Điều chỉnh nhiều tuyến xe khách ra ngoại thành

Thay vì đường vành đai 3, sắp tới xe khách liên tỉnh chạy qua Hà Nội sẽ phải chạy ra các tuyến đường ngoại thành. Ảnh: Anh Trọng
Thay vì đường vành đai 3, sắp tới xe khách liên tỉnh chạy qua Hà Nội sẽ phải chạy ra các tuyến đường ngoại thành. Ảnh: Anh Trọng
TP - Thay vì chạy vào các tuyến đường nội thành, thời gian tới, tất cả xe khách liên tỉnh từ phía Nam chạy qua Hà Nội để đi các tỉnh phía Bắc và ngược lại sẽ phải chạy ra ngoại thành. Đây là kế hoạch vừa được Sở GTVT Hà Nội đưa ra nhằm giảm ùn tắc, tình trạng bến cóc, xe dù trong khu vực nội đô.

Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện các tuyến xe khách liên tỉnh từ phía Nam chạy qua Hà Nội để đi các tỉnh phía Bắc và ngược lại có 20 tuyến với 68 lượt xe chạy qua Hà Nội mỗi ngày. Các tuyến này chủ yếu chạy đến các tỉnh như: Cao Bằng, Phú Thọ, Lào Cai, Thái Nguyên, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Điện Biên…

Theo Quy hoạch mạng lưới luồng tuyến xe khách vừa được Bộ GTVT phê duyệt, trong tương lai các tuyến này sẽ có trên 2.000 lượt xe hoạt động mỗi ngày. Do vậy, để tránh quá tải cho các tuyến đường nội đô, cũng như tình trạng xe khách chạy xuyên tâm, gây ra nhiều hệ lụy cho giao thông, Sở GTVT Hà Nội đã lên phương án điều chỉnh toàn bộ xe khách chạy các tuyến này ra khu vực ngoại thành. Cụ thể, thay vì chạy trên các tuyến đường nội đô để qua Hà Nội như đường trên cao Vành đai 3, Phạm Văn Đồng, Bắc Thăng Long - Nội Bài và ngược lại; thời gian tới Sở GTVT Hà Nội sẽ điều chỉnh lộ trình cho xe khách chạy tuyến trên theo hướng QL1 - cầu Thanh Trì, QL5, cầu Đông Trù, QL5 kéo dài, đường Bắc Thăng Long - Nội Bài và ngược lại.

Để thực hiện kế hoạch này, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức họp với tất cả các doanh nghiệp (DN) vận tải đang khai thác các tuyến xe khách trên. Tuy ủng hộ chủ trương nhưng đại diện nhiều DN vận tải đề nghị Sở GTVT Hà Nội cần thực hiện nội dung điều chỉnh có lộ trình để DN, hành khách có sự chuẩn bị.

Sau khi được Sở GTVT Hà Nội báo cáo, Bộ GTVT có văn bản yêu cầu, khi Sở điều chỉnh hành trình hoạt động của xe khách đoạn qua thành phố Hà Nội sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố. Vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu Sở xây dựng phương án chi tiết, có ý kiến thống nhất của Công an thành phố, cơ quan liên quan; báo cáo UBND thành phố có ý kiến về vấn đề này trước khi trình Bộ GTVT. Từ đó Bộ GTVT sẽ có cơ sở xem xét điều chỉnh Quy hoạch phát triển tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh toàn quốc.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân bắt đầu thăm chính thức Liên bang Nga. Ảnh: TTXVN

Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga

TP - Hôm nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin. Chuyến thăm sẽ làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga trên tất cả các lĩnh vực và nâng tầm lên trong tình hình mới.
Nhà lụp xụp trên rạch Xuyên Tâm. Con rạch không còn chức năng thoát nước và ô nhiễm nặng vì chứa rác thải

Ðầu tàu TPHCM: Thiếu nguồn lực đầu tư phát triển

TP - Là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề bởi làn sóng dịch COVID-19 thứ 4, đầu tàu kinh tế TPHCM không còn đủ nguồn lực cho đầu tư phát triển và cần sự hỗ trợ, “hà hơi, tiếp sức” từ ngân sách trung ương để vượt qua giai đoạn khó khăn.
Ông Lê Huy Ngọ, người đã xin từ chức Bộ trưởng Bộ NN&PTNT năm 2004 vì vụ án Lã Thị Kim Oanh. Tuy ông không phải chịu trách nhiệm nhiều nhưng vẫn từ chức vì vụ án xảy ra trong ngành ông quản lý

Khi có quy định, việc từ chức sẽ nhẹ nhàng hơn

TP - Theo TS Nguyễn Tiến Dĩnh, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, việc xây dựng văn hóa trong Đảng cũng là một trong những vấn đề cần nhấn mạnh để chống tham nhũng, tiêu cực. TS Nguyễn Tiến Dĩnh cũng cho rằng, khi đã có quy định chung của Đảng, việc từ chức sẽ nhẹ nhàng hơn và dần dần sẽ trở thành “văn hóa từ chức”.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng vẫn ngổn ngang sau gần 7 năm thực hiện. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Dự án giao thông nghìn tỷ thành điểm 'nghẽn': Lộ nhiều sai phạm

TP - Dự án đường Trì Bình - Dung Quất tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng, chiều dài gần 9km là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi, từng được kỳ vọng sẽ tạo “cú hích” thu hút nhà đầu tư vào Khu kinh tế Dung Quất. Tuy nhiên, sau gần 7 năm thi công, dự án này vẫn còn dang dở, lộ nhiều sai phạm.