Điện máy bỏ ngỏ quyền lợi người tiêu dùng

Thị trường điện máy ngày càng phát triển. ảnh: Như ý
Thị trường điện máy ngày càng phát triển. ảnh: Như ý
TP - Ngày 30/7, tại hội thảo: “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực điện máy”, nhiều ý kiến cho rằng: Kinh tế xã hội phát triển là khi các mặt hàng điện máy ngày càng được tiêu thụ rộng rãi tuy nhiên người tiêu dùng đang phải đối mặt với những hành vi vi phạm quyền lợi.

Đơn cử doanh nghiệp bán hàng hóa kém chất lượng với giá cao; cung cấp thông tin không đúng như công bố, quảng cáo; một số nơi treo nhãn giảm giá 30-40% nhưng thực tế giá giảm vẫn tương đương với giá các sản phẩm cùng loại trên thị trường; hàng hóa không có giấy tờ chất lượng, nguồn gốc xuất xứ. 


Văn phòng tư vấn hỗ trợ giải quyết khiếu nại, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết trong 6 tháng đầu năm 2014, cả nước tiếp nhận 374 trường hợp khiếu nại, tỷ lệ giải quyết thành công là 76%. 

Trước thực trạng trên, ông Nguyễn Phương Nam, Phó cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương nhấn mạnh, cần thực thi hiệu quả các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

MỚI - NÓNG