Điều tra vụ máy bay Hàn Quốc bị móp đầu khi hạ cánh tại Tân Sơn Nhất

Mui chiếc máy bay móp sâu, rạn nứt sau cú va chạm phải vật thể bay chưa xác định. Ảnh: TP.
Mui chiếc máy bay móp sâu, rạn nứt sau cú va chạm phải vật thể bay chưa xác định. Ảnh: TP.
TPO - Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về vụ việc có một tàu bay của hãng T’way gặp sự cố trước khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM). Đồng thời, cơ quan hữu quan Hàn Quốc đã cử đại diện sang Việt Nam điều tra sự cố.

Khoảng 0h06 ngày 19/9, Đài kiểm soát không lưu khu vực phía Nam thông báo cho Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về trường hợp máy bay của Hãng hàng không giá rẻ T’way Air (Hàn Quốc), lịch trình từ Seoul đến TPHCM, gặp trục trặc kỹ thuật và xin trợ giúp mặt đất khi hạ cánh khẩn nguy xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Tổ bay cho biết trong quá trình hạ cánh xuống độ cao 609m, phát hiện có tiếng động lớn phía trước mũi tàu bay.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai kế hoạch khẩn nguy đến các đơn vị liên quan, và cho xe cứu hỏa trực tại các vị trí chờ ở cửa đường băng 25R/07L một cách nhanh nhất. Đến 0h09, máy bay hạ cánh và lăn vào bến đỗ an toàn cùng 166 hành khách, và không phải sử dụng tới phương tiện hỗ trợ.

Sau khi đội ngũ kỹ thuật đến kiểm tra, phát hiện phía trước mũi tàu bay có một vết móp, nhưng chưa xác định rõ nguyên nhân.

Theo một số chuyên gia hàng không, có thể chiếc máy bay trên đã va đập phải vật thể bay, hoặc chim trời. Tuy nhiên, hiện chưa xác định rõ nguyên nhân dẫn tới sự cố trên.

Hãng T’way Air đã cho tàu bay nằm lại sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra kỹ thuật.

Ngay sau đó, Cục Chính sách hàng không thuộc Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) đã cử người sang Việt Nam phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam điều tra sự cố trên.

MỚI - NÓNG