Theo Ban QLDA Đường sắt, sau khi rà soát toàn bộ quy trình, phương án thi công trên tuyến, Ban đã chỉ đạo tổng thầu và các nhà thầu phụ khắc phục những bất cập trong công tác thi công. Theo đó, từ nay, ngoài các trục cẩu không được phép vươn ra khỏi hàng rào, công trường thi công phải được rào chắn, che kín.
Trước đó, ngày 18/11, báo Tiền Phong đăng bài “Dự án đường sắt đô thị: Vẫn thi công bất chấp nguy hiểm”. Sau khi báo đăng, ông Lê Văn Dương, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt đã có văn bản cho biết: Ngay trong sáng 18/11, Ban QLDA Đường sắt đã kiểm tra và chỉ đạo tổng thầu và nhà thầu phụ khi thi công cẩu lắp phải thực hiện vào ban đêm và phân luồng giao thông, bố trí người cảnh giới đảm bảo an toàn cho người, phương tiện đi lại, tổ chức thi công theo đúng quy định. “Nếu đơn vị thi công vi phạm, Ban QLDA Đường sắt sẽ có hình thức xử lý theo quy định”, ông Dương nêu rõ.