Có 32 kết quả :

Ảnh minh họa

Gia Lai làm khó doanh nghiệp?

TP - Bộ GTVT đề nghị 8 địa phương có quy định gây ảnh hưởng đến lưu thông vận chuyển hàng hóa trên quốc lộ, cần khẩn trương rà soát, bãi bỏ ngay quy định không phù hợp. Thế nhưng, tỉnh Gia Lai vẫn có những quy định khiến doanh nghiệp phàn nàn, kêu cứu.
Do dịch COVID-19, các hãng giảm khai thác nên thời gian này, sân bay Nội Bài (Hà Nội) không còn chỗ trống. Ảnh: Phạm Thanh

Doanh nghiệp vận tải khách gục ngã trước khi hết dịch?

TP - Doanh nghiệp (DN) vận tải hành khách đang đối mặt khó khăn chưa từng có. Không ít DN đứng trước nguy cơ phá sản khi trong khoảng 1 tháng qua hoạt động này gần như đang đóng băng. DN vận tải hành khách (từ các hãng hàng không, xe khách cho đến đường sắt) đều chung tâm trạng: từng ngày ngóng chờ Nhà nước dang tay giúp đỡ.
Vận tải hàng hóa thời dịch: Rối như canh hẹ

Vận tải hàng hóa thời dịch: Rối như canh hẹ

TP - Sau 4 làn sóng COVID - 19 với những đợt “bùng dịch” khó kiểm soát, thị trường vận tải hàng hóa, hành khách luôn tái diễn cảnh “rối như canh hẹ” do loạn cách điều hành, mỗi nơi một phách. Việc thiếu quy chuẩn về vận tải áp dụng toàn quốc khi có dịch bệnh khiến nhà quản lý lúng túng, doanh nghiệp (DN) phải xoay chóng mặt.
Cảnh vắng lặng tại quầy làm thủ tục lên máy bay nội địa tại sân bay Nội Bài, khác cảnh rồng rắn xếp hàng chỉ cách đây hơn 1 tuần (Ảnh chụp sáng 14/5) Ảnh: Đình Quang-NIA

Doanh nghiệp vận tải lỗ nặng

TP - Chỉ trong thời gian hơn 1 năm, dịch COVID-19 4 lần bùng phát, lần sau tác động nghiêm trọng hơn lần trước và đều vào các dịp cao điểm đi lại. Với lần thứ 4 này, các doanh nghiệp vận tải như bị “bồi thêm cú đấm”, sống chật vật, lỗ nặng.
Việc thu phí hạ tầng cảng biển được hy vọng sẽ làm giảm ùn tắc trong và ngoài cảng biển ở TPHCM. Ảnh: Ngô Bình

Phí hạ tầng cảng biển tại TPHCM: Tăng đột biến, doanh nghiệp 'kêu trời'

TP - Hội đồng nhân dân TPHCM vừa thông quađề án thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển tạiTPHCM. Theo đó, kểtừ ngày 1/7/2021, doanh nghiệp xuất hoặc nhập hàng hóa qua cảng biển ở thành phố này sẽ phải nộp thêm đến 4,4 triệu đồng/container.
DN hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 Ảnh: Phạm Thanh

Thời dịch Covid-19, hàng không khuyến mại khủng vẫn ít khách

TP - Do ảnh hưởng của dịch virus Covid-19, các doanh nghiệp (DN) lĩnh vực giao thông đều tụt giảm mạnh về sản lượng, doanh thu. Dù các DN hàng không áp dụng khuyến mại lớn nhất từ trước tới nay, nhưng khách vẫn tụt giảm. Các DN đã kiến nghị Bộ GTVT hàng loạt giải pháp hỗ trợ. Ngày 27/2, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã họp bàn với các đơn vị của bộ.
Vận tải giảm 50 đến 70% sản lượng vận chuyển và doanh thu. Ảnh: T.Ðảng

Doanh nghiệp vận tải đề nghị Chính phủ gỡ khó

TP - Ðứng trước khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải cho biết, đang phải bù lỗ để trang trải các chi phí hàng ngày. Ðể tránh nguy cơ phá sản, sau buổi thảo luận, đại diện các DN vận tải tại Hà Nội đã có văn bản gửi Chính phủ.
Inter Bus Lines được vinh danh là “Doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch bằng ô tô tốt nhất Việt Nam 2019”.

