Doanh nghiệp Việt–Nhật hợp tác nâng cao chất lượng giao thông Việt Nam

Mai Linh và Willer ký hợp tác kinh doanh.
Mai Linh và Willer ký hợp tác kinh doanh.
TPO - Ngày 12/6, hai tập đoàn hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh vận tải công nghệ cao tại Tokyo, Nhật Bản.

Chiều 12/6, đại diện Tập đoàn Mai Linh cho biết, đơn vị này và Tập đoàn Willer, Nhật Bản đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh. Chứng kiến lễ ký, có Thượng nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản Takei Shunsuke và Thứ Trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Công.

Ông Murase Shigetaka - Chủ tịch Tập đoàn Willer cho biết sẽ hợp tác chiến lược cùng Mai Linh để giúp Việt Nam quy hoạch giao thông tại Việt Nam. Trước mắt, Willer sẽ cùng Mai Linh hoàn thiện hạ tầng giao thông chính và phụ kết nối tuyến xe buýt tốc hành TPHCM - Cần Thơ với các tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Willer sẽ có trách nhiệm đào tạo cán bộ quản lý an toàn giao thông cho Việt Nam.

Ông Hồ Huy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mai Linh cho biết, mục tiêu của buổi ký kết hợp tác là nâng cao chất lượng an toàn giao thông và giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông ở Việt Nam thông qua việc thực hiện hợp đồng vận tải điện tử.

Doanh nghiệp Việt–Nhật hợp tác nâng cao chất lượng giao thông Việt Nam ảnh 1 ông Hồ Huy báo cáo kết quả với Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Trong đó, sử dụng công cụ thanh toán bằng thẻ; Phát triển và vận hành bến xe, trạm dừng chân theo tiêu chuẩn an toàn và văn hóa giao thông Nhật Bản. Điểm dừng bắt buộc người tham gia giao thông vận hành 4 giờ được nghỉ ngơi 15 phút, chăm sóc tài xế và khách hàng, kiểm tra an toàn kỹ thuật, cứu hộ cứu nạn...

Ngay sau buổi ký kết, ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh đã báo cáo kết quả với Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhân chuyến công tác của Phó Thủ tướng tại Nhật Bản và dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 24.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Công nhân trong nhà máy của doanh nghiệp FDI duy trì sản xuất trong đại dịch. Ảnh: VGP

Nhiều doanh nghiệp FDI rời đi: Có đáng lo?

TP - Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đứt gãy chuỗi cung ứng đã thấy rõ ở một số nơi. Nhiều chuyên gia cảnh báo, nếu không mở cửa nền kinh tế, một số doanh nghiệp FDI có thể sẽ rời thị trường Việt Nam.
Doanh nghiệp dệt may đối mặt nguy cơ mất đơn hàng cho năm 2022. Ảnh: Nguyễn Bằng

Dệt may căng thẳng vì thiếu đơn hàng dịp cuối năm

TP - Thông tin từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam và các doanh nghiệp trong ngành cho hay, trong tháng 8/2021, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc giảm 9,2% so với cùng kỳ, một số doanh nghiệp dệt may trong nước đang đối mặt thực trạng thiếu đơn hàng cho sản xuất trong cuối năm 2021 và đầu năm 2022.
Trụ sở chính của Evergrande ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Nguồn: SCMP.

Cuộc khủng hoảng nợ của Evergrande làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc?

TPO - Cuộc khủng hoảng nợ của Evergrande, tập đoàn bất động sản “chúa Chổm” nhất thế giới (tổng nợ khoảng 300 tỷ USD) ​sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, và sẽ bị giải thể thành 4 nhóm, Li Daokui, cựu cố vấn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương), nhận định.
Công nhân sản xuất tại Bình Dương ảnh: Hương Chi

Loay hoay tìm 'lao động xanh'

TP - Người lao động đi làm phải có “thẻ xanh” (đã tiêm ngừa COVID-19); doanh nghiệp (DN) tái khởi động, ngoài yêu cầu có phương án sản xuất an toàn, còn phải có 100% công nhân có “thẻ xanh”… Điều này gây không ít khó khăn cho DN và lao động vì nhiều người đến nay vẫn chưa được tiêm vắc-xin COVID-19.