"Chúng tôi đã cung cấp dịch vụ giao khẩu phần ăn trưa, song do nam giới đảm nhiệm. Đôi khi khách hàng phàn nàn rằng những nhân viên nam cư xử không lịch sự và không tỏ ra chu đáo với khách. Vì thế chúng tôi nảy ra ý tưởng thuê những cô gái xinh đẹp giao thức ăn", người phát ngôn của Platinum Lunch, công ty chuyên kinh doanh ẩm thực tại Tokyo, nói với Wall Street Journal.
Platinum Lunch chủ trương nhắm vào những người tham dự các sự kiện như cuộc họp, hội thảo, hội chợ, lễ khai trương. Hãng chỉ phục vụ các doanh nghiệp, tổ chức. Mỗi yêu cầu đặt hàng phải có trị giá từ 30.000 yên (263 USD) trở lên.
Những nữ diễn viên, người mẫu ký hợp đồng lao động với Platinum Production, một trong những công ty săn người tài hàng đầu ở Nhật Bản, rồi trải qua chương trình huấn luyện để có thể cư xử chu đáo và lịch sự đối với khách hàng.
"Khách hàng phải đặt hàng trước ba ngày để những cô gái nghiên cứu thành phần nguyên liệu và những chi tiết khác. Họ phải có khả năng giải thích thực đơn với khách. Dọn bàn cho khách cũng là một phần dịch vụ của chúng tôi", người phát ngôn của Platinum Lunch nói với Japan Real Time.
Các hộp cơm trưa tới từ những nhà hàng ở Tokyo, bao gồm những nhà hàng lừng danh. Giá mỗi hộp cơm trưa dao động từ 648 tới 5.000 yen, bao gồm 10% phí dịch vụ và giao hàng.