Điện Quang kiểm soát hàm lượng thuỷ ngân trong bóng đèn

Điện Quang kiểm soát hàm lượng thuỷ ngân trong bóng đèn
Theo kết quả kiểm tra chất độc hại có trong bóng đèn theo thông tư số 30/2011/TT-BCT của Bộ Công thuơng, các sản phẩm bóng đèn thương hiệu Điện Quang đều đạt chỉ số cho phép về giới hạn hàm lượng các chất độc hại.
Điện Quang kiểm soát hàm lượng thuỷ ngân trong bóng đèn ảnh 1
 

Trong đó, hàm lượng thủy ngân trong bóng đèn Điện Quang thấp hơn so với hàm lượng qui định.

Trong ngành công nghiệp sản xuất bóng đèn huỳnh quang, thuỷ ngân là hoá chất không thể không có, nhưng nó có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của người sử dụng và môi trường sống khi bị phát tán ra bên ngoài.

Để bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng và môi trường sống, Bộ Công thương đã ban hành thông tư số 30/2011/TT-BCT qui định về giới hạn hàm lượng thuỷ ngân và các chất độc hại có trong các sản phẩm điện, điện tử.

Theo kết quả kiểm tra mới nhất về hàm lượng các chất độc hại có trong bóng đèn, các sản phẩm bóng đèn mang thương hiệu Điện Quang đều đạt chỉ số giới hạn cho phép theo thông tư số 30/2011/TT-BCT của bộ Công thương. Trong đó hàm lượng thuỷ ngân thấp hơn so với hàm lượng qui định.

Với mục tiêu xanh để phát trỉển bền vững Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang đang dần chuyển sang sử dụng thuỷ ngân dạng hạt thay thế cho thuỷ ngân dạng lỏng, từ đó nhằm hạn chế thấp nhất sự phát tán ra môi trường bên ngoài nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn của thế giới.

Được biết Điện Quang là một trong hai công ty đầu tiên được bộ Tài nguyên và Môi trường cấp chứng nhận Nhãn Xanh Việt Nam, chứng nhận sản phẩm thân thiện môi trường và liên tiếp đạt giải thưởng thương hiệu Quốc gia.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.