Văn bản do ông Lê Huy Hoàng, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội ký, cho biết, toàn bộ dự án có 9 gói thầu với thời gian thi công, hoàn thành theo tiến độ ban đầu là từ 2009 đến 2016. Tuy nhiên do vướng mặt bằng, dẫn đến một số hạng mục thi công chậm nên đến nay dự án đã hai lần điều chỉnh tiến độ.
Cụ thể, lần thứ nhất điều chỉnh thời gian hoàn thành vào năm 2016 lùi đến năm 2017 (văn bản số 4007/QĐ-UBND năm 2013), lần thứ hai điều chỉnh từ năm 2017 đến năm 2018 (Văn bản số 1476/UBND-KHĐT).
Theo ông Hoàng, tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn -Ga Hà Nội đi qua các quận: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm-Thành Phố Hà Nội. Quy mô dự án: Xây dựng tuyến đường sắt đô thị chạy trên đường dành riêng với tổng chiều dài tuyến chính 12,5km, trong đó đoạn đi trên cao dài 8,5km, đoạn đi ngầm khoảng 4,0km.
Tuyến có 8 ga trên cao, 4 ga ngầm. Phương tiện vận tải: Đầu máy toa xe lựa chọn loại kích thước “trung bình”- Loại xe B (theo tiêu chuẩn Châu Âu) có chiều rộng từ 2,75-3,00m; chiều dài đoàn tàu khoảng 80m (với đoàn tàu 4 toa), khoảng 100m (với đoàn tàu 5 toa). Đề pô: Tại các phường Minh Khai, Tây Tựu - quận Bắc Từ Liêm, diện tích 15,05 ha.
Đề cập đến tiến độ thi công các gói thầu ở hiện trường, ông Hoàng thông tin, dự án bao gồm 9 gói thầu chính, trong đó có 5 gói thầu xây lắp và 4 gói thầu thiết bị. Hiện gói thầu thi công đạt khối lượng nhiều nhất là 90% (gói số 4 - thi công hạ tầng đề-pô); gói thầu đạt khối lượng thấp nhất 29% (gói thầu số 2 - thi công các ga trên cao).
Riêng các gói thầu số 3: thi công hầm và các ga ngầm; gói thầu số 5: thi công các công trình kiến trúc đề pô; gói thầu số 6: thi công hệ thống đường sắt số 1 - đầu máy toa xe; gói thầu số 7: hệ thống đường sắt số 2 - thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống cơ điện; gói thầu số 8: hệ thống đường sắt số 3 và ray cấp điện; gói thầu số 9: hệ thống vé… đang trong giai đoạn trình duyệt, thẩm định hồ sơ, phương án triển khai.