Điểm nhấn giáo dục: Học sinh bị điện giật tử vong khi chặt cây, lỗi tại ai?

TPO - Học sinh lớp 9 bị điện giật tử vong khi nhận lệnh chặt cây ở Hải Dương; Hà Nội đề xuất bổ sung 224 biên chế xét đặc cách giáo viên hợp đồng hay cây trong sân trường bất ngờ bật gốc; học sinh tử vong, nhiều cháu nhập viện ở TP.HCM là những thông tin giáo dục nổi bật trong tuần qua.

Sở GD&ĐT Hải Dương lên tiếng vụ học sinh lớp 9 bị điện giật tử vong khi nhận lệnh chặt cây

Trao đổi với Tiền phong, bà Nguyễn Thị Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương nói rằng học sinh lớp 9 Trường THCS Quyết Thắng (TP Hải Dương) chặt cây bị điện giật tử vong là sự việc đáng tiếc. (xem chi tiết)

Hà Nội đề xuất bổ sung 224 biên chế xét đặc cách giáo viên hợp đồng

UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình gửi Thường trực HĐND TP về việc đề nghị bổ sung biên chế giáo viên tiểu học và THCS thuộc UBND các quận, huyện, thị xã để tuyển dụng dứt điểm giáo viên hợp đồng có đóng bảo hiểm xã hội trước ngày 31/12/2015. (xem chi tiết)

Cây trong sân trường bất ngờ bật gốc, học sinh tử vong, nhiều cháu nhập viện

Sáng 26/5, một cây phượng vĩ trong sân trường THCS Bạch Đằng, quận 3, TPHCM bất ngờ bật gốc khiến 1 học sinh tử vong, nhiều học sinh bị cây đè phải nhập viện. Ông Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng xác nhận sự việc.  (xem chi tiết)

Các trường đại học hoàn thành đề án tuyển sinh trước 1/6

Theo quy định, các trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành giáo dục mầm non phải công bố đề án tuyển sinh trước ngày thí sinh đăng ký xét tuyển là 15 ngày. Bộ cũng vừa ban hành công văn hướng dẫn công tác tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non đã quy định thời hạn hoàn thành đề án tuyển sinh là 31/5. Vì theo kế hoạch, từ ngày 15/6 đến ngày 30/6, thí sinh sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển ĐH. Theo Quy chế mới ban hành, căn cứ phương thức tuyển sinh, các trường xác định và công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trong Đề án tuyển sinh, riêng các ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề và nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ ĐH và ngành Giáo dục Mầm non trình độ CĐ do Bộ GD&ĐT quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào. (xem chi tiết)

63 tỉnh, thành phố đã chọn xong sách giáo khoa lớp 1

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, đến thời điểm này, 63 tỉnh, thành phố đã chọn xong sách giáo khoa lớp 1 cho năm học mới 2020 – 2021. Năm nay, thực hiện theo Nghị quyết của Quốc hội, các trường có 5 bộ SGK để chọn. Vậy các tỉnh đã chọn những sách nào cho học sinh? (xem chi tiết)

Sở GD&ĐT TPHCM kiến nghị lập đoàn thanh tra học phí ở các trường quốc tế

Ồn ào về học phí giữa phụ huynh và các trường quốc tế vừa qua có nhiều vấn đề phải bàn. Thông tin trên được ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết tại buổi họp báo “thông tin về một số hoạt động của các trường quốc tế tại TPHCM” do Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp cùng Sở TTTT TPHCM tổ chức chiều 26/5. (xem chi tiết)

Nguồn gốc clip tố phụ huynh dàn dựng học sinh đứng nắng ở cổng trường

Đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội liên quan đến vụ học sinh đứng nắng ở cổng trường được trích xuất từ camera an ninh của ngôi nhà nằm giáp cổng trường Tiểu học Quang Trung (Ngô Quyền, Hải Phòng). (xem chi tiết)

Trường Hà Nội Academy âm thầm tăng học phí: Phụ huynh bất bình

Thời gian qua, liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc phụ huynh học sinh ở các trường ngoài công lập lên tiếng phản đối về việc học phí tăng không báo trước. Ngoài ra, việc chậm trễ thông tin, phản hồi các thắc mắc của phụ huynh cũng khiến bức xúc tăng cao. Mới đây nhất là trường Hà Nội Academy (quận Tây Hồ, Hà Nội). (xem chi tiết)

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thầy giáo Trần Văn Toản (bên trái) đạt giải nhất cuộc thi viết “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” lần thứ II, năm học 2018-2019 do Báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam (Bộ GD&ĐT) tổ chức, đang giao lưu với nhân vật trong bài viết của mình - ảnh báo L.Đ

Thầy giáo Quốc học Huế nói về 'văn hóa chấp nhận' trong giáo dục hiện nay

TPO - Thực tế nhiều năm dạy học và làm công tác quản lý chúng tôi nhận ra có nhiều điều trái ngược mà chúng ta chấp nhận bỏ qua, xem đó như một thực tế hiển nhiên tồn tại mà không cần tìm hiểu nguồn gốc của nó. Chúng ta chấp nhận cả những thực tế không mấy vui vẻ về giáo dục. Vô hình trung dần dần trở thành một nếp nghĩ, một thói quen chấp nhận. Tôi gọi đó là văn hóa chấp nhận trong giáo dục.