Rõ ràng, tài năng được thừa nhận cũng không có nghĩa là kiếm được nhiều tiền, giống trường hợp của Dianne Wiest. Cô từng đoạt hai giải Oscar nhờ vai phụ trong phim Hannah and Her Sisters năm 1987 và Bullets Over Broadway 1995. Từ đó đến nay, cô vẫn được mời tham gia đóng phim điện ảnh, truyền hình, kịch nhưng số lượng không nhiều và hẳn nhiên đời sống bấp bênh.
Dianne Wiest tâm sự với The New York Times rằng mình đang cố tìm công việc ổn định, để đủ trả tiền thuê nhà (có lẽ ở thành phố New York). “Có lẽ, tôi sẽ phải sớm chuyển khỏi căn hộ mình thuê” - Dianne Wiest chua xót nói.
Một phần của vấn đề theo Dianne Wiest là những năm gần đây cô cảm thấy mình bị đóng khung vào một loại vai kiểu như “một người mẹ tốt bụng”. Các đạo diễn chỉ gọi cô vào mỗi dạng vai như thế, ngoại trừ trên sân khấu. Vì thế, đất diễn của cô thu hẹp lại và những dạng vai khác, người ta không mời cô.
Oscar năm 1995
Dianne Wiest chẳng muốn bị định khuôn như thế. Cô cố tìm cách thoát ra. Tonya Pinkins, đồng nghiệp Dianne Wiest cũng thổ lộ mình từng bị định khuôn như thế và phải nỗ lực để thoát ra. Cô nghĩ đến cách tự viết kịch bản, đạo diễn để mở cơ hội mới cho bản thân. Dianne Wiest, người từng có thời gian làm việc với các đạo diễn lớn Woody Allen, Mike Nichols, Tim Burton lại không có kế hoạch như thế.
Dianne Wiest tham gia nhiều phim: Rage, Rabbit Hole, The Big Year, Darling Companion, The Odd Life of Timothy Green, The Humbling, In Treatment, The Blacklist… trước khi rơi vào tình trạng khánh kiệt.
Post by Báo Tiền Phong.