kỷ. Giai đoạn bản lề là phải tái cấu trúc thành công cho Cty này .
Một khi đã xác định hướng đi và mục tiêu điểm đến thì sẽ có giải pháp phù hợp. Rõ ràng, con đường đúng đắn nhất là trả lại cho du lịch An Giang về với qui luật của thị trường. CEO thời 4.0 đã lật tìm và tháo những nút rối để vẽ lại bản đồ hướng dẫn phát triển cho An Giang Tourimex. Qua 2 quí đầu năm 2018 đã cho thấy sự thăng hoa của Cty này bằng kết quả hoạt động rất ấn tượng. Có thể với lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm 2018 hơn 7 tỷ đồng là số tiền không lớn nhưng với hoàn cảnh thực tại của đơn vị thì đây là thành công bước đầu để chứng minh cho sự thay đổi ngoạn mực từ năng lực lãnh đạo của đội hình mới toanh mà đã được cả tập thể Cty kỳ vọng. Sứ mạng tái cấu trúc của CEO Trương Vĩnh Thành đã hoàn thành xuất sắc trong một thời gian ngắn hơn mong đợi. Giai đoạn chuyển tiếp sẽ bắt đầu vào giữa năm với hành trang đầy phấn khích .
Triết lý dung hòa
Nếu như CEO Trương Vĩnh Thành có vai trò tạo cú nước rút, diệt trừ những yếu kém, khuất tất để định hình lại chuẩn mực trong khâu quản trị và tìm ra giải pháp kinh doanh tốt nhất thì CEO mới toanh Trần Minh Trí, lực lượng kế thừa đã được sẵn sàng để rồi vừa được bổ nhiệm lại là sự tiếp sức để dung hòa, ổn định tư tưởng và trấn an lòng người. Sự kết hợp giữa cương & nhu đã mang lại tín hiệu tích cực, xây dựng mối gắn kết của tập thể, tạo nên sức mạnh làm biến đổi cục diện kết quả kinh doanh của An Giang Tourimex. Chiến thuật “đề cử CEO” theo từng thời điểm để tạo nên kỳ tích cho du lịch tỉnh nhà đã là một kết quả đẹp đẽ mà “ông chủ Sao Mai” quyết tâm giữ lời hứa với đảng bộ và nhân dân An Giang dần rõ nét hơn.
Chưa đầy 2 năm về với Sao Mai, một gói tài khóa khổng lồ đã được Tập đoàn đổ vào để đại trùng tu hàng loạt công trình và đào tạo lại toàn bộ nhân sự biết cách vận hành chuỗi Khách sạn – nhà hàng An Hải Sơn, Khu du lịch Tức Dụp, khách sạn Đông Xuyên, cụm khách sạn Long Xuyên - Cửu Long, khách sạn Bến Đá Núi Sam. Bên cạnh đó, Sao Mai còn tạo quĩ đất để chuẩn bị triển khai dự án Khu du lịch quốc tế Sao Mai với qui mô trên 22 ha, vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng với nhiều hạng mục vô cùng độc đáo. Trong đó, Resort nổi bố trí chuỗi Bungalow là điểm nhấn ấn tượng do các chuyên gia hàng đầu của Mỹ trực tiếp thực hiện.
Mỗi du khách đến An Giang sẽ cảm nhận trọn vẹn sự đẳng cấp, sang trọng trong toàn chuỗi khách sạn, thiên đường ẩm thực tại mỗi nhà hàng, nét duyên dáng, chuyên nghiệp ở mỗi nhân sự. Điều đó đã nói lên được tất cả những gì mà Sao Mai mang lại bằng bước đi đầy toan tính và ý tưởng kinh doanh từ những CEO thời 4.0.