Inter Bus Lines được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vinh danh

Tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa tổ chức lễ vinh danh và trao tặng giải thưởng du lịch Việt Nam 2019. Tiên phong áp dụng công nghệ 4.0 làm du lịch, Inter Bus Lines được vinh danh là “Doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch bằng ô tô tốt nhất Việt Nam 2019”.
Nhà xe Hà Sơn – Hải Vân sử dụng xe trung chuyển từ 9 - 24 chỗ, có gắn logo “Hà Sơn – Hải Vân” để đưa khách tới điểm tập kết ngay trên Đường Võ Văn Kiệt thay vì đưa khách đến các bến cố định.

Theo chân những chiếc 'xe vua'

TPO - Tại Hà Nội, tình trạng lâu nay nhiều doanh nghiệp vận tải hoạt động đón trả khách không đúng nơi quy định. Thậm chí, ngay cả những nhà xe chạy tuyến cố định có đăng ký lốt ở bến cũng tìm cách lách luật hoạt động đón trả khách, chở hàng chủ yếu ở các phòng vé, bến cóc.
Ảnh minh họa.

Đề xuất bỏ quy định số lượng xe tối thiểu của doanh nghiệp vận tải

Tại Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và vận tải nội bộ bằng xe ô tô (thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô), Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất bỏ quy định đơn vị kinh doanh vận tải phải đáp ứng quy mô (số lượng phương tiện tối thiểu) theo các loại hình kinh doanh.
Tăng phí ô tô lên 3,5 lần: Nên tìm biện pháp khác

Tăng phí ô tô lên 3,5 lần: Nên tìm biện pháp khác

Góp ý cho dự thảo thông tư về phí đường bộ qua các trạm thu phí đối với ô tô mới được Bộ Tài chính đưa ra lấy ý kiến với mức tăng dần từ 2 đến 3,5 lần so với hiện nay, nhiều DN vận tải cho rằng tình hình kinh tế khó khăn, DN đang phải đóng quá nhiều loại thuế và phí như hiện nay thì nên tìm biện pháp khác thay vì tăng phí ở các trạm đường bộ.
Tất cả bến xe, DN vận tải ở Hà Nội có vi phạm

Tất cả bến xe, DN vận tải ở Hà Nội có vi phạm

TP - Thanh tra Bộ GTVT vừa cho biết, qua thanh kiểm tra việc chấp hành các quy định về hoạt động vận tải khách liên tỉnh của 3 bến xe: Nước Ngầm, Giáp Bát, Mỹ Đình và 11 đơn vị hoạt động vận tải khách tại TP Hà Nội, đã phát hiện nhiều vi phạm tại tất cả các đơn vị này.
Nguy cơ phá sản đề án phân luồng xe khách

Nguy cơ phá sản đề án phân luồng xe khách

TP - Sau nhiều tháng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (VN) phân luồng xe khách đường dài sang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh để giảm tải cho QL1A, nhưng con đường này vẫn “vắng như chùa bà Đanh”, báo hiệu nguy cơ phá sản một đề án lớn.
Buộc các doanh nghiệp vận tải giảm giá cước

Buộc các doanh nghiệp vận tải giảm giá cước

TP - Ngày 10-7, Sở Tài chính TPHCM có công văn yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện ngay việc giảm giá cước, đồng thời kê khai, niêm yết giá cước mới sau khi giá xăng giảm nhằm thực hiện bình ổn giá và kiềm chế lạm phát.